Chúng ta

Gần 100 sinh viên tham gia Hội thảo 'Ứng dụng IoT trong Logistics'

Thứ hai, 25/6/2018 | 16:50 GMT+7

Hội thảo “Ứng dụng IoT trong Logistics” do Viện đào tạo Liên kết quốc tế FPT (FPT Education) tổ chức, mang đến cho hàng trăm sinh viên tham gia kiến thức tổng quan về IoT trong đời sống; lợi ích và hiệu quả của việc ứng dụng IoT trong Logistics.

Chương trình diễn ra ngày 23/6 có sự tham gia ông Dev Tiwari - Chuyên gia An ninh mạng Công ty YokoGawa (Ấn Độ); chị Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Viện đào tạo Liên kết quốc tế FPT; anh Dương Trọng Phú Sơn, Trưởng ban Đào tạo hướng nghiệp Viện đào tạo Liên kết quốc tế FPT, các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Cùng với sự phát triển bùng nổ của ứng dụng loT, hội thảo thu hút sự quan tâm tham gia của gần 100 bạn trẻ là sinh viên công nghệ từ các trường Đại học trong khu vực Hà Nội.

ongdev-1-1628-1529903240.jpg

Ông Dev Tiwari chia sẻ tại Hội thảo. Ảnh: FPT Education

Tại sự kiện, ông Dev Tiwari cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung phân tích 3 vấn đề cốt lõi: tổng quan loT trong đời sống; hiệu quả/ứng dụng IoT trong Logistic, những giải pháp ứng dụng IoT quản lý xe vận chuyển hàng đông lạnh trong Logistic: đo nhiệt độ, độ ẩm; theo dõi trạng thái đóng hay mở cửa xe và giám sát hành trình xe.

Là người thực hiện nhiều hội thảo về Cloud Computing và công nghệ tích hợp các sản phẩm IoT cho Hội đồng giáo dục kỹ thuật bang Maharashtra, ông Dev cho biết: “Hiện nay, IoT đã được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực cuộc sống và khiến nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ có bước chuyển mình rõ rệt, trong đó có ngành Logistics.

Trong khi đó, Logistics lại đang là ngành thương mại, được tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm: nhận hàng, lưu kho, giao hàng, vận chuyển, hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa kinh doanh và dịch vụ.

hoithao-3-2600-1529903240.jpg

Sinh viên đưa ra câu hỏi cho diễn giả. Ảnh: FPT Education

Xác định là ngành công nghệ quan trọng, ông Dev đã đưa ra những giải pháp tối ưu của ứng dụng IoT trong quản lý xe vận chuyển sản phẩm, nhất là hàng đông lạnh giúp hạn chế những thiệt hại cho nhà cung cấp và nhà phân phối.

Bên cạnh đó, “Việc sử dụng ứng dụng IoT trong các khâu vận chuyển hàng hóa với mô hình xe vận chuyển hàng tự động, xe tải thông minh, máy bay không người lái…giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tăng hiệu quả công việc và lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp”, ông Dev nói.

Thu hút nhiều sự quan tâm từ các khách mời và người tham gia, ông Dev đã trực tiếp demo giải pháp ứng dụng IoT quản lý xe vận chuyển hàng đông lạnh trong Logistics thông qua 3 phần như: đo nhiệt độ/độ ẩm; Theo dõi trạng thái cửa đóng kín hay bị hở và Giám sát hành trình xe. Không khí Hội thảo đã trở nên sôi nổi, đầy hào hứng với những màn tranh luận, trao đổi và giải đáp giữa sinh viên, nhà doanh nghiệp và chuyên gia.

Ông Dev bày tỏ hy vọng các bạn sinh viên có đam mê với IoT hãy tiếp tục tìm hiểu và có nghiên cứu sâu hơn vì loT là công nghệ rất phát triển trong tương lai.

>> Công nghệ của đối tác FPT giúp Amazon ‘thăng hoa’

IoT (Internet of Things) ra đời, tất cả mọi thứ: con người, quy trình, dữ liệu và vật thể,… đều có sự kết nối giúp hầu hết các hoạt động trở nên giản đơn và hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Vì vậy, IoT được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực cuộc sống và khiến nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ có bước chuyển mình rõ rệt, trong đó có ngành logistics.

Hiểu biết và ứng dụng IoT trong logistics, đặc biệt trong vận chuyển hàng đông lạnh với các mô hình như xe vận chuyển hàng tự động, xe tải thông minh, máy bay không người lái…chắc chắn sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và tăng hiệu suất làm việc hơn bao giờ hết, từ đó đem lại lợi ích kinh tế vượt trội cho người dùng.

Hà Trần

Ý kiến

()