Chúng ta

Gần 150 sinh viên FPT Đà Nẵng trải nghiệm đời lính

Thứ tư, 16/8/2017 | 18:19 GMT+7

Khóa học tập và rèn luyện của sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng diễn ra tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh thuộc trường Quân sự Quân khu V, phường Hòa Cầm, TP Đà Nẵng.

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ có hai tuần (20/8 đến 3/9) để hoàn thành khóa học với những hoạt động đặc trưng của các chiến sĩ quân đội nhân dân như: Học tập điều lệ, quy chế quân đội, kỷ luật và tác phong quân đội.

images866895-Trung-t-m-Gi-o-d-2739-4936-

Học quân sự là nhiệm vụ bắt buộc đối với tất cả sinh viên.

Quá trình học, sinh viên được phân ra thành từng Tiểu đội nhỏ do Tiểu đội trưởng quản lý. Các em được sống, rèn luyện trong môi trường quân sự, trải nghiệm mô hình, học cụ, xây dựng thao trường huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật của trường quân sự Quân khu.

"Hai tuần trải nghiệm đời lính, ngoài những kiến thức quân sự, quốc phòng, 145 sinh viên sẽ được rèn luyện, xây dựng tác phong kỷ luật tốt. Trong buổi đầu tiên của khóa học, các nội quy, quy chế học tập, sinh hoạt sẽ được thầy cô phổ biến đến từng sinh viên", thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, chia sẻ.

Giáo dục Quốc phòng là môn học bắt buộc, và điều kiện xét tốt nghiệp dành cho sinh viên đang chuẩn bị bước vào kỳ học cuối tại FPT Polytechnic. Chương trình nhằm mục đích tăng cường giáo dục cho sinh viên những kiến thức cơ bản về đường lối quân sự của Đảng và công tác quản lý Nhà nước về quốc phòng an ninh, kỹ năng quân sự. Qua đó, mỗi sinh viên có thể sẵn sàng tham gia sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

>> Sinh viên nhà F 'mục sở thị' FPT Complex

Việt Nguyễn

Ý kiến

()