Chúng ta

FPT Telecom, FPT Retail ít ảnh hưởng của lũ Tây Bắc

Thứ hai, 25/6/2018 | 17:00 GMT+7

Đợt mưa lũ khéo dài từ ngày 22-24/6 vừa qua đã gây nhiều thiệt hại về người và của cho 3 tỉnh Lai Châu, Hà Giang và Lào Cai của vùng Tây Bắc. Nhiều nơi ở 3 tỉnh trên gặp nhiều khó khăn về giao thông, tuy nhiên, các chi nhánh của nhà Viễn thông và Bán Lẻ tại các tỉnh trên không chịu ảnh hưởng.

Ghi nhận trên địa bàn thành phố Lào Cai lượng mưa thấp, không ảnh hưởng tới đời sống và giờ giấc làm việc của CBNV FPT Telecom. Chị Lương Thị Mẫu, cán bộ phòng Hành chính nhân sự, cho biết: "Tuy vào ngày 22, lượng mưa trên địa bàn khá lớn nhưng vẫn không ảnh hưởng đến việc đi làm của CBNV chi nhánh. Tuy nhiên, chi nhánh vẫn ghi nhận một số trường hợp hạ tầng gặp sự cố, rất may mắn là các sự cố đều nhỏ và đã được kỹ thuật viên của chi nhánh khắc phục". Trước đó, chi nhánh Lào Cai từng gặp sự cố về hạ tầng cáp quang vào khoảng tháng 10/2017 do mưa lũ thất thường. 

Đợt mưa lũ xảy ra vào dịp cuối tuần nên phần lớn các CBNV đều ở nhà, vì vậy không ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp lũ hay xảy ra tai nạn trên đường đi làm. Do FPT Telecom không có chi nhánh tại hai tỉnh còn lại là Lai Châu và Hà Giang nên không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào.

8-1529832630-680x0-9599-1529920200.jpg

Lượng lũ xả về 3 tỉnh vẫn đang tăng cao. Đặc biệt là Lai Châu, tỉnh chịu thiệt hại nhiều nhất do đợt mưa lũ này. Ảnh: VnExpress

Hệ thống cửa hàng FPT Shop của FPT Retail thuộc khu vực 3 tỉnh cũng không chịu ảnh hưởng nhiều trong và sau đợt mưa lũ. Chị Lê Thị Kiều Anh, giám sát bán hàng khu vực 7, cho biết tuy mưa to nhưng các cửa hàng FPT Shop không bị ngập. "Khó khăn lớn nhất là các con đường dẫn quanh các shop vẫn đang chìm trong nước, ảnh hưởng khá lớn tới việc đi làm của CBNV và doanh thu của các shop trong ngày hôm nay (25/6) và các ngày tới", chị Kiều Anh than.

Do nắm trước tình hình thời tiết, các shop trên địa bàn 3 tỉnh đều được ban lãnh đạo, GĐ vùng quan tâm nhắc nhở. Toàn bộ hàng hóa, kể cả kho hàng, đều được đặt nơi cao ráo và đều có người trực.

"Chỉ có vài gia đình nhân viên ở Hà Giang bị ngập nhẹ. Tuy nhiên nước đã nhanh chóng rút và không ảnh hưởng tới cuộc sống của CBNV", chị Kiều Anh chia sẻ sau khi nhận được tin thông báo từ các cửa hàng nằm trên 3 tỉnh chịu thiệt hại báo về.

Đợt mưa bão được coi là gây thiệt hại nặng nề nhất kể từ mùa mưa năm 2018. Hiện tại, thành phố Lai Châu đang bị cô lập do thủy điện xả lũ. Toàn bộ các tuyến đường đi vào tỉnh Lai Châu đều bị cô lập.

>> Người nhà F ở Nhật an toàn khi Osaka bị động đất

Trọng Nghĩa - Thúy Ngân

Ý kiến

()