Chúng ta

FPT trao HC Vẻ vang cho người đạt chứng chỉ Predix

Thứ năm, 28/7/2016 | 17:53 GMT+7

Anh Nguyễn Đức Anh, FPT USA, FPT Software, đã trở thành cán bộ đầu tiên của tập đoàn thi đỗ chứng chỉ Predix Certified Developer.

Trong tuần qua, GE đã tổ chức hội thảo toàn cầu Predix Transform 2016 ở Vegas, Mỹ, kết hợp với việc thi chứng chỉ GE Predix cho các đối tác. Trong số 120 người từ nhiều đối tác của GE trên thế giới tham gia ngày thi đầu tiên, anh Đức Anh là người "may mắn được trao cơ hội" hoàn thành nhiệm vụ khi lấy được chứng chỉ. Với thành tích này, Nguyễn Đức Anh trở thành chủ nhân của HC Vẻ vang hạng Nhất do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký quyết định khen thưởng vào ngày 27/7. 

Tiếp nối thành công của anh, 4 thành viên khác của đoàn FPT dự thi và đều đạt chứng chỉ, lập kỷ lục 100% thành viên đều đỗ. Do đó, HC Vẻ vang hạng Nhất cũng được trao cho tập thể 5 người gồm: Nguyễn Đức Anh, Trương Quang Thuận, Nguyễn Anh Tuấn, Đào Ánh Dương và Phạm Lê Thịnh (cùng FPT USA). Bằng khen sẽ được chuyển tới nhân sự đơn vị để trao tặng.

Anh Nguyễn Đức Anh (trái) là người đầu tiên dành được chứng chỉ Predix ngay trong ngày thi đầu tiên.

Anh Nguyễn Đức Anh (trái) là người đầu tiên dành được chứng chỉ Predix ngay trong ngày thi đầu tiên. Là người đầu tiên nên anh Đức Anh cũng ít nhiều kinh nghiệm hướng dẫn anh em lập trình viên khác muốn lấy chứng chỉ dễ dàng hơn.

Đối với Đức Anh, dự thi và giành Predix Certified Developer là cơ hội để kiểm tra kiến thức về nền tảng Predix và bổ sung những chỗ còn thiếu của bản thân. Bên cạnh đó, chứng chỉ này cũng giúp anh khẳng định năng lực của cá nhân và FPT Software về Predix platform trong mắt khách hàng. 

Hiện, Đức Anh là Trưởng nhóm onsite đang làm việc với khách hàng GE Digital có trụ sở tại San Ramon, California, Mỹ. Công việc của anh và cả đội là thảo luận trực tiếp với khách hàng về các yêu cầu, giải pháp, cũng như thiết kế cho dự án. Đồng thời đóng vai trò là cầu nối, cùng phát triển các giải pháp với phía Việt Nam. "Ban đầu, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức kiểm thử platform và dịch vụ điện toán (Cloud services) nhưng hiện nay, nhóm đã có thể cung cấp giải pháp, hướng dẫn và tham gia vào quá trình xây dựng use cases cùng khách hàng", anh nói.

Đoàn FPT tham dự

Đoàn FPT tham dự Predix Transform 2016 ở Vegas, Mỹ.

Trong quá trình ôn luyện, cả hai nhóm onsite và offshore đều phải làm việc 120% để giúp khách hàng demo sản phẩm, nên Đức Anh không có nhiều thời gian. Thuận lợi lớn nhất là được làm việc với Predix từ ngày đầu nên anh đã tích lũy được những hiểu biết về nền tảng. 

"Kiến thức về Predix trải rất rộng. Do vậy, đối với những lập trình viên kinh nghiệm, việc nắm bắt có thể không quá khó khăn nhưng để làm việc được trên Predix sẽ mất một thời gian thực hành nhất định. Vào tối trước khi thi, tôi cũng đã đọc lại toàn bộ tài liệu về Predix để bước vào phòng thi tự tin và thoải mái nhất", anh nói.

