Chúng ta

FUN4FUN đả kích việc 'nâng bi' ở FPT

Thứ ba, 31/3/2015 | 09:18 GMT+7

Thông qua video clip "Tập đoàn Ép-vê-bi", Bản tin Truyền hình FUN4FUN của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT đã nhắm thẳng đến một vấn nạn đang "thịnh hành" ở công ty, đó là cấp dưới xu nịnh cấp trên.

Nang-bi-660jpg_1427706574.jpg

"Khi nâng bi, bạn chỉ có một tay để làm việc". Ảnh từ video.

Trong video clip, việc xu nịnh cấp trên được hình tượng hóa cụ thể bằng hình ảnh những viên bi đá và mỗi nhân viên ai cũng cầm một viên bi để vê trên tay. "Khi một tay cầm bi, tất cả những việc khác chỉ còn được làm bằng một tay mà thôi. Đó chính là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến người xem", Lê Đạt, Thành viên nhóm sản xuất chia sẻ.

Kịch bản của video clip được anh Đinh Tiến Dũng viết khi còn đương nhiệm vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, tuy nhiên, vì nhiều lý do đến nay mới được thực hiện.

"Sản phẩm được quay trong 2 buổi nhưng lại kéo dài tới 5 ngày do thời tiết không thuận lợi. Các diễn viên hầu hết đều là tay ngang nhưng diễn xuất rất tự nhiên, chân thật và chỉ cần "một đúp ăn ngay". "Vui nhất là khi quay ở tầng hầm để xe, cả nhóm cầm sẵn bi, cứ thấy ai đi qua là lôi kéo nhờ đóng, may mà mọi người nhiệt tình hỗ trợ", Đạt nhớ lại.

Cùng đối diện với "vấn nạn" nâng bi ở FPT qua bản tin hình FUN4FUN số 40:

Đồng Bằng

Video: FUN4FUN

Ý kiến

()