Chúng ta

FPT Telecom trao học bổng tại Đà Lạt

Thứ năm, 30/10/2014 | 17:02 GMT+7

Hai nữ sinh Phạm Thị Nga, khoa Ngữ văn và Văn hóa học, và Trần Thị Triền Tiên, khoa Nông lâm, đã được Công ty Viễn thông FPT trao học bổng trị giá 50 triệu đồng.
> FPT Telecom khởi động 'Học bổng Kết nối' năm học mới

Quỹ "Học bổng Kết nối” do FPT Telecom tài trợ được thành lập với mục tiêu hướng tới việc hỗ trợ sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như hoạt động xã hội, đồng thời hỗ trợ thiết thực việc áp dụng công nghệ thông tin trong học tập của sinh viên.

d

Anh Đỗ Thanh Vân (giữa), đại diện FPT Telecom trao học bổng cho sinh viên Đà Lạt.

Ngày 27/10, FPT Telecom đã trao học bổng cho hai sinh viên xuất sắc tại trường Đại học Đà Lạt. Đây là học bổng dựa trên hình thức cạnh tranh công bằng với tiêu chí là thành tích và năng lực cá nhân của mỗi sinh viên, giá trị mỗi suất học bổng lên đến 50 triệu đồng. Cụ thể, học bổng bao gồm: Một đuờng truyền Internet và dịch vụ Truyền hình FPT sử dụng miễn phí suốt thời gian theo học tại trường (tối đa 5 năm).

“Với học bổng này, FPT Telecom mong muốn sẽ góp phần hỗ trợ các sinh viên có thêm công cụ để học tập và giải trí toàn diện nhất”, anh Đỗ Thanh Vân, Phó GĐ FPT Telecom Lâm Đồng, chia sẻ.

Quỹ học bổng được duy trì hằng năm và sinh viên đăng ký xét học bổng phải đáp ứng điều kiện là sinh viên thuộc các trường trong danh sách xét duyệt của FPT Telecom. Tiêu chí đánh giá được tính thang điểm 100 dựa trên thành tích học tập, tham gia các hoạt động xã hội và những yếu tố khác như hoàn cảnh gia đình, tinh thần cầu tiến, hoạt động xã hội… của sinh viên.

Hằng năm, Quỹ tiến hành kiểm định chất lượng học bổng nhằm khuyến khích tinh thần phấn đấu, nỗ lực của sinh viên. Để tiếp tục duy trì học bổng sau mỗi năm, sinh viên cần phải đạt số điểm tối thiểu bằng 80% tổng điểm tối đa của tiêu chí xét duyệt.

Quỹ “Học bổng Kết nối” được thành lập từ tháng 10/2013. Năm học 2013-2014, FPT Telecom đã tổ chức trao học bổng cho 14 sinh viên thuộc 7 trường đại học tại Hà Nội và TP HCM. Dự kiến, năm học 2014-2015, đơn vị sẽ mở rộng quy mô trao học bổng cho 50 sinh viên ưu tú tại 25 trường đại học trên toàn quốc.

Trong tháng 9, 6 sinh viên xuất sắc của trường ĐH Tây Bắc (Sơn La), ĐH Công nghiệp Quảng Ninh và ĐH Bách khoa (Đà Nẵng) đã nhận được học bổng này.

Nguyên Văn

Ý kiến

()