Chúng ta

FPT trở thành tổ chức học tập

Thứ ba, 26/5/2015 | 14:21 GMT+7

TGĐ Bùi Quang Ngọc vừa ký quyết định ban hành quy định Đào tạo nội bộ 2015 cho FPT và các công ty thành viên. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu tập đoàn bắt đầu chuyển mình trở thành một tổ chức học tập, tạo môi trường giúp CBNV không ngừng học hỏi để hoàn thiện và nâng cao năng lực bản thân. 

Theo quyết định được ban hành từ ngày 15/5, cán bộ FPT từ level 3 trở lên sẽ tham gia học tập hằng năm theo chương trình đào tạo do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) quy định. CBNV sẽ được khen thưởng nếu đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời chỉ được thưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13 nếu không hoàn thành việc học tập trong năm. 

mooc-1_1432515825.jpg

Từ 15/5, CBNV FPT từ level 3 sẽ tham gia chương trình học tập nâng cao năng lực. Ảnh: C.T.

Trong năm nay, các CBNV từ level 3 trở lên tính tại thời điểm ngày 1/5 và đã ký hợp đồng chính thức trước ngày 1/5 phải hoàn thành một trong các khóa học Coursera, Duolingo hoặc khóa học chuyên môn của đơn vị.

Nếu tham gia Coursera, người FPT cần thực hiện một khoá học từ 4 tuần trở lên hoặc một khóa học self-paced theo tiến độ tự quyết trên www.coursera.org. Tiêu chí và mức độ hoàn thành khóa học tuân thủ theo quy định của Coursera. 

CBNV cũng có thể lựa chọn một khóa học ngoại ngữ cơ bản của Duolingo (www.duolingo.com) và hoàn thành đầy đủ kỹ năng theo quy định. Học viên đạt 3.000 điểm kỹ năng trở lên được xếp loại xuất sắc.

Ngoài ra, người FPT cũng có thể tham gia khóa học chuyên môn do công ty thành viên đề xuất và được trường Đào tạo Cán bộ FPT phê duyệt, có thời lượng đào tạo từ 20 giờ trở lên.

Với cán bộ từ level 6 trở lên có thể tham gia seminar hoặc giảng dạy trong các chương trình của Trường Đào tạo Cán bộ FPT thay cho việc học tập. Mỗi giờ dạy hoặc seminar sẽ được quy đổi bằng 3 giờ học. Tổng số giờ học sau khi quy đổi phải đạt tối thiểu 20 giờ một năm.

Đặc biệt, FCU đưa ra nhiều mức khen thưởng cho người tham gia khóa học. 100 học viên hoàn thành khóa học sớm nhất trước ngày 15/7 sẽ được thưởng 300.000 đồng mỗi người. 50 người hoàn thành nhiều khóa học nhất trước ngày 13/9 sẽ được 1 triệu đồng mỗi người. 50 học viên xuất sắc đầu tiên cũng được thưởng 1 triệu đồng mỗi người.

Trong TGB Seminar on Leadership số 11 bàn về chủ đề MOOC tổ chức cuối tháng 4, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã chia sẻ, việc biến FPT trở thành tổ chức học tập thực sự mang ý nghĩa sâu xa bởi một doanh nghiệp trở nên mạnh hay yếu là nhờ vào chất lượng nguồn nhân lực. "Nếu vấn đề chi phí khiến chúng ta ít có cơ hội tiếp cận với tri thức mới thì MOOC đã mở ra cho người FPT một cơ hội, một con đường hữu hiệu. Tôi mong muốn các bạn sẽ tích cực tham gia và học thêm được những điều thiết thực để nâng cao năng lực của bản thân", anh Bình nhắn nhủ.

Các công ty thành viên cần lập kế hoạch đào tạo nội bộ 2015 của đơn vị để Hiệu trưởng trường Đào tạo cán bộ phê duyệt trước ngày 15/6. 

MOOC là viết tắt của cụm từ Massive Open Online Course (tạm dịch: Cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà). Đây chính là một hình thức phát triển mạnh mẽ của loại hình đào tạo đại học từ xa, giúp cho việc học trở nên dễ dàng cho mọi người, ở mọi nơi và hoàn toàn miễn phí. Sự ra đời của MOOC được nhiều chuyên gia đánh giá là một cuộc cách mạng trong giáo dục và The New York Times đã gọi 2012 là năm của MOOC. Xu hướng này phát triển mạnh mẽ và gia tăng với tốc độ chóng mặt và hình thành nên những tổ chức cung cấp các khoá học nổi tiếng như Coursera, EDX, Udacity...

FPT Corporate University (FCU) được thành lập từ tháng 1/2015, hoạt động dưới sự quản lý của Ban Điều hành FPT do Phó TGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành làm Hiệu trưởng. Chị Nguyễn Thị Kim Ánh, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, kiêm nhiệm chức Hiệu phó Trường Đào tạo cán bộ FPT và Trưởng Ban R&D. Trưởng Ban Nhân sự FPT (FHR) Trịnh Thu Hồng kiêm nhiệm Trưởng Ban Triển khai đào tạo. Việc thành lập FCU nằm trong kế hoạch xây dựng FPT như một “tổ chức học hỏi” của Chủ tịch tập đoàn Trương Gia Bình.

Tây Hạ

Ý kiến

()