Chúng ta

FPT Telecom lần đầu kiểm tra tiếng Anh

Thứ tư, 21/2/2018 | 08:47 GMT+7

Xong kỳ nghỉ Tết, người nhà Cáo sẽ bước vào kỳ kiểm tra năng lực tiếng Anh lần đầu được triển khai.

Kỳ kiểm tra này hướng đến mục tiêu nâng cao trình độ tiếng Anh của CBNV, thuộc chương trình Phát triển năng lực ngoại ngữ cho người nhà Cáo được Ban Điều hành FPT Telecom phê duyệt, bắt đầu triển khai từ tháng 3/2018.

TOEIC-6665-1470623924-9772-1519118863.jp

Ước tính năm 2017 có hơn 10.000 lượt người tham gia kỳ thi tiếng Anh của FPT Software.

Trong giai đoạn 1 Trung tâm Đào tạo (FTC) sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá lần 1 mặt bằng trình độ tiếng Anh hiện tại của CBNV qua các đợt thi trên cổng đào tạo www.daotao.fpt.net. Kết quả là cơ sở để CBNV xác định được trình độ hiện tại nhằm có hướng học tập, ôn luyện phù hợp cho giai đoạn tiếp theo kéo dài đến cuối năm 2018. Mỗi CBNV thông qua các hình thức học, tự học mở rộng nhằm nâng cao điểm số so với điểm thi trong giai đoạn 1.

Đối tượng của chương trình là cán bộ quản lý cấp vùng/trung tâm/chi nhánh/phòng (Ban giám đốc vùng/trung tâm/chi nhánh và trưởng/phó phòng) thuộc khối Kinh doanh và CBNV level 3-4 thuộc các khối Công nghệ Kỹ thuật, Dịch vụ bán hàng, Hành chính, FTI, PayTV, Ban dự án, và FPT Telecom Campuchia.

Bài thi theo chuẩn TOEIC, gồm 100 câu Listening (nghe, 60 phút), 100 câu Reading (đọc, 60 phút). CBNV sẽ thực hiện bài thi online. FPT Telecom yêu cầu CBNV bắt buộc tham gia bài thi đầy đủ, đồng thời nghiêm cấm các trường hợp gian lận trong kỳ thi.

Theo FTC, kỳ thi giúp đánh giá chính xác về năng lực ngoại ngữ của mỗi CBNV để có những bước chuẩn bị phù hợp trước khi bước vào khung năng lực được chính thức áp dụng vào năm 2019.

Dự kiến từ năm 2019, khung năng lực tiếng Anh sẽ chính thực được áp dụng vào các hoạt động như tuyển dụng đầu vào, nâng bậc hợp đồng lao động và bổ nhiệm chức danh quản lý, lãnh đạo tại FPT Telecom.

Cùng với sự phát triển và toàn cầu hoá, FPT ngày càng mở rộng đối tác, thị trường ra nước ngoài. Do vậy, nhu cầu về nhân lực vững tiếng Anh càng ngày cao. Đây cũng được xem là một trong những tiêu chí để các công ty tiến hành tuyển chọn nhân viên, đồng thời là điều kiện để xét nâng level hay bổ nhiệm mới.

Tại FPT Software, kiểm tra năng lực ngoại ngữ định kỳ của tất cả CBNV là một trong những yếu tố đánh giá check-point; Cộng điểm thi đua cho các trung tâm phần mềm (BU); Cung cấp thông tin năng lực nhân viên cho kế hoạch đào tạo và phát triển.

TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication - Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người dùng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ), đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

>> FPT Telecom chọn Hàn Quốc tôn vinh Top 50 cá nhân xuất sắc

Nguyên Văn

Ý kiến

()