Chúng ta

FPT Telecom miền Trung và phía Nam chủ động phòng bão

Thứ năm, 2/11/2017 | 15:57 GMT+7

CEO FPT Telecom đã trực tiếp chỉ thị công tác phòng chống khi có tin bão và áp thấp nhiệt đới có nguy cơ ảnh hưởng đến miền Trung và phía Nam.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay, ngày 2/11, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão. Lúc 7h, vị trí tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 380 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh 75 km/h (cấp 8), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và có khả năng mạnh thêm.

Bao-So-12-1582-1509609096.jpg

Vị trí và hướng đi của cơn bão số 2 - bão Damrey. Ảnh: NCHMF.

Sáng 3/11, vị trí tâm bão thứ 12 trong năm và có tên quốc tế là Damrey cách bờ biển các tỉnh Bình Định - Ninh Thuận khoảng 420 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100 km/h), giật cấp 14. Do ảnh hưởng của bão, khu vực giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, biển động rất mạnh.

Cùng thời điểm, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, sáng sớm 2/11, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Nam Cà Mau - Bạc Liêu đã suy yếu thành một vùng áp thấp với gió dưới cấp 6 (dưới 40 km/h).

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 10-15 km và suy yếu thêm. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, hôm nay ở Nam Bộ tiếp tục có mưa, riêng miền Tây Nam Bộ mưa vừa, mưa to.

Chuẩn bị ứng phó thời tiết bất thường, Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF) miền Nam vừa thông báo đến các chi nhánh trong khu vực dự báo ảnh hưởng công tác phòng, chống bão.

“Các chi nhánh phải cập nhật liên tục tình hình thời tiết tại địa phương về HO; chủ động rà soát lại hạ tầng MP, POP; đánh giá mức độ rủi ro và xử lý ngay: ngập, thấm dột, chập điện…; cắt cử nguồn lực trực hạ tầng 24/7 và chuẩn bị sẵn sàng vật tư”, anh Đào Đức Thắng, PGĐ INF, nhấn mạnh và yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin từ ủy ban phòng chống lụt bão tại địa phương để có đầy đủ thông tin về thời tiết, các vùng có khả năng xảy ra nguy hiểm… để có phương án hợp lý an toàn trong công tác vận hành và ứng cứu.

K3-7403-1505930171-1239-1509609096.jpg

Hiện các chi nhánh trong vùng dự báo ảnh hưởng bởi bão số 12 và áp thấp nhiệt đới đều đã chuẩn bị xong công tác ứng phó. Ảnh: Ngọc Thắng.

Ngay sau đó, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa cũng chỉ thị các đơn vị tuyệt đối không chủ quan trong công việc phòng chống bão, áp thấp nhiệt đới. “Các cấp lãnh đạo từ phòng, chi nhánh, HO phải phối hợp, tập trung theo dõi diễn biến thời tiết, tăng cường chuẩn bị và kịch bản xấu nhất có thể xảy ra”.

TGĐ FPT Telecom khuyến cáo các tỉnh/thành có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp cần áp dụng các biện pháp phòng tránh ở mức cao nhất và duy trì chế độ báo cáo theo quy định của Viễn thông FPT.

Theo anh Nguyễn Thanh Long, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Kiên Giang, chi nhánh được CEO FPT Telecom nhắc trực tiếp trong email cảnh báo áp thấp nhiệt đới, ngay khi có thông tin, đơn vị đã chia đội bảo trì hạ tầng làm 2 nhóm, trực 24/24h. “Nhóm 1 trực tại văn phòng và chuẩn bị sẵn công cụ và vật tư ứng cứu, trong khi nhóm 2 trực đêm tại nhà dân nơi đặt POP đặt sát mé biển đề phòng có sóng to. Mục tiêu cao nhất là không để bất ngờ”, anh Long nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Cung Tiến, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Ninh Thuận, tỉnh được dự báo sẽ bị ảnh hưởng bởi bão Damrey, cho hay, các công tác rà soát đài trạm quan trọng, chuẩn bị vật tư công cụ đã được đơn vị hoàn tất từ ngày 1/11. “Tôi đã bố trí nhân sự trực sự cố liên tục ngoài giờ hành chính”, anh Tiến thông tin. “Sáng nay, thời tiết Ninh Thuận có nắng nhưng anh em vẫn không chủ quan. Tôi cũng vừa đi một vòng quanh thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị cũng như xem xét mực nước tại các sông lớn. Tất cả vẫn trong tầm kiểm soát”. 

>> FPT Telecom đưa modem Wi-fi thế hệ mới tới khách hàng

Trước đó, cuối tháng 9, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc quyết định trao thưởng HC Chiến công hạng Nhì và 20 triệu đồng cho FPT Telecom với thành tích vượt khó khăn để nhanh chóng kết nối lại hệ thống Internet và khắc phục sự cố do cơn bão số 10 gây ra ở miền Trung.

Các tập thể được khen thưởng gồm: Ban Quản lý và Phát triển Đường trục (PMB); Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng miền Bắc (INF); Trung tâm Điều hành mạng (NOC); Trung tâm An ninh mạng (CSOC); Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC), Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC); Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc (TIN); các chi nhánh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; đội xe thuộc Văn phòng phía Bắc.

Chi Vy

Ý kiến

()