Chúng ta

FPT Telecom ủng hộ 20 triệu đồng cho con CBNV bị ung thư

Thứ năm, 23/4/2015 | 09:58 GMT+7

Với tấm lòng tương thân tương ái, FPT Telecom đã trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" để giúp đỡ cháu Đỗ Thị Huyền Trang, con gái anh Đỗ Duy Đăng, nhân viên kỹ thuật hạ tầng của TIN Hải Phòng, bị u ác trong mũi và ung thư máu. 

Vợ chồng anh Đăng và hai con đang sống yên ấm tại ở thôn 5, xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, thì bỗng một ngày phát hiện ra căn bệnh quái ác của cô con gái 14 tháng tuổi. 

Cách đây vài tuần, cháu Trang (sinh năm 2014) bị ngạt và chảy nước mũi, gia đình nghĩ cháu bị viêm mũi nên đi mua thuốc tây cho cháu uống. Sau một tuần không đỡ, anh chị đưa cháu đi khám tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Các bác sĩ làm xét nghiệm, nội soi và cho biết cháu bị polyp mũi.  

Nghi ngờ kết luận của bệnh viện, theo lời mách của người quen, gia đình đưa cháu đến khám tại nhà bác sĩ Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng Bệnh viện Nhi, sau đó khám tiếp tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Lúc này, bác sĩ kết luận cháu có khối u nằm trong hốc mũi, đang phá hủy một phần tuyến yên.

IMG-5631-JPG_1429694125_1429694497.jpg

Đại diện FPT Telecom trao quà ủng hộ gia đình anh Đăng. Ảnh: FTEL.

Khi căn bệnh này chưa được điều trị, các bác sĩ lại phát hiện cháu mắc thêm cả căn bệnh ung thư máu quái ác và phải chuyển gấp vào Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Vừa nhập viện, cháu phải truyền hóa chất từ 22h ngày 17/4 đến trưa 19/4 thì có biểu hiện co giật, cứng cổ, nhịp tim lúc nhanh lúc chậm, thở phải có bình oxy… 

Đến chiều ngày 19/4, các bác sĩ thấy tình hình hết sức nghiêm trọng và tiên lượng cháu cầm cự không được bao lâu nữa, khuyên gia đình nên cho cháu về nhà. Gia đình đồng ý ký giấy xin ra viện và làm thủ tục xuất viện về nhà, xác định lo hậu sự cho cháu. Về tới quê, cả làng đến thăm mà không cầm được nước mắt.

Đến sáng ngày 20/4, thấy cháu có biểu hiện tiến triển, tỉnh táo hơn và có người mách trên Phú Thọ có ông Triệu Phong Vũ từng có tiếng chữa khỏi bệnh này bằng thuốc nam, anh chị lại khăn gói lên đường.

Cả quá trình phát hiện bệnh đến thời điểm này chỉ diễn ra trong hai tuần, vợ chồng anh Đăng phải đi về giữa Hà Nội - Hải Phòng không biết bao nhiêu lần. Dù có bảo hiểm nhưng chi phí chữa trị cho cháu vẫn lên đến 50 triệu đồng. Biết bao mồ hôi, nước mắt và lo lắng, khi người thân, bạn bè hỏi thăm, anh chị chỉ biết bật khóc vì hy vọng mong manh giành sự sống cho con.

"Gia đình chỉ làm nông nghiệp, hoàn cảnh khó khăn nên khi cháu mắc bệnh hiểm nghèo, tôi chỉ biết tự nhủ phải cố gắng hết sức vì con. Chỉ cần có một tia hy vọng, vợ chồng tôi cũng sẽ cố hết sức. Giữa lúc khó khăn ấy, gia đình đã nhận được sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần từ rất nhiều người thân, bạn bè khiến tôi rất cảm động. Đặc biệt là tình cảm, sự giúp đỡ của FPT Telecom dành cho cháu. Đó là nguồn động lực lớn lao để gia đình tôi tiếp tục kiên trì giành lại cuộc sống cho con", anh Đăng chia sẻ.

Anh cho biết, sau khi được bác sĩ Triệu Phong Vũ điều trị, tình hình của cháu có tiến triển tốt hơn, đã giảm sưng mắt, tỉnh táo và ăn được ít cháo. Dự kiến, cháu sẽ chữa trị ở đây một tháng, sau đó sẽ điều trị tại nhà. "Hy vọng chữa khỏi của cháu là 70% và tôi rất mong sẽ có phép màu để con được hoàn toàn khỏe mạnh", anh nghẹn ngào.

Tử Quyên

Ý kiến

()