Chúng ta

FPT Telecom hỗ trợ nữ nhân viên bị bệnh hiểm nghèo

Thứ năm, 27/8/2015 | 22:55 GMT+7

Ngày 26/8, đại diện FPT Telecom đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho chị Trần Thị Sinh, nhân viên thu ngân chi nhánh Hải Dương, bị bệnh hiểm nghèo. Trước đó, CBNV chi nhánh cũng đã quyên góp gần 10 triệu đồng để ủng hộ gia đình chị.

Gần đây, chị Trần Thị Sinh, nhân viên thu ngân chi nhánh Hải Dương, thường xuyên có biểu hiện sốt, mệt mỏi. Đến ngày 19/8, tình hình sức khỏe diễn biến xấu hơn, gia đình đã đưa chị đến Bệnh viện 108 khám và được bác sĩ yêu cầu nhập viện ngay. Sau hai ngày nằm viện để chuẩn đoán, bác sĩ phát hiện ra hai lỗ thủng ở ruột non, xuất huyết dạ dày và men gan cao gấp 20 lần bình thường.

Sau khi phẫu thuật để cắt bỏ các phần ruột hoại tử, chị bị thiếu máu nghiêm trọng. Từ ngày nhập viện đến nay, chị vẫn được truyền máu liên tục nhưng cơ thể không đáp ứng. Chi phí phẫu thuật và tiếp máu lên đến hàng trăm triệu đồng, vượt quá khả năng chi trả của gia đình. Trong khi đó, bác sĩ điều trị cũng không tiên lượng được khả năng hồi phục sau phẫu thuật. Hiện chi phí điều trị mỗi ngày khoảng hơn 20 triệu đồng. 

Ung-ho-JPG-3305-1440663106.jpg

Chị Tăng Minh Nguyệt, đại diện Công đoàn FPT Telecom, trao số tiền 20 triệu đồng trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng", cho anh Trần Thiện Khiêm, chồng chị Trần Thị Sinh.

“Nhiều lúc buồn lắm nhưng không muốn khóc vì tôi biết nếu khóc vợ sẽ xuống tinh thần. Tôi tự nhủ phải cố gắng hơn để lo cho hai con và bố mẹ già nữa”, anh Trần Thiện Khiêm, chồng chị Sinh, chia sẻ.

Ngay cả khi chị Sinh chưa bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn. Cậu con trai út hơn 2 tuổi mới mổ hở hàm ếch trong chương trình do FPT tài trợ vào đầu năm 2015 nhưng chưa thành công, hiện sức khỏe khá yếu. Bố mẹ già yếu, chồng chị cũng chỉ lao động ngoài với mức lương chưa đến 3 triệu đồng mỗi tháng. 

Người FPT muốn ủng hộ gia đình chị Sinh có thể liên hệ với chị Nguyễn Thị Lê Vân, chi nhánh Hải Dương theo e-mail VanNTL@fpt.com.vn. 

Trước đó, FPT Telecom cũng trích từ Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" 20 triệu đồng và Quỹ Trường Tồn đã tặng thêm 10 triệu đồng  để giúp đỡ cháu Đỗ Thị Huyền Trang, con gái anh Đỗ Duy Đăng, nhân viên kỹ thuật hạ tầng TIN Hải Phòng, bị u ác trong mũi và ung thư máu. Công ty cũng ủng hộ 90 triệu đồng và Công đoàn FPT gửi tặng 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Bảo Trung, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Viễn thông Phương Nam (PNC Telecom), bị tai nạn lao động.

Ngoài ra, đơn vị cũng trích quỹ 5 triệu đồng để giúp đỡ cháu Trần Khánh Thy, con gái anh Trần Văn Công, Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN), bị bệnh mất thính giác. Gần đây nhất là việc ủng hộ 26 triệu đồng cho 16 CBNV các chi nhánh FPT Telecom bị thiệt hại sau bão lũ lịch sử.

>> FPT Telecom ủng hộ 90 triệu đồng cho CBNV gặp nạn

Tử Quyên

Ý kiến

()