Chúng ta

FPT Telecom khen thưởng nhân viên hoàn thành tốt MOOC

Thứ hai, 6/7/2015 | 11:12 GMT+7

Công ty quyết định sẽ tuyên dương và khen thưởng cho đơn vị có 100% CBNV hoàn thành chương trình học sớm nhất và thưởng nóng cho CBNV học xong chương trình nhanh nhất.

Hiện nay, các đơn vị thành viên đang triển khai mạnh mẽ việc học trực tuyến, trong đó, FPT Telecom đã ban hành những chính sách khuyến khích học tập kịp thời. Công ty quyết định sẽ tuyên dương và khen thưởng số tiền 3 triệu đồng cho đơn vị có 100% CBNV hoàn thành chương trình học sớm nhất trước ngày 30/9 và thưởng cho người đầu tiên hoàn thành khóa học 500.000 đồng.

a-v_1436149856.jpg

Anh Bùi Quốc Vương là người đầu tiên của FPT Telecom hoàn thành khóa học. 

Ngay sau khi có quyết định của tập đoàn về việc học MOOC trong năm 2015, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) đã tiến hành truyền thông đến đơn vị để CBNV đăng ký chương trình học. Nhiều cán bộ đã nhiệt tình hưởng ứng và học xong sớm trước hạn đăng ký.

Đến nay, toàn FPT Telecom đã có 110 CBNV hoàn thành chương trình học Duolingo với 93% CBNV đạt kết quả xuất sắc (trên 3.000 điểm XP). 9 cán bộ khác cũng đã hoàn thành chương trình học Coursera, đặc biệt có một người đã hoàn tất 6 khóa học, một học viên hoàn thành 3 khóa học.

Chị Nguyễn Hiếu Nhật Uyên, PayTV, đã hoàn thành 6 khóa trên Coursera, gồm: Coursera - Communication in the 21st Century Workplace, Child Nutrition and Cooking, Effective Problem-Solving and Decision-Making, Museum Teaching Strategies For Your Classroom, The Basics for Success, Time Management for Personal & Professional Productivity.

Anh Vương Hoài Thu, phòng An ninh Thông tin, cũng đã hoàn thành 3 khóa trên Coursera, gồm: The Data Scientist’s Toolbox, R Programming, Getting and Cleaning Data và đang học thêm khóa An Introduction to Interactive.

Ngoài ra, FPT Telecom đã tuyên dương và thưởng nóng cho anh Bùi Quốc Vương, Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (INF), 500.000 đồng với thành tích là người đầu tiên của công ty hoàn thành khóa học. 

"Sau khi kết thúc môn tiếng Anh, tôi đã bắt tay vào học môn tiếng Pháp. Học trên Duolingo thuận tiện vì cài được chương trình vào điện thoại, bất cứ lúc nào cũng có thể tranh thủ “cày” điểm. Lúc đầu chưa quen cách kiếm điểm, khi quen rồi thì ghi điểm rất nhanh. Tuy nhiên, mẫu câu trên Duolingo không phong phú, học qua một lần rồi thì lần khác làm sẽ rất dễ", anh Vương cho hay.

Theo anh, việc FPT trở thành tổ chức học tập thật sự hữu ích. Trước đây, anh thích môn tiếng Pháp nhưng không có thời gian, phương tiện để học, nay có công cụ MOOC gợi ý, anh đã hoàn thành được dự định ấp ủ của mình.  Ngoài việc học trên Duolingo, anh dự định sẽ học thêm trên Coursera, nhưng chưa tìm được các khóa học trực tiếp phục vụ cho công việc. "Tôi nghĩ BTC cần có một phần giới thiệu hấp dẫn về các môn học để kích thích mọi người tham gia, tạo ra các cuộc đua và cơ hội trao đổi lẫn nhau để tăng hiệu quả khóa học", anh đề nghị.

Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) đã thống nhất về Quy chế khen thưởng MOOC với hai hình thức khen thưởng theo đơn vị và cá nhân. Theo đó, FCU sẽ khen thưởng cho đơn vị có nhiều CBNV hoàn thành khóa học nhất, 100 CBNV đầu tiên hoàn thành khóa học cũng sẽ được khen thưởng. Trong đó có 80 suất dành cho học viên học trên Coursera và 20 học viên Duolingo với định mức khen thưởng 300.000 đồng mỗi người.

Ngoài ra, 50 người hoàn thành nhiều khóa học nhất trước ngày 13/9 sẽ được 1 triệu đồng mỗi người. 50 học viên xuất sắc đầu tiên cũng được thưởng 1 triệu đồng mỗi người. CBNV sẽ chỉ được thưởng tối đa 2/3 tháng lương thứ 13 nếu không hoàn thành việc học tập trong năm. 

Tử Quyên

Ý kiến

()