Chúng ta

FPT tri ân đồng nghiệp đã đi xa

Thứ hai, 9/7/2018 | 15:37 GMT+7

"Các bạn ra đi, nhiều bạn đã để lại những đứa con thiếu vắng một vòng tay yêu thương của cha mẹ. Chúng tôi muốn tri ân bằng cách nói với các con rằng, cô chú nhà F sẽ không quên các con", chị Trương Thanh Thanh viết trong thư tri ân đồng nghiệp FPT đã đi xa . 

Ngày 10/7, 16 FPT Small cùng người thân sẽ khởi hành sang đảo quốc sư tử Singapore và đất nước Malaysia. Chuyến tham quan kéo dài đến hết ngày 15/7 do chương trình "Cùng bố mẹ bên con" thuộc CLB Trường Tồn tổ chức với các hoạt động: thăm văn phòng FPT Asia Pacific - Singapore, khám phá các địa điểm nổi tiếng của 2 đất nước Đông Nam Á. 

Thời điểm 24 giờ trước khi xuất phát, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT - chị Trương Thanh Thanh xúc động khi nghĩ về những điều đã qua, chắp bút viết lời tri ân các đồng nghiệp FPT đã đi xa. 

Dưới đây là toàn văn bức thư: 

Chi-Truong-Thanh-Thanh-3386-1531123607.j

CLB Trường Tồn thành lập năm 2003, đến nay đã hoạt động được 15 năm với mong muốn tạo cơ hội để con của người FPT phát triển, hội nhập, trở thành công dân toàn cầu và những điều tốt đẹp dành cho trẻ em FPT sẽ còn mãi. "Cùng bố mẹ bên con" là dự án được Quỹ Trường tồn FPT và Công đoàn FPT phối hợp triển khai dành cho con của CBNV FPT không may mất sớm. Người  FPT sẽ thể hiện sự quan tâm dành cho con đồng nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Đồng hồ điểm thời khắc FPT  tròn  30 tuổi vẫn ngày ngày giảm 1 chữ số. Hôm nay, ngước lên tôi đã thấy con số 66. Ngày 13/9 đang đến gần.

30 năm – con số không biết là dài hay vẫn là ngắn so với khát vọng của người FPT. Chúng ta chỉ biết rằng, nó là hơn 10 nghìn ngày làm việc tận tụy để có được một  FPT ngày hôm nay với hơn 32 nghìn con người trên mọi nẻo đường.

Có được ngày hôm nay chúng ta đã trải quá biết bao cảm xúc của cuộc đời : những ngày đầu chập chững bước vào kinh doanh, những cuộc tranh luận cãi nhau kịch liệt, những buổi họp  thâu đêm, những buổi cười nói đàn ca tới sáng. Chúng ta đã làm việc cận lực và vui chơi hết mình. Mồ hôi cũng lắm, và nụ cười cũng nhiều.

Từ vài người ban đầu, đội quân của FPT đã trùng điệp. Trong hàng quân trùng điệp ấy, có những mái đầu đã bạc của các vị trưởng lão, có những bước chân vững chãi của các tướng lĩnh, có những nụ cười vô tư bỡ ngỡ của lớp trẻ đầy khát vọng. Và đâu đó, chúng ta thấy thiếu những người đồng nghiệp cùng sát cánh ngày nào. Họ đã rời xa chúng ta mãi mãi. Họ đã xa chúng ta bằng nhiều con đường. Có bạn phát hiện căn bệnh hiểm nghèo khi đang công tác ở chi nhánh nước ngoài, có bạn rời chúng ta khi đang kéo cáp cho công ty, có bạn rời chúng ta chính trong ngày trở lại làm việc đầu tiên sau khi sinh con, có những bạn rời chúng ta với những lý do vô cùng phi lý.

Dù bằng cách nào, các bạn cũng đã để lại trong chúng ta bao nỗi tiếc nuối và nhớ thương. Các ban hãy tự hào rằng, vinh quang FPT ngày hôm nay có mồ hôi và công sức của các bạn. Chúng tôi muốn tri ân các bạn bằng một lời cám ơn. 

Các bạn ra đi, nhiều bạn đã để lại những đứa con thiếu vắng một vòng tay yêu thương của cha mẹ. Chúng tôi muốn tri ân các bạn bằng cách nói với các con rằng, các cô chú sẽ không quên các con . Chương trình "Cùng bố mẹ bên con" của Câu lạc bộ Trường Tồn đã đồng hành cùng các con 3 năm qua và sẽ cùng các con đi tiếp cho đến khi các con lớn khôn.

Các bạn ra đi, con của các, dù đang được nuôi dưỡng bảo bọc bởi chú bác ông bà hay đang cùng mẹ mưu sinh trong những căn nhà trọ thiếu thốn đủ thứ thì các con mãi mãi là con của người FPT. Chúng tôi muốn tri ân các bạn bằng sự cam kết rằng các con sẽ được gặp lại đồng nghiệp của bố mẹ hàng năm với những món quà đầy tình nhân ái.

Năm nay FPT tròn 30 năm tuổi. Chúng tôi muốn tri ân các bạn bằng sự kết nối con của các bạn trong chuyến du lịch 6 ngày tại Singapore và Malaysia. Các cô chú FPT Singapore đang chờ các con. Các con sẽ được gặp nhau, bố mẹ các con cũng sẽ kết nối với nhau. Nỗi buồn rồi sẽ có, nhưng chúng tôi tin rằng niềm vui sẽ vượt lên tất cả. Sự sẻ chia và tình thương trong cuộc sống sẽ làm lành mọi vết thương của cuộc đời.

Chỉ còn 24 giờ nữa các con sẽ lên đường từ 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn. Chúng tôi đã nhìn thấy những giọt nước mắt của các bậc phụ huynh, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ trở về trong tiếng cười của con trẻ. Đó cũng chính là món quà tri ân chúng tôi muốn dành cho các bạn – Những người đồng nghiệp đã đi xa.

>> 'Những điều tốt đẹp cho trẻ em FPT sẽ còn mãi'

TP HCM, 9/7/2018

Trương Thanh Thanh

Ý kiến

()