Chúng ta

FPT Under 35 Thái Sơn đi Thụy Sĩ đấu giải Beatbox Thế giới

Thứ tư, 29/11/2017 | 14:06 GMT+7

Trần Thái Sơn là người châu Á duy nhất trong bảng đấu 8 người hạng mục Loopstation của giải Grand Beatbox Battle năm 2018 diễn ra tại Basel, Thụy Sĩ.

“A a a… Em lọt vòng thế giới rồi”, Trần Thái Sơn vừa chạy vừa reo vang khu làm việc FPT HCM chiều ngày 28/11. Các đồng nghiệp đồng loạt chúc mừng anh trong thành công bước đầu trên hành trình mới: Mang Beatbox chinh phục thế giới.

Trước đó ít phút, trang chính thức của giải Grand Beatbox Battle xướng tên người chiến thắng Thai Son - Viet Nam. Sơn sẽ tranh tài tại Basel, Thụy Sĩ, đầu tháng 3/2018..

son-beatbox-8054-1511937524.png

Ban tổ chức lần lượt công bố từng ứng viên vào Chung kết. Thái Sơn của Việt Nam là người thứ 6 được xướng tên.

Giành Á quân tại Asia Beatbox hồi tháng 9 với Beatboxer Trần Thái Sơn là một bước ngoặt lớn đánh dấu lần đầu tiên anh tham dự một cuộc thi ở nước ngoài, cũng mở ra cơ hội tiếp xúc với các Beatboxer nổi tiếng và nhà tổ chức giải thế giới.

“Sau cuộc thi, Pepouni, nhà tổ chức giải thế giới, đã trực tiếp gặp và gợi ý tôi gửi video dự thi vòng loại của giải Thế giới được tổ chức vào tháng 3 năm sau tại Thụy Sĩ”, Sơn kể. “Pepouni tỏ ra rất muốn tôi tham gia giải bởi hạng mục Loopstation (chơi với nhạc cụ bằng máy) trước giờ rất ít người châu Á tranh tài”.

Ngay khi giải bắt đầu nhận video, Thái Sơn đã chăm chút và chuẩn bị kỹ phần thi của mình - cũng chính là phần thi mà Sơn chưa hoàn thành tại chung kết châu Á. FPT Under 35 mùa 2017 làm mới bài "Titanic" tại chính sảnh tòa nhà Tân Thuận nơi anh ngồi làm việc.

“Khi tải video lên Youtube, rất nhiều lời khen ngợi từ beatboxer thế giới và lượt xem cũng rất cao nên bước đầu tôi cũng khá mừng”, Sơn chia sẻ và cho hay, sau hơn một tháng với rất nhiều video từ khắp nơi trên thế giới, trang chính thức của giải cũng bắt đầu nhả dần tên của người chiến thắng vòng loại.

Video dự thi vòng loại của Thái Sơn gần chạm mốc 127.000 lượt xem sau hơn một tháng đăng tải: 

Khoảng thời gian này Sơn sống trong hồi hộp, bởi trong 5 ngày đầu Ban tổ chức lần lượt công bố 5 ứng viên vào vòng thế giới đều là những tên tuổi lớn, “và đặc biệt không có ai ở châu Á nên tôi nghĩ là chắc không có cơ hội tham gia rồi”, Sơn cho hay.

Hơn thế, trong các cuộc thi trước đây, theo quy định 8 người vào chung kết sẽ có 3 người từ các năm trước và 5 người thắng video sơ loại. “Nhưng hôm qua, lúc tôi đang vơi đi niềm hy vọng bởi không được chọn lại bất ngờ nhảy cẫng lên khi rất nhiều bạn bè từ khắp nơi trên thế giới chúc mừng qua mạng xã hội”, Thái Sơn bày tỏ. “Thực sự rất xúc động, nó có ý nghĩa rất lớn với tôi. Giành vé đến Grand Beatbox Battle là niềm tự hào của bản thân, gia đình, công ty nói riêng và Việt Nam nói chung. Tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để chiến thắng cuộc thi lớn này”.

Grand Beatbox Battle là một giải đấu beatbox quốc tế được tổ chức thường niên tại Thụy Sĩ. Bắt đầu từ năm 2009 đến nay, giải đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng với sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi lớn đến từ mọi nơi trên thế giới như Dharni, Alem, Ball Zee, B-art, Babeli, KrNfx... tạo nên những trận đấu nảy lửa trên sân khấu.

shai-son-beatbox-ga-trai-ngoan-3171-2580

Thái Sơn là thành viên của Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN) FPT.

Trần Thái Sơn hay còn gọi là Thái Sơn Beatbox đến từ Quảng Trị, hiện sinh sống và làm việc tại FPT HCM. Tốt nghiệp ĐH FPT, Sơn gia nhập Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT và “ngấm” rất nhanh văn hóa nhà F. Anh được coi là người trẻ kế thừa tinh thần STCo một cách xuất sắc khi viết kịch bản, đóng kịch, sáng tác nhạc tài tình và không ngừng suy nghĩ để tạo ra những âm thanh mới. Năm 2017, Sơn lọt Top 13 FPT Under 35 mùa bình chọn thứ hai.

Thành công và gắn bó với Beatbox, chàng trai Quảng Trị định vị là nghệ sĩ trẻ tài năng trong dòng nghệ thuật mà mình theo đuổi. Với Beatbox, Sơn điêu luyện và khéo léo dùng miệng, môi, lưỡi, giọng và nhiều khẩu âm khác để không chỉ mang đến giả lập âm thanh của tiếng trống điện tử, tiếng trống cơ, tiếng đàn... mà còn vừa đàn vừa hát một cách điêu luyện chỉ bằng... miệng.

Đa tài, Thái Sơn là một trong hai người ở FPT nhận “Kim bài miễn tử” của Chủ tịch Trương Gia Bình. Với tài năng beatbox, giả giọng, sáng tác nhạc, anh được nhiều chương trình truyền hình và gameshow lớn mời tham gia Ca sĩ giấu mặt, Sao mai điểm hẹn, Cặp đôi hoàn hảo, Vietnam's Got Talent, Vietnam Idol, Bữa trưa vui vẻ... Mới nhất là ngôi Á quân Asia Beatbox diễn ra ở Đài Loan.

Thái Sơn đang tràn đầy tự tin chuẩn bị cho những ngày tranh đấu kịch liệt giữa các Beatboxer tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới tại giải Grand Beatbox Battle danh giá.

>> Đường chạy sắc giành giải Nhì i Khiến

Nguyên Văn

Ý kiến

()