Chúng ta

FPT Telecom miền Trung đồng loạt hưởng ứng ngày vì cộng đồng

Thứ tư, 11/3/2015 | 16:53 GMT+7

12 chi nhánh FPT Telecom khu vực miền Trung dự kiến triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực như hiến máu nhân đạo, tặng quà cho trẻ em nghèo, vệ sinh thành phố… trong Ngày FPT Vì cộng đồng - 13/3.

Anh Nguyễn Xuân Vũ, Cán bộ Tổng hội FPT Telecom khu vực miền Trung, cho biết, từ ngày 13-15/3, các chi nhánh sẽ đồng loạt hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng bằng nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng. Tại Đà Nẵng, FPT Telecom sẽ phối hợp cùng FPT Software, FPT IS, FPT Retail… tổ chức hiến máu nhân đạo, tặng quà cho bệnh nhi vào sáng ngày 13/3. Sau đó, đơn vị ra quân dọn dẹp vệ sinh bãi biển Phạm Văn Đồng và tặng 20 suất quà cho trẻ em nghèo trường THCS Trần Quốc Toản.

2-7639-1426047910.jpg

FPT Telecom miền Trung đang tích cực chuẩn bị nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng - 13/3.

“Từ ngày 13 đến 15/3, FPT Telecom chi nhánh Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Khánh Hòa, Phú Yên… triển khai đồng loạt hoạt động thiện nguyện như tặng quà cho trẻ em nghèo tại bệnh viện, trao tủ sách tại trường học, hiến máu nhân đạo, tặng học bổng… Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, FPT Telecom miền Trung sẽ tập trung vào việc giúp cho trẻ em nghèo tại những vùng sâu tiếp cận tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng tủ sách, học bổng… ”, anh Vũ chia sẻ.

FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk sẽ phối hợp với FPT Polytechnic Tây Nguyên tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” với chuyến thăm và tặng quà cho các bé bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk vào 9h ngày 13/3. Ngoài ra, hai đơn vị FPT tại thành phố Buôn Ma Thuột tiếp tục phối hợp tổ chức hiến máu nhân đạo “Sẻ chia giọt máu hồng” vào ngày 21/3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk, số 2 Mai Hắc Đế. Đánh giá về hoạt động này, lãnh đạo hai bên mong muốn chương  trình sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên, giảng viên và cán bộ của hai đơn vị FPT trên địa bàn tỉnh để góp phần tăng thêm dòng máu cho những bệnh nhân không may mắn, đồng thời cũng như lời chia sẻ, động viên gửi đến những hoàn cảnh bất hạnh.

Nói về hoạt động thiện nguyện, anh Nguyễn Công Lý, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa, hào hứng cho biết, đây là hoạt động ý nghĩa, gắn liền với trách nhiệm cộng đồng của CBNV FPT nhằm đem lại niềm vui cũng như góp phần hỗ trợ cho những mảnh đời còn khó khăn.

3-5360-1426047910.jpg

Nhiều trẻ em vùng xa sẽ có cơ hội được tiếp cận những quyển sách hay, ý nghĩa để bổ sung cho quá trình học tập.

“Mấy năm qua, anh em chi nhánh đã hưởng ứng và tự đóng góp thêm kinh phí để chương trình diễn ra với quy mô rộng hơn. Năm nay, nhân Ngày FPT Vì cộng đồng, chi nhánh Khánh Hòa tiếp tục tặng quà gồm sữa, gạo, dụng cụ học tập… tại chùa nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Lộc Thọ”, anh Lý nói.

Anh Hoàng Đức Hiếu, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam, cho biết, toàn thể CBNV đang rất hào hứng tham gia chương trình. “Chi nhánh sẽ tặng áo quần, nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình... tại Làng Hòa Bình, Quảng Nam, vào ngày 13/3. Dự kiến tất cả CBNV sẽ tham gia để góp phần mang lại niềm vui cho những cá nhân bất hạnh”, anh Hiếu nói.

Ngày 13/3 năm nay sẽ thu hút khoảng 2.500 người FPT ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ tham gia các hoạt động thiết thực để đóng góp cho cộng đồng. Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ tập trung vào việc giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính.

Mới thành lập được một năm nhưng Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CBNV toàn tập đoàn. Trong đó, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS là ba đơn vị có số lượng CBNV đóng góp nhiều nhất với tổng số tiền lần lượt là 897 triệu đồng, 869 triệu đồng và 521 triệu đồng. Các đơn vị còn lại gồm: FPT Trading - 262 triệu đồng, FPT Retail - 292 triệu đồng, ĐH FPT - 140 triệu đồng, FHO - 100 triệu đồng, FPT Online - 63 triệu đồng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()