Chúng ta

Gần 100 người đăng ký thi Trạng FPT 2015

Thứ hai, 12/10/2015 | 14:39 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (ngày 12/10), các sĩ tử đăng ký tham gia cuộc thi tìm người tài FPT sẽ tham gia vòng sơ loại với môn thi trắc nghiệm.

Sau khi phát động, BTC đã nhận đăng ký của 88 CBNV tham gia. Các thí sinh nhận được e-mail thông báo từ BTC sẽ làm bài thi online trên hệ thống của Trung tâm Sát hạch và khảo thí FPT (ACC: acc.fpt.com.vn). Đăng ký thi tại đây.

Bài test IQ gồm 20 câu hỏi bằng tiếng Anh, các thí sinh có 10 phút để hoàn thành bài thi. Mỗi người chỉ được thi duy nhất một lần. Các sĩ tử có thể lựa chọn thời gian làm bài trong khung giờ từ 12h ngày 12/10 đến 24h ngày 14/10. BTC sẽ chọn ra các sĩ tử điểm cao nhất để đi tiếp vào vòng 2 - viết luận.

Theo các thí sinh năm trước, tại vòng 1, điều quan trọng nhất là sĩ tử phải có khả năng tập trung cao độ, ngoài việc tìm kiếm thông tin trên mạng, huy động sức mạnh tập thể.

Theo các thí sinh năm trước, tại vòng 1, điều quan trọng nhất là sĩ tử phải có khả năng tập trung cao độ, ngoài việc tìm kiếm thông tin trên mạng, huy động sức mạnh tập thể.

Kỳ thi Trạng 2015 sẽ kéo dài từ ngày 12/10 đến 7/11 với 4 vòng thi, gồm: Sơ loại; Viết luận; Đánh giá tố chất lãnh đạo, quản lý và Phỏng vấn. Cơ cấu giải thưởng 40 triệu đồng, trong đó Tam khôi FPT sẽ nhận được tiền thưởng lần lượt là 15 triệu, 10 triệu và 7 triệu đồng. Giải thưởng cho các sĩ tử đỗ qua vòng 3 là 1 triệu đồng mỗi giải. Sĩ tử có bài luận xuất sắc nhất cũng sẽ được nhận thưởng từ BTC. 

Từ năm 2014, Trạng Nguyên FPT sau khi đăng quang sẽ có ít nhất 6 tháng thực tế để triển khai một dự án cụ thể trước khi được bổ nhiệm chính thức hoặc bổ nhiệm thử thách ở vị trí mới.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT tổ chức. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Cuộc thi Trạng được khởi động từ năm 1998. Đến nay, FPT có 18 Trạng nguyên được vinh danh. Năm ngoái, Trạng thu hút hơn 1.000 sĩ tử đăng ký tham gia ở cả hai dạng là tự đăng ký và đơn vị đề cử. Sau gần hai tháng phát động và tổ chức, cuộc thi đã khép lại với vinh quang thuộc về FPT Software khi sở hữu hai danh hiệu trong Tam khôi là Trạng nguyên Trịnh Quang Vinh và Thám hoa Lê Thành Nhân. FPT IS có Bảng nhãn Trần Đình Tiến.

CBNV đăng ký thi Trạng có thể gửi thư về địa chỉ email: SanhPT@fpt.com.vn.

Thanh Nga

Ý kiến

()