Chúng ta

FPT Telecom sẵn sàng trực chiến ứng phó bão Pabuk

Thứ tư, 2/1/2019 | 09:18 GMT+7

Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng miền Nam (INF) đã tiến hành kiểm tra 100% đài trạm ở phía Nam, sẵn sàng ứng phó cơn bão đầu tiên của năm 2019 được dự báo sẽ ảnh hưởng vùng biển phía Tây khu vực Nam biển Đông. 

Chiều ngày 1/1, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Tây Nam quần đảo Trường Sa mạnh lên và trở thành cơn bão số 1 của năm 2019 - tên quốc tế là Pabuk. 

Giám đốc INF miền Nam - anh Vũ Đức Huy cho biết, trước kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2019 kéo dài 4 ngày, toàn bộ đơn vị INF Vùng 4-5-6-7 (từ Quảng Bình đến Cà Mau) đã rà soát hạ tầng, đài trạm tại 100% POP ở khu vực. Bên cạnh đó, vật tư, công cụ, nguồn lực ứng cứu đã sẵn sàng. Lãnh đạo INF thông báo và yêu cầu chi nhánh theo dõi, bám sát tình hình bão, cập nhật thông tin, báo cáo thường xuyên về trụ sở...  Đây cũng là hoạt động thường kỳ trước mỗi kỳ nghỉ dài.

DSC-8255-JPG.jpg

Giám đốc INF miền Nam - anh Vũ Đức Huy (phải) trong một lần đi kiểm tra hạ tầng. Ảnh: Chungta.vn.

Công tác rà soát hạ tầng diễn ra đồng loạt tại các khu vực, nhờ đó, lỗi tồn đọng được xử lý và khắc phục để hạ tầng được đảm bảo. Đơn vị hết sức tập trung để giảm thiểu các rủi ro ảnh hưởng đến hạ tầng và khách hàng. 

Tại các chi nhánh từ Vùng 4 đổ vào Nam, công tác kiểm tra, rà soát cũng được chỉ đạo và giám sát đầy đủ, đúng chế độ. 

Giám đốc FPT Telecom Vũng Tàu - anh Trần Anh Tuấn cho hay, tỉnh nhà được dự báo sẽ là vùng chịu ảnh hưởng của bão nên chi nhánh đang chủ động theo dõi những diễn biến của thời tiết. "INF đang hoàn tất rà soát hạ tầng, đặc biệt chú trọng các điểm quan trọng, kiểm tra máy phát và chuẩn bị nhân sự sẵn sàng trực chiến, ứng cứu khi có sự cố xảy ra", anh Tuấn khẳng định.

Chiều ngày 1/1, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Tây Nam quần đảo Trường Sa mạnh lên và trở thành cơn bão số 1 của năm 2019 - tên quốc tế là Pabuk. Sức gió tối đa 75 km/h (cấp 8), giật tăng hai cấp, tâm bão cách đất liền các tỉnh Nam Bộ khoảng 500 km, cách Côn Đảo khoảng 450 km về phía Đông Nam. Trong hôm nay, Pabuk đi theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 10-15 km/h. Đến trưa mai, tâm bão cách mũi Cà Mau khoảng 360 km và cách Côn Đảo khoảng 280 km, sức gió vẫn giữ nguyên. Bão có nguy cơ ảnh hưởng đến Vùng 4, 5, 6, 7 của FPT Telecom. 

Do ảnh hưởng của bão kết hợp với không khí lạnh đang mạnh, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, biển động mạnh; vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận (gồm cả huyện đảo Phú Quý); các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió giật cấp 9, biển động mạnh.

Xuân Phương

Ý kiến

()