Chúng ta

FPT Telecom lấy nước mắt người xem với phim ngắn 'Để gần nhau hơn'

Thứ hai, 23/4/2018 | 09:32 GMT+7

Thông điệp "Để gần nhau hơn" (#degannhauhon) chính là lời gửi gắm đặc biệt mà FPT Telecom muốn gửi tặng đến khách hàng qua phim ngắn mới nhất được sản xuất. 

Ngay sau khi xuất hiện trên fanpage chính thức của FPT Telecom vào khoảng 19h ngày 20/4 và được đăng tải lại trên các kênh khác, "Để gần nhau hơn" đã nhận được gần 300.000 lượt xem trong 24 giờ đầu. 

de-gan-nhau-hon-1-7295-1524418653.jpg

Phim ngắn "Để gần nhau hơn" nhận "cơn mưa" phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. 

Câu chuyện phim với tình tiết nhẹ nhàng, tình cảm, những khung hình đậm chất thơ nhưng không ít tình huống cao trào, gay cấn đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau.

"Để gần nhau hơn" là câu chuyện của chàng sinh viên kiến trúc tên Dương và cô bạn gái tên Ân. Mở đầu, Dương hiện lên bằng bộ dạng của một anh chàng thiếu ngủ trầm trọng. Chàng sinh viên bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, đồ án tốt nghiệp, áp lực học hành, làm thêm... và dần thờ ơ với những người thân yêu. "Thật ra anh cũng nhớ mọi người nhưng công việc anh bận quá", Dương nói với người yêu. Rất nhiều người tìm thấy hình ảnh của chính mình trong Dương.

de-gan-nhau-hon-4-2917-1524418653.jpg

Rất nhiều người trẻ trong cuộc sống bận rộn thấy hình ảnh của mình trong nhân vật nam chính Dương, vì quá bận mà mất kết nối với những người thân yêu. 

Đỉnh điểm là khi Ân và ba mẹ Dương ở quê lên thành phố để thăm anh. Anh lại bận công việc không thể tiếp đón ba mẹ và bạn gái. Không thể kìm được cảm xúc, Ân đòi về quê trở lại, trước khi đi  Ân lại đố Dương như bao lần cô bạn vẫn trò chuyện với người yêu. Nhưng lần này, một câu đố khiến Dương và cả người xem nhói tim: "Em đố anh, cái gì mình không biết quý trọng, khi mất đi sẽ không bao giờ tìm được, riêng câu này anh đã biết câu trả lời rồi". Ân hét to: "Là em đó!", tiếng hét của  Ân như cứa vào lòng người xem. 

Câu chuyện tiếp tục bằng nhiều tình tiết cao trào và kết thúc mở khiến người xem suy ngẫm. Dương trong tiếng nấc nghẹn ngào, gọi điện cho Ân nhưng khi ấy, Ân đã không còn nghe được. Chàng sinh viên hối hận cầm trên tay chiếc điện thoại vô tri vô giác. 

Thông qua bộ phim này, FPT Telecom muốn nhắn gửi, trong cuộc sống, đôi khi chúng ta quên mất những hành động nhỏ đối với người chúng ta thương yêu quan trọng đến mức nào. Đôi khi chỉ cần những lần bỏ qua cuộc gọi videocall, những kết nối mà ngày nay được thực hiện rất dễ dàng nhờ wifi ở mọi nơi, cũng làm đối phương mất đi niềm vui, mất đi sự tin tưởng. Kết nối tuy nhỏ, nhưng lại có thể là một thay đổi lớn. 

de-gan-nhau-hon-2-3034-1524418653.jpg

Xuyên suốt bộ phim là nhiều chi tiết nghệ thuật đầy ám ảnh. Dòng thời gian và không gian thay đổi, đan xen giữa hiện tại - quá khứ, tạo nhiều bất ngờ và cảm xúc. 

Internet FPT là một thương hiệu lớn, đã tạo nên được chỗ đứng của mình và đang mỗi ngày thể hiện chất lượng dịch vụ tốt hơn trong mắt khách hàng. Mong muốn của FPT Telecom là muốn gần hơn với khách hàng, muốn mỗi khách hàng sử dụng giá trị dịch vụ Internet để kết nối, đến gần hơn với người thân, bạn bè hoặc toàn thế giới. Phim ngắn này không gì khác hơn là một sự kết nối giữa thương hiệu với khách hàng hiện hữu và cho cả những người Việt đang sử dụng công nghệ mỗi ngày, nhưng muốn có những kết nối thực ngoài đời.

Đơn vị thực hiện bộ phim là phòng Marketing (BDD) FPT Telecom cho biết, ê-kip tập hợp từ nhiều đơn vị, cả chuyên và không chuyên. "Chúng tôi cần một sản phẩm được khách hàng chú ý nhưng trên hết cần tạo ra một món quà được đầu tư công phu để dành tặng khách hàng của FPT Telecom", anh Võ Minh Tân, Phòng Marketing FPT Telecom, chia sẻ. 

Đại diện nhóm làm phim, anh Võ Minh Tân kể: "Trong cả quá trình quay, tôi nhớ mãi khi tôi và anh Đăng Hưng phải trao đổi e-mail liên tục việc logo đặt chỗ nào, kịch bản đã logic chưa, khách hàng xem có hiểu không. Bộ phim được thực hiện trong hơn 2 ngày quay liên tục, ngày cuối cùng kết thúc tận 2 giờ sáng, đó là chưa kể các khâu tiền kỳ và hậu kỳ. Kể về quá trình làm phim, ê-kip cho hay, có khá nhiều tình huống trở thành kỷ niệm "để đời". Đó là là khi một diễn viên phải thay đổi vào phút chót, là khi địa điểm quay ở một khu nhà có đường đi lên "không thể ghê rợn hơn" và khi thiếu dung dịch giả máu, phải pha máu tại chỗ nhiều lần vẫn không ra màu máu như thật.  

Trong thời gian tới, FPT Telecom sẽ tiếp tục tiếp tục cho ra đời những sản phẩm nghệ thuật như vậy dành tặng khách hàng, để từng bước tạo dựng sự tin tưởng, sự gần gũi và thể hiện sự quan tâm của thương hiệu đối với khách hàng. Đại diện phòng Marketing FPT Telecom tiết lộ sẽ có hai sản phẩm được đầu tư công phu ra mắt trong tháng sau. 

Trước đó, vào tháng 7/2017, FPT Telecom ra mắt phim ngắn "Cứ cho đi rồi sẽ nhận lại" thu hút hơn 16 triệu lượt người xem, gấp gần 4 lần so với kỷ lục viral video của "Vodka cá sấu" và "Vì em xứng đáng", trở thành viral video cho thương hiệu được xem và tương tác nhiều nhất. Video đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ vượt quá kỳ vọng của những người làm sản phẩm. Cụ thể, lượt tiếp cận (reach) là hơn 27 triệu, gần 1 triệu tương tác, gồm hơn 600.000 lượt thể hiện cảm xúc (reaction), trên 18.000 lượt bình luận (comment) và khoảng 113.000 lượt chia sẻ (share) tính đến thời điểm tháng 8/2017. 

Video Để gần nhau hơn:

>> 0 đồng PR, video của FPT Telecom 'xô đổ' mọi kỷ lục Việt Nam

Xuân Phương

Video: FPT Telecom

Ý kiến

()