Thời gian tới, bên cạnh việc cung cấp và triển khai các giải pháp cùng GE Digital, Đức Anh và các đồng nghiệp sẽ có cơ hội làm việc cùng những khách hàng GE và ngoài GE trên Predix không chỉ ở Mỹ mà khắp nơi trên thế giới. "Nhiệm vụ của tôi và đồng đội là giữ vững mặt trận này, đồng thời mở rộng sang những nhóm GE khác. Để thực hiện được tốt, bên cạnh Predix, các thành viên trong nhóm cũng đang tìm hiểu thêm về những hệ thống công nghiệp hiện nay nhằm cung cấp cho khách hàng những giải pháp end-to-end tốt nhất và làm chủ được công nghệ", Trưởng nhóm onsite trải lòng.

Chứng chỉ Predix Certified Developer dành cho các lập trình viên đã, đang và sẽ làm việc trên Predix. Nó đòi hỏi lập trình viên phải nắm được toàn bộ dịch vụ mà nền tảng đang cung cấp cho tới thời điểm hiện tại, để đảm bảo những ứng viên đạt được chứng chỉ có thể làm việc được với tất cả những ứng dụng đó trên Predix. 

FPT Software hiện là Predix Global Partner của GE. Theo AM (quản lý khách hàng) của dự án Phan Trọng Quân, cùng với việc đẩy mạnh hợp tác với GE trên quy mô toàn cầu dựa trên những vị thế đang có, cả đội sẽ hoàn thành tốt các dự án đang chạy tại Mỹ, đồng thời đẩy mạnh tại thị trường Nhật Bản ở mảng này cũng như chuẩn bị lực lượng sản xuất (Delivery) cho các dự án sẽ mở tại đất nước mặt trời mọc và các thị trường khác như Australia, Singapore, châu Âu trong thời gian tới. 

Predix là Industrial Cloud Platform đầu tiên trên thị trường và vẫn còn khá mới mẻ, do vậy cơ hội còn rất lớn. Lợi thể của FPT Software là hiểu được điểm mạnh, yếu, cũng như nhu cầu của các hệ thống Industrial Cloud Platform. Nhờ đó có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt con người và công nghệ khi tham gia vào domain IoT. 

Cụ chụp với Predix team và lãnh đạo FUSA tại trụ sở của GE Digital

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng Predix team và lãnh đạo FUSA tại trụ sở của GE Digital.

"Chúng tôi đang tập trung vào việc đào tạo, tuyển dụng, tiếp tục lấy chứng chỉ Predix để xây dựng đội ngũ nhân lực sẵn sàng cho dự án mới. Việc quan trọng nữa là kết hợp khả năng của các lực lượng sales, presales, technology, marketing tại tất cả thị trường, đặc biệt là một số thị trường FPT Software có lợi thế để các đơn vị có thể kết hợp với GE một cách tổng lực, toàn diện và mạnh mẽ", anh Quân cho hay.

Ngoài ra, đơn vị mong muốn tập hợp được những cá nhân yêu thích về công nghệ, thích làm IoT, analytics gia nhập đội ngũ Predix của FPT Software. Bởi đây là cơ hội rất lớn cho những ai có tâm huyết và đam mê với chiếc lược Digitalization của tập đoàn.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho hay, FPT đã đặt cửa lớn vào công nghệ GE Predix, như một mũi tiên phong cho trận IoT toàn cầu. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) của GE, Bill Ruh đã nhất trí cả hai công ty sẽ cùng tham gia bán hàng tại các thị trường trên thế giới. "Cánh cửa đã mở, nhưng nếu không đủ mạnh, chúng ta không thể tồn tại trong cuộc chơi này. Chứng chỉ GE Predix là một tiêu chí xác lập sức mạnh của FPT trong mảng công nghệ đặc biệt này", anh tin tưởng.

Thành công này kèm theo dự án Predix đầu tiên tại Japan vừa được ký kết được xem là mốc khởi đầu cho mảng Predix của FPT.

Thanh Nga

Ảnh: FPT USA

Ý kiến

()