Chúng ta

FPT Telecom lần đầu tổ chức 'đi làm cùng bố mẹ'

Chủ nhật, 18/6/2017 | 18:14 GMT+7

Con của CBNV nhà 'Cáo' sẽ trải nghiệm công việc của bố mẹ tại hai đầu là Hà Nội và TP HCM.

"Nhớ mùa hè năm 2012, sau chuyến đi thực tế cùng con trai đang du học tại Mỹ, tôi đã nảy ra ý tưởng về “Ngày đi làm cùng bố mẹ” với mong mỏi tại FPT, các con sẽ có cơ hội theo chân cha mẹ tới công ty, để quan sát và chia sẻ với cha mẹ những điều các con nhận thức được về công việc của người lớn", Chủ tịch FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà chia sẻ lại câu chuyện khi chị đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Linh-6825-1497772231.jpg

Bé Cao Minh Anh, con chị Nguyễn Khánh Linh, Phó phòng Quản lý cán bộ, Ban Nhân sự FPT Telecom, được theo mẹ tham gia một sự kiện của FPT. Với chương trình 'Ngày đi làm cùng bố mẹ" do FPT Telecom tổ chức diễn ra thứ Sáu, ngày 23/6, những cô bé, cậu bé như Cao Minh Anh sẽ là nhân vật chính.

Theo người đứng đầu FPT Telecom, được đi làm với bố mẹ sẽ giúp các con có cảm giác trưởng thành hơn, qua đó, giúp định hướng được nghề nghiệp tương lai. "Việc định hướng không nên nói suông mà cần tạo cơ hội cho trẻ quan sát thực tế".

Chị Hà cho rằng, bản thân rất mừng vì ý tưởng này đã được hiện thực hóa bằng nhiều chương trình của tập đoàn trong những năm qua. Sau vài năm, sự kiện "Đi làm cùng bố mẹ" cấp tập đoàn được đổi mới bằng hình thức khác, như Ngày hội gia đình.

"Và nay, tôi tin đã đến lúc “Ngày đi làm cùng bố mẹ” có thể triển khai tại chính FPT Telecom, dành cho chính những FTEL Small yêu quý", Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ ý tưởng về chương trình riêng cho 'nhà Cáo'. "Với những bận rộn thường nhật của cuộc sống hiện đại, kỳ nghỉ hè có lẽ là khoảng thời gian giá trị trong năm khi các con được ở bên cha mẹ nhiều hơn, cũng là khi chúng ta cho phép mình chậm lại để gần hơn với con trẻ".

Cụ thể, “Ngày đi làm cùng bố mẹ” của FPT Telecom diễn ra ngày 23/6 dành cho CBNV có con từ 8 đến 14 tuổi tại Hà Nội và TP HCM. Chương trình bắt đầu bằng việc phụ huynh đưa bé đến chỗ làm từ đầu giờ sáng. Từ 9h30, các bé sẽ viết bài thu hoạch dựa trên quan sát, cảm nhận ban đầu về công việc của phụ huynh trước khi đưa con đến địa điểm tập trung do Ban tổ chức quy định.

Sau đó, FTEL Small sẽ tham gia các chương trình chung như: Chia sẻ/giao lưu; trò chơi tương tác; giao lưu với Ban điều hành; trải nghiệm ăn trưa tại canteen; xem chương trình về văn hoá FPT; thăm và trải nghiệm các khoang làm việc; tổng kết, trao giải bài thu hoạch trước khi trở về với phụ huynh.

>> Chị Chu Thanh Hà: ‘Tôi yêu công việc chứ không hy sinh’
Nguyên Văn

Ý kiến

()