Chúng ta

FPT thiện nguyện tại Điện Biên

Thứ năm, 3/9/2015 | 17:32 GMT+7

Nhiều món quà thiết thực và ý nghĩa, với tổng trị giá gần 200 trăm triệu đồng sẽ được người FPT chuyển tới các em nhỏ huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên trong chuyến đi thiện nguyện vào ngày 4/9 tới.

Ngoài các thành viên đến từ FPT Software, FPT IS, chuyến đi này còn có sự tham gia của Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) Trương Thị Thanh Thanh, Trưởng Ban truyền thông FPT (FCC) Bùi Nguyễn Phương Châu cùng các CBNV FPT Telecom tại Điện Biên.

Trưởng đoàn thiện nguyện, chị Nguyễn Thị Hải Vân cho biết, hơn một tuần phát động, chương trình đã nhận được hằng trăm bộ quần áo, sách vở do CBNV trong và ngoài công ty đóng góp. "Chúng tôi sẽ tặng khoảng 500 phần quà, gồm dép và áo khoác, 6 bộ máy tính, 2 tủ sách, 2 bộ trống đội cùng nhiều phần quà khác cho hai trường tiểu học Nà Tòng và Nậm Mức, thuộc xã Mùn Chung và Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, Điện Biên. Chúng tôi rất mong với tấm lòng của người FPT sẽ đem lại sự ấm áp vào ngày khai trường", chị chia sẻ. 

anh-ne-4851-1441260996.jpg

Chị Nguyễn Thị Hải Vân đang tiến hành phân loại quà tặng, ghi số thứ tự... chuẩn bị trước cho buổi thiện nguyện vào ngày 4/9 tới.

Cũng tại hai địa bàn này, đoàn sẽ tặng 250 phần quà, hơn 300 kg gạo, các đồ dùng cá nhân cho trường mầm non Sao Mai và An Bình.

Trận lũ ống xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 1/8, do vỡ đập Huối Củ, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã cuốn trôi nhiều người và tài sản của các hộ dân thuộc khu phố Tân Tiến, thị trấn Tuần Giáo. 

Chuyến thiện nguyện mang tên “Chung tay góp sách - chắp cánh ước mơ” do quỹ Vì cộng đồng phối hợp với phòng Giáo dục tỉnh Điện Biên, và hai xã Mùn Chung, Mường Mùn, thuộc Huyện Tuần Giáo, Điện Biên, tổ chức.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2014, trong ngày này, lần đầu tiên Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" ra mắt và nhận được số tiền ủng hộ 3,1 tỷ đồng từ CBNV.

Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, các hoạt động vì cộng đồng của FPT tập trung vào việc giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng hàng chục tủ sách và máy tính.

Video chị Nguyễn Thị Hải Vân chia sẻ về chuyến đi thiện nguyện tại Điện Biên:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()