Chúng ta

FUNiX nói về teamwork trong số đầu tiên của xDay 2018

Thứ sáu, 5/1/2018 | 15:29 GMT+7

Trong công việc cũng như cuộc sống, điều bạn cần không chỉ là những kiến thức “phần cứng” mà những kỹ năng “mềm” cũng hết sức quan trọng, nó quyết định 50% cơ hội thành công của bạn. Năm 2018, Đại học trực tuyến FUNiX sẽ thổi một làn gió mới vào những buổi xDay quen thuộc, làm sao để những chủ đề sẽ thực tế và gần gũi hơn với người học.

Diễn giả khách mời của XDay số đầu năm 2018 là anh Bạch Tuấn Vũ, Trưởng nhóm phát triển nội dung đào tạo - Trung tâm Đào tạo FPT Telecom. Tốt nghiệp Kỹ sư Toán tin ứng dụng của ĐH Bách Khoa HN, anh Vũ có nhiều năm kinh nghiệm tại các tập đoàn lớn trong ngành CNTT như Samsung, CMC và giờ là FPT.

Anh Bạch Tuấn Vũ, Trưởng nhóm phát triển nội dung đào tạo - Trung tâm Đào tạo FPT Telecom.

Anh Bạch Tuấn Vũ, Trưởng nhóm phát triển nội dung đào tạo - Trung tâm Đào tạo FPT Telecom.

Chia sẻ về kỹ năng mềm trong công việc, anh Vũ cho biết, đối với mọi công việc nhất là trong ngành IT, kỹ năng “mềm” là cực kỳ quan trọng, quyết định 50% cơ hội thành công của bạn. Đặc biệt là kỹ năng Teamwork - Làm việc nhóm bởi một mình bạn không thể làm nên một tập thể lớn mạnh mà cần phải có sự trao đổi, thảo luận, giao lưu trong công việc giống như một trong ba nguyên tắc Horenso của người Nhật.

“Mặt khác, không phải chỉ dân IT mới cần làm việc nhóm mà hiện tại, ở bất cứ công việc nào, làm việc nhóm cũng hiện hữu và mang tới hiệu suất cao. Chính vì vậy việc hiểu và áp dụng tốt kỹ năng làm việc nhóm là điều quan trọng đối với tất cả mọi người”, anh Vũ nói.

Những kinh nghiệm thực tế khi áp dụng kỹ năng làm việc nhóm, sẽ được anh Vũ chia sẻ tại xDay vào sáng 7/1 tại Không gian văn hóa Đông Tây (Hà Nội). Đăng ký tham gia tại đây.

Cũng trong sáng 7/1 tại Phòng Hub, 273 Điện Biên Phủ (quận3, TP HCM), xDay đầu cầu TP HCM sẽ diễn ra với chủ đề “Lập trình IT – cơ hội trong tầm tay”. 

Chương trình có sự tham gia chia sẻ của chị Tạ Thị Kim Ngân - Giám đốc tuyển dụng của FPT Software HCM . Với 13 năm kinh nghiệm làm việc tại FPT Software, công việc thường ngày của chị là hỗ trợ một team với hơn 40 người từ Bắc vào Nam làm việc hết công suất để tìm ra những “nhân tài” cho FPT, chị Ngân hiểu rõ các bạn sinh viên cần gì nếu muốn trở thành lập trình viên, từ đó sẽ đưa ra cho các bạn có mong muốn làm nghề lập trình viên những lời khuyên thực tế nhất. 

Chị Tạ Thị Kim Ngân - Giám đốc tuyển dụng của FPT Software HCM.

Chị Tạ Thị Kim Ngân - Giám đốc tuyển dụng của FPT Software HCM.

"Mình thấy các bạn trẻ bây giờ đã giỏi hơn, nhanh nhạy hơn với sự thay đổi và phát triển của công nghệ hơn trước vì các bạn được tiếp cận sớm với ngoại ngữ và máy tính cùng với trợ thủ đắc lực là CNTT và Internet. Tuy nhiên, vẫn cần các bạn xác định rõ được đam mê, định hướng và có kế hoạch thực hiện cụ thể ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, ngoại ngữ cũng là một kỹ năng còn thiếu của rất nhiều sinh viên CNTT, các bạn thường chỉ có thể đọc hiểu còn các kỹ năng khác chưa đáp ứng được mong đợi của doanh nghiệp", chị Ngân chia sẻ. 

Đăng ký tham gia xDay “Lập trình IT – cơ hội trong tầm tay” tại đây

Đức Anh

Ý kiến

()