Chúng ta

FPT Telecom trao chứng chỉ CCNP nội bộ

Thứ ba, 4/12/2018 | 09:41 GMT+7

PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng đã trao chứng nhận cho 8 học viên đạt kết quả xuất sắc toàn khóa học đào tạo kiến thức chuẩn 'CCNP Routing & Switching'.

8 học viên được nhận chứng chỉ đều thuộc Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (PNC), gồm: Phạm Văn Ngọc, Đặng Thái Tùng, Dương Khôi Nguyên, Nguyễn Thành An, Dương Văn Ngoãn, Hồng Gia Phú, Lê Hoàng Duy, Phạm Thế Vinh.

Trong suốt khóa học, học viên đã được đào tạo về cách thức triển khai các kỹ thuật định tuyến mạng cao cấp trên hệ thống lớn (Enterprise Network), thiết kế và xây dựng mạng cao cấp dựa trên hệ thống switch đa tầng; Triển khai và duy trì hệ thống kết nối mạng chi nhánh thông qua các kỹ thuật VPN, IOS security...; Tổ chức và triển khai công nghệ mạng VoIP; Tối ưu mạng dùng kỹ thuật QoS và AutoQoS; Tổ chức, triển khai và duy trì mạng không dây dựa trên công nghệ WLAN của Cisco.

Chia sẻ tại buổi tổng kết khóa học, PTGĐ FPT Telecom - anh Chu Hùng Thắng nhấn mạnh về tầm quan trọng của lượng kiến thức mà học viên được đào tạo trong hơn một năm qua. Anh cho biết anh em đơn vị cần trang bị kiến thức chuyên sâu về mạng và Cisco là chứng chỉ uy tín. "FPT có cơ sở và điều kiện mà không phải ở đâu cũng có cơ hội được tiếp xúc với thiết bị. Thậm chí, ở nơi khác, việc muốn làm lab (thí nghiệm) cũng khá tốn kém. Nếu giảng viên đã kiên trì bền bỉ, cũng cần bản thân mỗi học viên sự quyết tâm và kiên trì để đi đến mục tiêu cuối cùng", anh Thắng nhấn mạnh.

edit-IMG-1681-1-8829-1543886842.jpg

PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng và Ban lãnh đạo PNC trao chứng chỉ cho học viên. 

Bên cạnh lời chúc mừng, anh Chu Hùng Thắng cũng khuyên các học viên hãy dành từ 3 đến 5 năm cho một công việc chuyên sâu rồi sau đó hãy quyết định hướng đi đúng đắn vì mỗi người không thể nào làm tốt 2 thứ cùng lúc: Không thể làm tốt việc quản trị và vừa làm tốt công việc của một chuyên gia.

PTGĐ FPT Telecom mong muốn các học viên nếu có điều kiện hãy tiếp tục để trở thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Đúc kết từ bản thân, anh Thắng cho rằng lựa chọn này rất tương đồng với bộ môn marathon khi khởi đầu từ những số kilomet nhỏ nhất và tăng dần theo từng mốc. "Hiện tại các cuộc thi tôi tham gia đều là 42 km. Nhưng ban đầu, lúc tập luyện, tôi cảm thấy rất vất vả cực nhọc nhưng khi đạt được, cảm giác lại rất... sướng. Điều lạ là khi muốn đạt lên đỉnh cao lại không phải tập theo nhóm nhưng tùy thuộc vào mỗi cá nhân. Vì thế, tôi khuyên các bạn nên đặt thêm từng mốc thử thách cho bản thân để đạt được nhiều đỉnh cao mới".

edit-IMG-1713-1396-1543886842.jpg

Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam Phạm Như Hoài Bảo (trái) tiết lộ: Trong 8 cá nhân hiện diện tại đây, 5 người có tố chất có thể làm chuyên gia hoặc quản lý.

Giám đốc Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam - anh Phạm Như Hoài Bảo tiết lộ, trong 8 cá nhân nhận chứng chỉ CCNP, 5 người có tố chất làm chuyên gia hoặc quản lý. Nắm được điều đó, Ban giám đốc PNC luôn hỗ trợ và đào tạo để ứng viên có thể phát huy tốt nhất khả năng ở nhiều góc độ khác nhau. "Con đường các bạn rất rộng mở nếu các bạn thực sự cố gắng. Đây là những cột mốc đánh dấu bước trưởng thành của các bạn để phấn đấu không ngừng nghỉ để hướng đến những mốc cao hơn, tương đương mức thưởng và đãi ngộ sẽ cao hơn nữa", anh Bảo nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm, anh Nguyễn Ngọc Huy, Giảng viên Trung tâm đào tạo FPT Telecom (FTC), cho biết, để có được chứng chỉ là cả một chặng đường dài và sự kiên trì của các học viên. Sự cố gắng và nỗ lực của học viên chính là chìa khóa thành công cho khóa đào tạo.

edit-IMG-1721-2-2695-1543886842.jpg

Đại diện 8 học viên nhận chứng chỉ CCNP, anh Lê Hoàng Duy (áo tím) gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo đã luôn tạo điều kiện để được học vì đó là một cơ hội mà không phải ở đâu cũng có được. "Trước đây khi học CCNA, chúng em mong ước sẽ được học CCNP và bây giờ ước mơ đó đã thành hiện thực, Trong công việc, chúng em luôn muốn áp dụng kiến thức đã học vào công việc", anh cho biết.

Từ năm 2017 đến nay, FTC luôn tập trung mạnh bổ sung kiến thức và nâng cao năng lực của khối kỹ thuật. CCNA/CCNP theo phương pháp đào tạo mới là chương trình đào tạo trọng điểm sẽ được tập trung đẩy mạnh trong những năm gần đây.

CCNP (Cisco Certified Network Professional) là chứng chỉ tầm trung trong hệ thống chứng chỉ chuyên ngành. Người được cấp chứng chỉ này là người được công nhận có khả năng cài đặt, cấu hình, quản trị các thiết bị mạng của hãng Cisco ở quy mô vừa và lớn, và để có được chứng chỉ CCNP, điều kiện đầu tiên là người học phải có được chứng chỉ CCNA.

Theo Fox News

Ý kiến

()