Chúng ta

FPT Telecom giúp học sinh tới ‘đỉnh núi trí tuệ’

Thứ năm, 28/11/2013 | 16:39 GMT+7

Cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” năm nay do FPT Telecom tài trợ sẽ có nhiều đổi mới về cả nội dung và quy mô tổ chức.
> FPT Telecom tài trợ 3,5 tỷ đồng cho Violympic

Năm 2013, FPT Telecom đã chính thức trở thành nhà tài trợ duy nhất cho ViOlympic cùng những cải tiến cho chương trình đồng hành, trong đó nổi bật là cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ”.

Theo đó, đơn vị sẽ tổ chức các cuộc thi bằng hình thức thi đấu game mô phỏng các dạng bài thi của ViOlympic với hình thức thi offline trực tiếp. Cuộc thi này gồm 4 vòng, được mô phỏng trong các trò chơi vận động, trong đó phần lớn liên quan đến toán học. Đan xen vào đó là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội, giúp sĩ tử nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh chóng, làm việc tập thể và không học lệch.

Thông qua cuộc thi này, học sinh được tiếp cận phương pháp học tập mới giúp các em phát huy tối đa khả năng sáng tạo, làm việc tập thể, xử lý tình huống nhanh nhạy.

Phú Thọ là điểm đến đầu tiên của FPT Telecom trong đồng hành cùng ViOlympic. Hơn 1.000 học sinh đã tham gia chương trình này. Ảnh: FOX.

Phú Thọ là điểm đến đầu tiên của FPT Telecom trong đồng hành cùng ViOlympic. Hơn 1.000 học sinh đã tham gia chương trình này. Ảnh: FOX.

Anh Nguyễn Đăng Hưng, Trưởng phòng Marketing FPT Telecom kiêm Trưởng Ban tổ chức cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ”, chia sẻ: “Cuộc thi được mở ra giống như một sân chơi riêng cho các em, giúp các mầm non của đất nước được thể hiện tài năng của mình, được hòa đồng vào tập thể với 100% năng lực mà không cần đến sự trợ giúp của thầy cô hay máy móc hiện đại”.

Từ năm 2012, FPT Telecom đã tài trợ và đồng hành cùng cuộc thi giải toán qua mạng Internet - ViOlympic với giá trị tài trợ là 4 tỷ đồng. Đơn vị mong muốn giúp giáo viên và học sinh có thể ứng dụng hiệu quả CNTT và Internet cho dạy và học.

Ngay năm đầu tiên thực hiện chuỗi sự kiện đồng hành cùng Violympic, chương trình đã thu hút hơn 10.000 phụ huynh học sinh cùng đến tham dự cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” tại 13 tỉnh thành phố trên toàn quốc và gần 1 triệu học sinh và giáo viên biết đến cuộc thi ViOlympic.

Năm học 2013-2014, cuộc thi sẽ tổ chức tại 63 trường trên 21 tỉnh thành cả nước. Trong tháng 11, hai chương trình đồng hành đã diễn ra ngày 22 và 27 tại Phú Thọ và Thái Nguyên.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()