Chúng ta

FPT Trading và FPT HO có định mức nghỉ mát 4 triệu đồng

Thứ tư, 6/5/2015 | 09:22 GMT+7

Toàn bộ tiền nghỉ mát của CBNV sẽ được hai đơn vị này chi trả trong kỳ lương tháng 6.

CS-Apple-JPG-9481-1430817767.jpg

CBNV FPT Trading trong chuyến teambuilding diễn ra đầu tháng 5 vừa qua. Ảnh: FAP.

So với năm ngoái, năm nay, chế độ nghỉ mát của người Phân phối không có khác biệt. Theo đó, CBNV ký HĐLĐ chính thức trước ngày 2/1 được hưởng 100% tiêu chuẩn. Các nhân viên ký HĐLĐ chính thức từ ngày 2/1 đến thời điểm chốt danh sách (31/5) được hưởng 50% tiêu chuẩn.

Trong quyết định của TGĐ FPT Trading về việc tổ chức nghỉ mát cho CBNV cũng nêu rõ, CBNV được nghỉ 5 ngày, bao gồm 3 ngày làm việc và 2 ngày nghỉ là thứ Bảy và Chủ nhật. Dự kiến, thời gian nghỉ mát sẽ diễn ra trong tháng 6 và tháng 7.

Cùng với FPT Trading, FPT HO cũng ban hành quyết định nghỉ mát với định mức tiêu chuẩn 4 triệu đồng mỗi người.

CBNV ký HĐLĐ chính thức trước ngày 1/1 hoặc từ ngày 1/1 đến 1/6 và có thời gian làm việc liên tục liền kề trước đó ít nhất 6 tháng tại công ty thành viên FPT sẽ được hưởng 100% tiêu chuẩn. CBNV ký HĐLĐ chính thức kể từ ngày 1/1 đến ngày 1/6 chỉ được hưởng 50% định mức.

Về hình thức nghỉ mát, đơn vị khuyến khích tổ chức chương trình tập trung cho CBNV nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết. Trường hợp cá nhân tự sắp xếp nghỉ mát cho bản thân sẽ phải đăng ký ngày nghỉ với Trưởng ban và bộ phận Nhân sự trước ngày nghỉ 15 ngày. Dự kiến, thời gian nghỉ mát của đơn vị sẽ diễn ra từ 1/6 đến 31/7.

Trước FPT Trading và FPT HO, hầu hết đơn vị trong tập đoàn đều đã có quyết định nghỉ mát. Trong đó, chế độ nghỉ mát của FPT Software đang gây nhiều tranh luận khi công ty áp dụng 3 mức chế độ nghỉ mát dành cho những đối tượng khác nhau dựa trên thâm niên làm việc. Trong khi đó, FPT IS lại khuyến khích CBNV đi nghỉ mát tập trung. Riêng chế độ nghỉ mát của ĐH FPT nhận được khá nhiều sự ủng hộ khi ngoài định mức nghỉ mát dành cho CBNV còn có chế độ cho người thân như vợ chồng, con cái.

Hiện còn FPT Telecom, FPT Retail và FPT Online chưa ban hành chế độ nghỉ mát năm nay.

Bình Nguyên

Ý kiến

()