Chúng ta

FPT Under 35 được tặng HC Lao động hạng Nhất

Thứ sáu, 1/6/2018 | 17:13 GMT+7

Nguyễn Hoàng Linh từ FPT Japan được Chủ tịch Trương Gia Bình tặng danh hiệu cao quý và phần thưởng 15 triệu đồng vì những đóng góp quan trọng cho hai hợp đồng trị giá trên 30 triệu USD.

Ngày 31/5, FPT đã ký hai thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số với hai doanh nghiệp có lịch sử trên 100 năm tuổi của Nhật Bản là Tập đoàn ISE Foods và Toppan Printing với tổng giá trị trên 30 triệu USD. Sự kiện này đã đánh dấu thời kỳ mới trong chiến lược hướng đến chuyển đổi mối quan hệ của FPT với các đối tác.

Nguyen-Hoang-linh-8348-1527847272.jpg

Nguyễn Hoàng Linh (thứ ba từ trái qua) trong buỗi lễ ký thỏa thuận giữa nhà F và Toppan ở Tokyo. Ảnh: Hoàng Sơn.

Cụ thể, với ISE Foods, FPT sẽ hợp tác ứng dụng các công nghệ mới phát triển các nhà máy thông minh sản xuất trứng gà tại Nhật Bản và Việt Nam. Là công ty công nghệ tiên phong chuyển đổi số, FPT sẽ đóng vai trò ứng dụng các công nghệ mới để giúp ISE Foods phát triển mô hình nhà máy thông minh giúp tăng năng suất và hiệu quả hoạt động. 

Với Toppan Printing, FPT sẽ triển khai chuyển đổi số cho các hoạt động kinh doanh của Toppan Printing, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực CNTT và BPO (dịch vụ thuê ngoài quy trình doanh nghiệp) với quy mô nhân lực khoảng 500 người trong vòng 3 năm. Hai bên cũng dự kiến sẽ thiết lập trung tâm bảo mật an ninh và trung tâm BPO tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Toppan Printing là một trong những khách hàng chiến lược tại thị trường Nhật Bản của FPT. 

Đóng góp vào kỳ tích trên là nỗ lực của CBNV FPT Japan, trong đó có vai trò quan trọng của Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc FPT Staffing, thuộc FPT Japan. Đang trong chuyến công tác tại Nhật, chiều nay (ngày 1/6), Chủ tịch Trương Gia Bình quyết định tặng thưởng HC Lao động FPT hạng Nhất và thưởng 15 triệu đồng cho chị Linh.

Theo Chủ tịch FPT, đây là một trong những đóng góp rất thiết thực của FPT trong việc thắt chặt quan hệ và thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản. "Hai MoU này cũng đánh dấu thời điểm FPT “lột xác” chuyển đổi về chất trong các mối quan hệ với các đối tác hàng đầu trên thế giới", anh Bình nhấn mạnh. "FPT sẽ dịch chuyển sang giai đoạn trở thành đối tác cốt lõi triển khai các dự án CNTT quan trọng cho khách hàng từ khâu từ vấn, nghiên cứu đến triển khai, bảo trì và đóng vai trò như một công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống)”. 

Nguyễn Hoàng Linh trở thành thành viên FPT Under 35 - danh sách cá nhân nổi bật nhà F năm 2017. Gia nhập FPT Japan với vị trí tập sự năm 2013, Linh đã chủ động khai thác mối quan hệ cá nhân để tìm khách hàng mới, để chưa đến 2 năm, khách hàng này đã phát triển thành triển vọng 3 triệu USD doanh số.

Năm thứ hai ở FPT Japan, chị đã giành phần thưởng AM xuất sắc, đại diện công ty chia sẻ kinh nghiệm phát triển khách hàng Mega tại đại hội Sales toàn FPT Software. Kế đó, Linh dẫn dắt nhóm sales, gồm các cá nhân trẻ và cá tính mạnh. Với năng lực quản lý, chị đã điều phối và nâng cao tinh thần teamwork, giúp cả nhóm cùng nhau toả sáng khi trở thành tập thể tăng trưởng 57% doanh số, đạt 19 triệu USD với số lượng khách hàng Mega nhiều nhất FPT Japan.

Năm 2017, Nguyễn Hoàng Linh có bước phát triển lớn trong sự nghiệp khi đảm nhiệm vai trò CEO FPT Staffing - pháp nhân mới của FPT Japan. Mục tiêu của FPT Staffing là đẩy mạnh mảng kinh doanh non-IT, tập trung khai thác, đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao đưa sang Nhật. Kế hoạch của Linh trong năm 2020 rất thách thức: Đạt 60 triệu USD với hơn 1.000 nhân sự tại Nhật Bản. 

>> FPT chuyển đổi số cho tập đoàn sản xuất trứng gà lớn nhất thế giới

HC Lao động FPT dành cho những tập thể, cá nhân có đóng góp đặc biệt trong hoạt động của tập đoàn.

Chi Vy

Ý kiến

()