Chúng ta

FPT Telecom ra mắt hệ thống phỏng vấn trực tuyến lần đầu ở Việt Nam

Thứ bảy, 21/4/2018 | 10:52 GMT+7

Từ tháng 4/2018, lần đầu tiên công cụ phỏng vấn trực tuyến có tên SIS (Smart Interview System) được đưa vào sử dụng cho việc tuyển dụng nhân sự trên toàn quốc giúp FPT Telecom có thể phỏng vấn "cùng lúc" hàng ngàn ứng viên.

Công cụ mới cho phép xóa bỏ các giới hạn về địa lý và thời gian giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Hàng năm, nhu cầu tuyển dụng cũng như sàng lọc ứng viên đáp ứng các tiêu chí tuyển dụng của FPT Telecom là rất lớn. Theo số liệu của Ban Nhân sự, năm vừa qua có khoảng 42.000 bộ hồ sơ ứng tuyển cho tất cả các vị trí trong công ty, trong đó tỷ lệ ứng viên phù hợp khoảng 25 ngàn, tương đương 59%. Tổng thời gian lên tới 8.000 giờ cho việc tổ chức sắp xếp khoảng 3.500 cuộc phỏng vấn. Vì thế, sự ra mắt công cụ phỏng vấn trực tuyến sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí cho việc sàng lọc ứng viên cũng như công tác phỏng vấn sơ loại.

30725650-452504611836867-45474-2606-5581

Đây là lần đầu tiên, công cụ phỏng vấn trực tuyến được FPT Telecom đưa vào sử dụng

Thêm vào đó, công cụ này sẽ giảm thiểu chi phí di chuyển cho ứng viên, làm giảm đi tâm lý ngần ngại, không tiếp tục tham gia phỏng vấn nếu có từ những người tham gia ứng tuyển, đặc biệt mọi ứng viên nếu "pass" các phần câu hỏi khảo sát sẽ có cơ hội tham gia phỏng vấn "online" ngay lập tức với chỉ một chiếc laptop hoặc điện thoại có kết nối internet.

Với hệ thống phỏng vấn trực tuyến mới này, một quy trình tuyển dụng sẽ bao gồm 5 bước: Bước 1, ứng viên vào website tuyển dụng www.fptjobs.com để tìm hiểu vị trí tuyển dụng; Bước 2, ứng viên chỉ việc "click" chọn "Nộp hồ sơ" và cung cấp một số thông tin cơ bản: họ tên, số điện thoại di động, email, vị trí ứng tuyển, ảnh chụp chân dung,…rồi bắt đầu ứng tuyển; Bước 3, tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến; Bước 4, phỏng vấn trực tuyến nếu vượt qua bước 3 và cuối cùng là bước 5: nhận kết quả từ nhà tuyển dụng.

Đây là lần đầu tiên, công cụ phỏng vấn trực tuyến được FPT Telecom đưa vào sử dụng

Phần trắc nghiệm trực tuyến sẽ diễn ra trong khoảng 30 phút. Tại phần này, các câu hỏi trong hệ thống sẽ xoay quanh hiểu biết của ứng viên về các vấn đề xã hội, kỹ năng giao tiếp cơ bản, khoa học tự nhiên, tính toán suy luận cơ bản, cùng với các câu hỏi về kiến thức chuyên môn tương ứng với vị trí ứng tuyển cụ thể. Sau khi thời gian kết thúc, dựa trên câu trả lời của ứng viên, hệ thống sẽ tự chấm điểm và đánh giá ứng viên có tiếp tục bước tiếp vào vòng phỏng vấn trực tuyến hay không.

Điểm tối ưu của công cụ tuyển dụng tự động này nằm ở vòng phỏng vấn trực tuyến. Theo đó, trên màn hình sẽ hiện ra các câu hỏi và quy định thời gian tối đa để người ứng tuyển đưa ra câu trả lời. Toàn bộ phần trả lời sẽ được quay lại và lưu trữ thành dạng clip trong hệ thống. Sau khi kết thúc phỏng vấn, ứng viên sẽ nhận được thông báo về lịch hẹn tiếp theo qua email đăng ký sau 2-3 ngày.

Kết quả tổng hợp từ thông tin ứng viên, phần thi trắc nghiệm và phỏng vấn sẽ được sử dụng để công ty lấy làm cơ sở chấm điểm và đánh giá. Trong trường hợp ứng viên không được chọn, hệ thống sẽ gửi email cảm ơn và ngược lại, nếu ứng viên vượt qua các vòng thi tuyển, công ty sẽ gửi email chúc mừng, hẹn ngày đi làm, chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục nhân sự tiếp theo.

Trong thời gian đầu, hệ thống phỏng vấn tự động được áp dụng với các nhóm vị trí ứng tuyển cho nhân viên kinh doanh, nhân viên dịch vụ khách hàng và kỹ thuật viên trước khi áp dụng cho toàn bộ các vị trí tuyển dụng của FPT Telecom. Công cụ này hứa hẹn sẽ đem đến sự tiện lợi cao cho cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên, khi mọi thao tác có thể được thực hiện trực tiếp trên máy tính hoặc smartphone có kết nối internet và camera.

Theo Foxnews

Ý kiến

()