Chúng ta

FPT vinh danh đại sứ sinh viên Hà Nội

Thứ hai, 15/8/2016 | 16:37 GMT+7

Những nỗ lực của các đại sứ sinh viên trong quá trình giúp tập đoàn tìm kiếm nhân lực đã được FPT ghi nhận, tri ân trong buổi gặp mặt thân mật diễn ra vào chiếu tối ngày 12/8, tại Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của Trưởng Ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng cùng 14 thành viên đại sứ.

Kể từ khi được tuyển chọn, các đại sứ sinh viên đã có 5 tháng để làm nhiệm vụ, trải qua nhiều hoạt động thực tế, cũng như tham dự các buổi chia sẻ kinh nghiệm với đại diện nhân sự các công ty thành viên. 3 trong số 14 sinh viên đang thực tập, trải nghiệm công việc tại FPT.

Ghi nhận nhứng đóng góp của đại sứ, 6 sinh viên được FPT vinh danh trong đợt này, gồm: Lê Quỳnh Trang (Đại học Kinh tế quốc dân), Nguyễn Phúc Hưng (Đại học Kinh tế quốc dân), Nguyễn Thị Kim Chung (Đại học Ngoại thương), Nguyễn Thị Thu Thảo (Học viện Tài chính), Nguyễn Thị Thu Phương (Đại học Công nghệ) và Đồng Thị Thủy (Đại học Hà Nội).

Đây là những đại sứ sinh viên có nhiều thành tích trong việc tham gia hỗ trợ tìm dữ liệu tìm kiếm contact sinh viên tại các trường đại học, và nhiệt tình hỗ trợ tuyển dụng, các dự án của FHR cũng như đưa ra các đề xuất cải tiến hoạt động nhân sự.

DSC-3236-JPG_1471232735.jpg

6 gương mặt đại sứ tiêu biểu (từ trái sang): Nguyễn Thị Thu Thảo (Học viện Tài chính), Nguyễn Thị Kim Chung (Đại học Ngoại thương), Lê Quỳnh Trang (Đại học Kinh tế quốc dân), Nguyễn Phúc Hưng (Đại học Kinh tế quốc dân), Đồng Thị Thủy (Đại học Hà Nội).Nguyễn Thị Thu Phương (Đại học Công nghệ).

Nguyễn Phúc Hưng, một trong 6 đại sứ sinh viên được vinh danh, đánh giá: "Đại sứ sinh viên là sân chơi giao lưu thiết thực, có ý nghĩa cho sinh viên nổi bật tại các trường đại học trên cả nước, vì tham gia, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp lớn, trẻ trung, năng động, luôn tạo cơ hội cho các bạn thể hiện và phát triển bản thân".

Đối với chàng sinh viên Đại học Kinh tế, trải nghiệm lớn nhất của cậu tại FPT chính là được làm quen và mở rộng mối quan hệ, cũng như trực tiếp tham gia chạy chương trình cùng các Đại sứ các trường đại học khác. "Đây có thể coi là bước ngoặt trong đời sinh viên của em. Lần đầu tiên em được làm việc như một nhân viên chính thức mà không có chuyện "rót nước pha trà" như các bạn thực tập sinh tại các doanh nghiệp khác. Thời gian thực tập đã mang lại cho em một góc nhìn khác về thực trạng việc làm của sinh viên ra trường và các kỹ năng mà sinh viên ra trường cần phải có", cậu nói.

Trong chương trình, đại diện FHR đã thông qua quy chế hoạt động của CLB, và ra mắt tổ chức nhân sự dự kiến nhiệm kỳ 2016 - 2017. Theo Trưởng Ban Nhân sự Trịnh Thu Hồng, đây là sân chơi cho các sinh viên, do đó, quy chế sẽ cũng được đưa ra dựa trên hoạt động thực tiễn của nhóm.

Các Trưởng ban tương ứng gồm: Nguyễn Phúc Hưng (Văn hóa), Nguyễn Thùy Vi (Truyền thông), Phạm Hồng Hạnh (Sự kiện), Chu Xuân Vĩnh (Nội dung).

Các Trưởng ban tương ứng gồm: Nguyễn Phúc Hưng (Văn hóa), Nguyễn Thùy Vi (Truyền thông), Phan Hồng Hạnh (Sự kiện), Chu Xuân Vĩnh (Nội dung).

Chương trình Đại sứ sinh viên FPT (FPT Student Ambassador - FSA 2016) do FHR triển khai từ tháng 3, nhằm gắn kết sinh viên vào hoạt động của tập đoàn tại các trường đại học, cao đẳng, cũng như tạo sân chơi, cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp cho các sinh viên.

Những sinh viên xuất sắc được chọn làm FSA sẽ kết hợp với FHR hỗ trợ công tác tuyển dụng và tổ chức chương trình tại các trường đại học. FSA chính là cầu nối giữa FPT và trường đại học, giúp công ty hiểu rõ hơn về đặc thù làm việc và văn hóa tại các trường, đồng thời cùng tập đoàn xây dựng mối quan hệ với tổ chức sinh viên, hội nhóm tại trường đại học nhằm phục vụ cho công tác tuyển dụng và xây dựng hình ảnh của FPT trong tuyển dụng. 

Quyền lợi của FSA ngoài việc trực tiếp tham gia vào các dự án của FHR, khóa đào tạo, hoạt động văn hóa, tinh thần còn được nhận học bổng cho đại sứ hoạt động hiệu quả. Sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành nhiệm kỳ và được giới thiệu cơ hội thực tập, việc làm khi tốt nghiệp. Đặc biệt, các đại sứ sẽ được đặc cách vào thẳng vòng phỏng vấn của chương trình Sinh viên tài năng được FPT tổ chức vào tháng 12 hằng năm.

Tô Ngà

Ý kiến

()