Chúng ta

FPT Telecom lùi ngày hoàn thành OKR

Thứ năm, 28/2/2019 | 22:48 GMT+7

Lượng nhân sự không dùng PC hay laptop đông khiến nhà ‘Cáo’ không kịp hoàn thành đăng ký OKR cá nhân theo lịch tập đoàn.

Trước hạn hoàn thành đăng ký OKR vài giờ, chiều ngày 28/2, Ban Nhân sự FPT Telecom email cho toàn thể CBNV yêu cầu cập nhật OKR cá nhân theo quý/năm đã được quản lý trực tiếp phê duyệt lên hệ thống F.OKR.

“Yêu cầu OKR đầu tiên của mỗi CBNV FPT Telecom phải được nhập lên hệ thống trước ngày 1/3”, Ban Nhân sự viết và lưu ý CBNV đăng nhập bằng tài khoản email và mật khẩu trên máy tính cá nhân (PC) hoặc laptop, sử dụng trình duyệt Chrome. Nền tảng dành cho di động của tool hiện chỉ hỗ trợ xem báo cáo. Mọi thắc mắc hay cách thức thể hiện mục tiêu như thế nào là phù hợp, CBNV trao đổi với quản lý đơn vị mình, và liên hệ với Ban Nhân sự để được giải đáp.

DSC-0485-1-9279-1429601108-zps-4084-9833

Salesman FPT Telecom lên hợp đồng bằng ứng dụng MobiSale trên di động.

Lãnh đạo đơn vị cho hay, phần lớn nhân viên kinh doanh FPT Telecom chỉ dùng di động, trong khi tool F.OKR chưa có bản mobile nên đơn vị đang gặp khó. “Chúng tôi gia hạn để nhân viên lên văn phòng hoàn thành đăng ký OKR”, vị này cho hay.

Tại FPT HO, đầu giờ chiều ngày 28/2, đơn vị đã hoàn thành 100% OKR cá nhân và phòng/ban trên tool F.OKR. Trong khi đó, đến 21h ngày 27/2, hệ thống quản lý F.OKR ghi nhận có 2.472 CBNV FPT IS nhập thành công OKR cá nhân, trên tổng số 2.523 CBNV, đạt 98%. PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cho biết, với tiến độ hiện tại, nhà Hệ thống sẽ hoàn thành đúng cam kết đề ra, hoàn thành 100% trước 24h ngày 28/2. Theo anh Minh, kết quả này có được nhờ sự quyết tâm của ban lãnh đạo công ty và tinh thần thực hiện nghiêm túc của CBNV.

Với FPT Online, do sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhà vận hành VnExpress huy động toàn lực nên lùi thời hạn hoàn thành OKR lại một tuần. Hiện tại, đơn vị đã triển khai tới cấp khối qua các cuộc họp. Riêng khối kinh doanh đã đưa thông tin tới từng nhân viên.

Thiết lập OKR chính là mục tiêu “Leng Keng” đầu tiên của mỗi người nhà F trong những ngày đầu năm 2019. Hạn của tập đoàn là công ty thành viên và toàn thể CBNV phải hoàn thành đăng ký OKR trên tool F.OKR đến hết ngày 28/2.Bằng việc thiết lập OKR, mỗi cá nhân có thể chủ động kết nối công việc với mục tiêu của đơn vị, bộ phận đồng thời hiểu được kỳ vọng của lãnh đạo, của công ty với mục tiêu và những kết quả then chốt đã đề ra. Đặc biệt, “OKR toàn dân” là hành trình từ mục tiêu cá nhân thành “điều kỳ diệu’’ của Tập đoàn FPT nói chung. 

Mỗi cá nhân, công cụ F.OKR sẽ có năm và 4 quý. Trong đó, tool cung cấp nút Tạo mục tiêu (O). Khi tích vào, tool sẽ dẫn tới phần Tạo mục tiêu mới để người nhà F bắt đầu cuộc hành trình bằng những mục tiêu tham vọng và dài hạn: Mục tiêu - Các kết quả then chốt - Kết nối.

Tính đến 16h ngày 25/2, có hơn 5.000 người FPT hoàn thành việc đăng ký OKR. (Đăng nhập tool F.OKR tại link này).

