Chúng ta

FPT Telecom Lâm Đồng và Bình Phước có sếp mới

Thứ hai, 13/11/2017 | 14:54 GMT+7

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, Giám đốc Vùng 6 sẽ kiêm nhiệm vị trí đứng đầu chi nhánh Lâm Đồng trong khi anh Phạm Hoàng Long, GĐ FPT Telecom Bình Dương sẽ đảm trách vị trí tương tự tại Bình Phước.

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà vừa ký quyết định nhân sự với 3 cán bộ quản lý thuộc Vùng 6 - miền Đông Nam bộ. Theo đó, anh Nguyễn Ngọc Khánh, GĐ Vùng 6 sẽ kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc FPT Telecom Lâm Đồng.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, sinh năm 1971, tốt nghiệp Đại học Luật. Anh gia nhập FPT năm 2001, trải qua hàng loạt vị trí quản lý tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng và Ban Đảm bảo Chất lượng. Từ 2/2010, anh Khánh được điều chuyển làm Giám đốc FPT Telecom Quảng Ninh. Dưới sự điều hành của anh, chi nhánh Quảng Ninh có bước phát triển mạnh mẽ, nằm trong top những chi nhánh hàng đầu của FPT Telecom.

vung-6-fpt-4793-1510550740.jpg

Anh Nguyễn Ngọc Khánh (phải) và anh Phạm Hoàng Long. Ảnh: Đức Tân.

Từ tháng 7/2012, anh Khánh được điều chuyển làm PGĐ Vùng 4 (miền Trung - Tây Nguyên) kiêm Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng. Thành công ở Quảng Ninh rồi Đà Nẵng, từ ngày 1/7, anh Nguyễn Ngọc Khánh được bổ nhiệm làm Giám đốc Vùng 6 - miền Đông Nam bộ. Vị trí mới đòi hỏi sự thách thức cao hơn khi chịu trách nhiệm điều hành kinh doanh toàn miền Đông Nam bộ với các chi nhánh đầu tàu của FPT Telecom.

Cùng thời điểm, Chủ tịch FPT Telecom cũng quyết định bổ nhiệm anh Phạm Hoàng Long, Giám đốc chi nhánh Bình Dương kiêm nhiệm Giám đốc FPT Telecom Bình Phước thay thế anh Vòng Nguyệt Lương chuyển về Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CS).

Anh Long sinh năm 1973, từng trải qua nhiều vị trí quản lý tại các công ty về CNTT bên ngoài trước khi gia nhập FPT Telecom năm 2005 và lần lượt phụ trách kinh doanh tại các chi nhánh: Tân Bình, Chợ Lớn, Kỳ Hòa. Năm 2007, anh Long được bổ nhiệm làm GĐ FPT Telecom Lâm Đồng.

Từ đầu tháng 2, anh Phạm Hoàng Long, Giám đốc FPT Telecom Lâm Đồng, được bổ nhiệm kiêm nhiệm vị trí GĐ chi nhánh Bình Dương - Top 3 chi nhánh lớn nhất của ‘nhà Cáo’, cùng với Đồng Nai và Hải Phòng. Đặc biệt, FPT Telecom Bình Dương là quán quân về ARPU (doanh thu trung bình của một khách hàng) - giá trị dùng để đánh giá sự thành công của nhà mạng.

Vùng 6 có 8 chi nhánh, gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước và Tây Ninh. Hiện tại, chỉ Đồng Nai, Bình Thuận và Tây Ninh có dàn quản lý hoàn chỉnh (Đồng Nai gồm GĐ là anh Trần Anh Tuấn và PGĐ là anh Nguyễn An Trường Sơn; Bình Thuận có GĐ Hồ Đắc Trung và PGĐ Huỳnh Từ Hải; Tây Ninh có GĐ Trần Quốc Việt. Các đơn vị còn lại đều được kiêm nhiệm. Cụ thể, Giám đốc Vùng 6 - anh Nguyễn Ngọc Khánh đang kiêm nhiệm Giám đốc tại Ninh Thuận (PGĐ là anh Lý Nguyễn Minh Đạt), Vũng Tàu (PGĐ là anh Phạm Quốc Mỹ) và Lâm Đồng (PGĐ là anh Huỳnh Từ Trường). Trong khi đó, bộ đôi Bình Dương và Bình Phước đang được điều hành bởi anh Phạm Hoàng Long.

Lý giải về điều này, Giám đốc Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh cho rằng các đơn vị tại miền Đông Nam bộ có quy mô lớn nên việc tìm kiếm hay đào tạo cấp quản lý gặp khó khăn. “Nguồn lực có, nhưng nhân sự đáp ứng quy mô lớn và đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng cao thì chưa đạt”, anh Khánh chia sẻ.

Ở FPT Telecom có nhiều quản lý trẻ. Tuy nhiên, cấp chi nhánh tỉnh yêu cầu ngoài chuyên môn nghiệp vụ, quản lý các đơn vị phải có kỹ năng về ngoại giao để xây dựng quan hệ bền chặt với các cấp chính quyền và đối tác địa phương. Giám đốc FPT Telecom chi nhánh tỉnh còn như là người truyền lửa văn hoá FPT tại các vùng miền.

FPT Telecom có 7 vùng kinh doanh hiện diện trên 59 tỉnh thành gồm: Vùng 1 là Hà Nội; Vùng 2 gồm 14 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc bộ và Đông Bắc bộ; Vùng 3 có 10 tỉnh Bắc bộ và 3 tỉnh Bắc Trung bộ; Vùng 4 gồm 12 tỉnh miền Trung trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa; Vùng 5 là TP HCM; Vùng 6 gồm miền Đông Nam bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận; và Vùng 7 là 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Xác định giá trị cốt lõi là con người, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

Tháng 3/2014, Tập đoàn FPT bắt đầu triển khai dự án Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành.

>> 'Tiếp quản vị trí CEO FPT Telecom, văn hoá khiến tôi đau đầu nhất'

Nguyên Văn

Ý kiến

()