Chúng ta

FPT Telecom làm mới iDo với loạt giải thưởng hấp dẫn

Thứ sáu, 20/4/2018 | 11:07 GMT+7

Thưởng nóng 1 triệu đồng từ Chủ tịch Trương Gia Bình cùng hàng loạt giải thưởng như nhiều Open Ticket nhất, xử lý nhiều đề xuất nhất hay cá nhân có nhiều cải tiến nhất là những điểm mới của chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo nhà Cáo.

Từ tháng 4, chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

DSC-0482-JPG-7580-1524192957.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là người đề cao tinh thần “chiến tranh nhân dân”. Theo anh, nếu tất cả người FPT đều nâng cao tinh thần cải tiến, tiết kiệm sẽ mang lại hiệu quả to lớn. Và một trong những cách hiệu quả nhất để cải tiến là đề xuất từ “người trong cuộc”.

Tương tự, FPT Telecom cũng thay tên gọi mới là iDo - Xe cải tiến. Chiến dịch được phát động với hai chủ đề chính: cải tiến các sản phẩm dịch vụ, tiện ích, mang đến những trải nghiệm thông minh - "Smart" nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và cải tiến trong công việc hằng ngày của CBNV nhằm tăng năng suất lao động.

Người FPT Telecom tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất cải tiến trong nhóm “Xe cải tiến” bằng cách đăng nhập Workplace với tài khoản email cá nhân và đăng tải các ý tưởng trực tiếp trên nhóm. Ý tưởng sáng tạo, cải tiến của CBNV không bị giới hạn về số lượng, mỗi ý tưởng được đăng tải sẽ được tính bằng 1 Ticket. Giải thưởng dành cho chiến dịch iDo - Xe cải tiến được trao hàng tháng  cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, đặc biệt bổ sung giải cho khối TIN và PNC.

Cụ thể, với giải của tập đoàn, mỗi OkTicket - những cải tiến được người có trách nhiệm chấp thuận, thành viên đóng góp ý tưởng sẽ nhận thưởng 100.000 đồng. Cạnh đó, các OkTicket hay, thú vị còn có cơ hội nhận được thưởng "nóng” từ Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Với riêng FPT Telecom, bộ giải thưởng iDo - Xe cải tiến được tổng hợp và trao tặng mỗi tháng gồm: 1 triệu đồng dành cho các đơn vị (cấp Trung tâm/Ban HO và Vùng) có nhiều OpenTicket nhất; 1 triệu đồng dành cho đơn vị xử lý được nhiều CloseTicket nhất và đặc biệt là thưởng 500.000 đồng dành cho cá nhân có nhiều OKTicket nhất. Ngoài ra, chương trình cũng có bộ giải tháng dành cho TIN và PNC để khen thưởng CBNV tích cực tham gia.

Theo đại diện iDo - Xe cải tiến, ra mắt từ tháng 8/2017, Xe Cải tiến giai đoạn 1 và 2 đã thu nhận gần 600 ý tưởng, đề xuất cải tiến. Giai đoạn 3 bắt đầu từ tháng 4 đến hết năm 2018 sẽ là giai đoạn đổi mới, lấy việc cải tiến công nghệ phục vụ khách hàng và tăng năng suất làm việc của CBNV làm trọng tâm, hứa hẹn mang đến một mùa ý tưởng mới và sáng tạo từ toàn thể các cán bộ nhân viên FPTTelecom.

iDo được triển khai trong toàn FPT với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; Cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Với việc FPT Online vừa khởi động chương trình iDo mang tên “Find your ideas”, tới nay, 7 công ty thành viên của FPT đều đồng loạt triển khai chương trình đổi mới sáng tạo với các tên gọi riêng. Cụ thể, FPT Telecom với "Xe cải tiến" trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng"; FPT IS với "Gom gạch xây nhà"; Tổ chức Giáo dục FPT là "FE Lott" và FPT Online là “Find your ideas”.

Triển khai từ tháng 8 đến tháng 12/2017, chương trình đổi mới sáng tạo thu hút được sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT với số lượng thành viên trung bình là 40%. Trong 5 tháng, FPT thu nhận được 1.665 đề xuất cải tiến, trong đó 402 đề xuất được phê duyệt triển khai.

Trong chặng tháng 3, Thi đua FPT có chủ đề Chỉ số cải tiến iDo (tháng 3) với các chỉ số: Tỷ lệ CBNV nêu Ticket; Tỷ lệ Ticket được xử lý đúng hạn; Tỷ lệ lãnh đạo tham gia chương trình.

Với tỷ lệ 6,9% (78 ticket/1.134 CBNV), FPT Education giành điểm 10 tuyệt đối và bỏ xa các đơn vị bạn trong chỉ số Tỷ lệ CBNV nêu Ticket. Trong hai chỉ số còn lại gồm Tỷ lệ Ticket được xử lý đúng hạn và Tỷ lệ lãnh đạo tham gia chương trình, Tổ chức Giáo dục cũng giành được hai điểm 9. 

FPT Education lần đầu giành giải vàng Thi đua một cách thuyết phục với tổng điểm 28. Hai đơn vị đông CBNV nhất và có chương trình iDo sôi nổi đành về Nhì và Ba lần lượt là FPT Telecom (25 điểm) và FPT Software (22 điểm).

>> FE Lott giúp FPT Education giành giải Vàng thi đua chặng 3

Nguyên Văn

Ý kiến

()