Chúng ta

FPT Trading thăm con CBNV bị rối loạn đông máu

Thứ tư, 27/4/2016 | 11:27 GMT+7

Đại diện lãnh đạo FPT Trading đã đến thăm và trao tặng số tiền 27 triệu đồng hỗ trợ cho cháu Võ Thành Khải (17 tuổi), con của anh Võ Minh Tuấn (nhân viên kỹ thuật thuộc bộ phận FTS, FPT Trading) đang được điều trị bệnh rối loạn đông máu tại Bệnh viện Huyết học TP HCM.

Anh-1-5226-1461728963.jpg

Đại diện FPT Trading trao quà cho anh Võ Minh Tuấn, bố của em Khải.

Chuyến đi có sự góp mặt của chị Nguyễn Thị Thanh Lê, Chủ tịch Công đoàn FPT Trading, cùng đại diện CSR và các đồng nghiệp của anh Tuấn.

Khi chưa đầy 1 tuổi, cháu Khải phát hiện bị bệnh Hemophilia A, là một bệnh rối loạn đông máu (tỷ lệ mắc bệnh khi sinh là 1/10.000) gây nên máu loãng, mạch máu giòn. Mỗi khi phát bệnh, Khải sẽ bị mất máu, xuất huyết trong, gây sưng cơ thể, đau nhức. Cách điều trị bệnh là dùng thuốc đặc trị vào máu để bù lại lượng máu đã mất, tránh vỡ mạch máu dẫn đến xuất huyết não.

Chi phí điều trị cho căn bệnh rất tốn kém, thuốc đặc trị lên tới hơn 20 triệu đồng mỗi lần. Do phát bệnh ngay từ khi 1 tuổi nên đến giờ, sau một chặng đường dài 17 năm chữa trị, bệnh tình của Khải khiến gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, kiệt quệ.

Mọi gánh nặng gia đình dồn lên vai anh Võ Minh Tuấn và vợ. Thu nhập hai vợ chồng chỉ khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng, không đủ chi phí thuốc men cho Khải và sinh hoạt cho gia đình. Do đó, khi nhận được số tiền hỗ trợ từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", gia đình anh Tuấn rất vui và xúc động bởi số tiền này không chỉ giúp anh có thêm chi phí chữa trị mà còn trang trải được phần nào nợ nần trong suốt thời gian qua.

Năm 2015, FPT Trading cũng đã trích gần 100 triệu đồng từ Qũy "Người FPT vì cộng đồng" để ủng hộ cho các gia đình CBNV bị tai nạn hoặc gặp khó khăn như gia đình anh Lê Trung Kiên (F9, FPT Trading) và anh Ngô Đức Tuấn (FTP, FPT Trading).

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Với khoảng 27.000 CBNV đang làm việc, năm 2016, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" kỳ vọng sẽ nhận được số tiền đóng góp nhiều hơn năm 2015.

Bình Nguyên - Văn Mạnh

Ý kiến

()