Năm 2019, FPT Telecom đặt ra những mục tiêu vô cùng thách thức chưa từng có trong lịch sử. Trên con đường hình thành những mục tiêu đó, việc hiểu về OKR là bước đầu tiên. Trước nhu cầu tìm hiểu và phổ biến OKR trong toàn nhà Viễn thông, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom tổ chức khóa học trực tuyến về OKR bắt buộc dành cho tất cả CBNV. Chương trình đào tạo gồm: Giới thiệu về OKRs-Leaders (20-28/2) dành cho lãnh đạo; Giới thiệu về OKRs-Managers (20-28/2) dành cho Trưởng/Phó phòng HO, Trưởng/Phó phòng Trung tâm, chi nhánh; Giới thiệu về OKRs-HO/FTI (25/2-3/3) dành cho CBNV thuộc HO và FTI; Giới thiệu về OKRs-CNx (27/2-6/3) dành cho các chi nhánh toàn quốc.

Trung tâm Đào tạo FPT Telecom đã gửi mail trực tiếp đến từng CBNV về việc tham gia khóa học. Để tham gia, CBNV FPT Telecom truy cập vào cổng đào tạo http://daotao.fpt.net. Thời gian học là 30 phút. Sau khi học xong, học viên làm bài thi trắc nghiệm gồm 15 câu về OKRs.

Theo anh Cao Anh Tuấn, FPT Telecom Hải Dương, tất cả anh em chi nhánh đều khí thế Leng Keng. Việc “leo” đến đỉnh OKR thách thức nhưng không khó. Nói về OKRs của bản thân, anh Tuấn tiết lộ, cá nhân đặt mục tiêu tăng trưởng 30%. Trong đó, sự khác biệt về kinh doanh trong khâu: tư vấn - bán hàng được chú trọng.

Anh Nguyễn Phú Trung, Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình, Truyền hình FPT, cho biết, bản thân anh có 2 mục tiêu đó là: Trở thành quản lý cấp cao trong 5 năm tới và đưa Truyền hình FPT thành nhà cung cấp số 1 Việt Nam về IPTV. Để thực hiện OKR trên, anh Trung kỳ vọng hoàn tất OKR 500K. Để động viên mình và đồng nghiệp, anh đang sáng tác 1 bài hát để đời cho nhà "Cáo" mang tên “Đây là FTEL”. Bên cạnh đó, việc đào tạo các quản lý trẻ sẽ được triển khai.

Trong khi đó, anh Trần Minh Khánh - Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 12 (cũng là best-salesman của Vùng 5) tin vào tính khả thi của OKR. Bản thân anh cũng đặt ra mục tiêu cho mình là thu nhập mỗi tháng 50 triệu đồng.

>> Bí kíp tạo OKR hiệu quả

OKR là một phương pháp thiết lập mục tiêu giúp tạo sự thống nhất giữa mục tiêu của từng cá nhân với mục tiêu của toàn công ty/đơn vị, tập trung động lực của cả tập thể để đạt được mục tiêu đề ra. OKR bắt đầu từ những vị trí đứng đầu và di chuyển xuống chuỗi các vị trí lãnh đạo cấp trung rồi đến nhân viên.

Theo Business Insider, OKR là hệ thống đơn giản giúp một công ty tổ chức và thi hành những mục tiêu được đề ra. Điểm khác biệt của OKR so với các phương pháp khác là: được thiết lập thường xuyên (thường theo quý); quá trình thực hiện OKR phải liên tục theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện được. OKR có diễn tiến nhanh (do thời gian thực hiện OKR ngắn) và khuyến khích sự tham gia của các nhân viên.

OKR dần phổ biến và con số các doanh nghiệp thành công nhờ OKR cũng liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc.

Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty dịch vụ CNTT tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và Truyền hình; FPT IS - Sản phẩm “Made by FIS”; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - sau mỗi 2 năm tăng gấp đôi về các chỉ tiêu hoạt động cơ bản; FPT Retail - Tăng trưởng 20%; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối: 4.000 đại lý hoạt động (active) hằng tháng; FPT Online - Đế chế truyền thông.

Mỗi người FPT có thể tự thiết lập và theo dõi OKR của cá nhân tại địa chỉ: https://okr.fpt.com.vn.

Viết Chung

Ý kiến

()