Chúng ta

FSB rèn luyện tinh thần đồng đội

Thứ bảy, 8/3/2014 | 12:05 GMT+7

Hơn 80 CBNV, giảng viên Viện Quản trị kinh doanh FPT (FSB thuộc ĐH FPT) đã khoác trên mình màu áo lính và vượt qua nhiều thử thách để rèn luyện tinh thần đồng đội và ý chí quyết tâm giành được mục tiêu đề ra cho năm 2014 vào ngày 3-4/3 tại Hồ Tiên Sa và Sơn Tinh Camp, Ba Vì, Hà Nội.
> Giao lưu lễ hội văn hóa tại FSB

a

CBNV và giảng viên FSB trong màu áo lính tại buổi lễ xuất quân.

Buổi teambuilding cho toàn bộ CBNV, giảng viên của FSB có chủ đề “Yes, I can 2014”. Chiều ngày 3/3, lễ xuất quân đã diễn trang trọng với những nghi thức quân đội và ra mắt bộ chỉ huy “chiến dịch” gồm có: Tổng chỉ huy - Viện trưởng Nguyễn Việt Thắng và 4 chỉ huy các quân đoàn là: Viện phó - Trần Phương Lan, Giám đốc chương trình MBA - Hà Nguyên, Giám đốc chương trình Cử nhân quốc tế - Lê Anh Tuấn.

a
"Tổng tư lệnh" Nguyễn Việt Thắng (ngoài cùng bên trái) trao cờ cho các chỉ huy trưởng của các đội.

Sau khi ổn định hàng ngũ, Ban tổ chức phổ biến các quy định của chương trình về tác phong, giờ giấc và các nhiệm vụ phải thực hiện, lễ trao cờ và gắn huy chương cho 4 đội. Tại buổi lễ, anh Thắng đã động viên, khuyến khích tinh thần các cán bộ chiến sĩ FSB. Anh trao cờ và huân chương danh dự đầu tiên cho chỉ huy trưởng các đơn vị và tuyên bố xuất quân trong sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn quân.

Trên đường đến địa điểm tập kết, các đội đã có cơ hội cọ sát bằng mini game như: Con gì chui vào cái gì, tam sao thất bản, đuổi hình bắt chữ, truyền tin... Với những game này, đội chiến thắng có một huy hiệu ở mỗi game.

Chiều cùng ngày, toàn quân tập kết đầy đủ tại hồ Tiên Sa, Ba Vì, và đối mặt với thử thách đầu tiên mang tên Bước chân Tây Sơn và Bánh xe đồng đội. Buổi tối là chương trình meeting “Yes, I can 2014” và đốt lửa trại.

“Ngày hôm nay, chúng ta chung màu áo lính, được trải nghiệm những thử thách và thể hiện tinh thần đồng đội. Đã lâu chúng ta không có chuyến teambuilding giàu ý nghĩa như thế này. Tôi mong muốn toàn FSB sẽ có một tinh thần sẵn sàng và không lùi bước để đạt được những mục tiêu đã cam kết năm 2014”, anh Thắng chia sẻ.

a

Các đội nỗ lực vượt qua thử thách để giành chiến thắng.

Đúng 6h sáng 4/3, hiệu lệnh tập hợp đánh thức toàn bộ quân đoàn. Đến 7h30, quân đoàn di chuyển sang địa điểm tập kết mới - Sơn Tinh Camp. Tại đây, các đội được chia thành các tốp theo màu sắc: Đỏ, Vàng, Xanh thi đấu đối kháng để giành được huy hiệu danh dự.

Trong buổi sáng, các đội đã lần lượt trải qua nhiều phần thi gay cấn và thú vị như: Trộm trứng, rót nước giếng cao, chữ A di động, thử thách liên hoàn. Mỗi đội thắng cuộc sẽ tích thêm cho mình hai huy hiệu.

Trong suốt cuộc đua, các đội liên tục rượt đuổi nhau về số huy hiệu. Đội Xanh và Vàng luôn thể hiện phong độ ổn định. Đặc biệt, trong những thời điểm khó khăn nhất, đội Đỏ với điểm yếu về thể lực đã được sự hỗ trợ từ đội Vàng để giành chiến thắng ở phần thi “chữ A di động”. Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa về mặt tỷ số mà còn thể hiện tinh thần teamwork cao, sự sẵn sàng tương trợ đáng quý của người FSB.

Chặng đua cuối cùng - “thử thách liên hoàn” - mang tới phần thưởng 15 huy hiệu đẩy kịch tính tới cao trào. Tất cả các đội đều thể hiện quyết tâm giành được chiến thắng quyết định. Kỳ tích đã xảy ra, khi đội Đỏ thực hiện cú “lội ngược dòng” ngoạn mục nhờ chiến thắng tại phần thi cuối.

Tại buổi lễ trao thưởng và rút quân, "Tổng tư lệnh" Nguyễn Việt Thắng chia sẻ: “Chương trình giúp các CBNV được trải nghiệm, chúng ta đã thấy được những tài năng cá nhân tỏa sáng. Song trên hết, tinh thần đoàn kết, tương trợ, tinh thần đồng đội, làm hết sức, chơi hết mình là những điều đáng quý mà chúng ta đã tìm thấy được từ chuyến đi này".

a

CBNV xếp chữ FSB tỏ quyết tâm để vượt qua thử thách hoàn thành các mục tiêu của năm 2014.

Anh cũng nhấn mạnh thêm, đây là “cuộc hành quân” mở màn cho “chặng đường trường chinh” đầy gian khó phía trước - hoàn thành các mục tiêu của năm 2014.

(Theo FSB)

Ý kiến

()