Chúng ta

FPT Telecom duy trì định mức nghỉ mát

Thứ ba, 30/5/2017 | 14:57 GMT+7

Người nhà ‘Cáo’ đi nghỉ mát tập trung, kinh phí mỗi cá nhân 4 triệu đồng sẽ được chuyển vào lương. Nếu không tham gia thì sẽ bị truy thu.

FPT Telecom vừa ban hành chính sách nghỉ mát tập trung năm 2017. Theo đó, CBNV được nghỉ tối đa 3 ngày cho kỳ nghỉ mát tập trung theo kế hoạch của đơn vị.

Định mức nghỉ mát dành cho mỗi CBNV FPT Telecom là 4 triệu đồng/người (đối với nhân viên làm việc đủ hoặc trên 12 tháng). Trường hợp chưa đủ 12 tháng làm việc, nhân viên sẽ hưởng theo tỷ lệ số tháng làm việc, với hạn mức tối thiểu 500.000 đồng/người. Dự kiến, tiền nghỉ mát sẽ được chi trả vào lương, trước ngày 15/6.

ANH-2-1437033203-660x0-2965-1496113464.j

Chính sách nghỉ mát của FPT Telecom được áp dụng từ năm 2014. Những năm trước, đơn vị sẽ chuyển tiền cho CBNV tự đi nghỉ mát hoặc một số đơn vị tự tổ chức chung. Năm nay, với mong muốn tạo điều kiện cho các CBNV và các đơn vị tăng cường hoạt động teambuilding, giao lưu và gắn kết, tất cả CBNV nhà ‘Cáo’ sẽ nghỉ mát chung. Ảnh: FPT Telecom.

Với những đơn vị có số lượng ít hơn 20 nhân sự, FPT Telecom khuyến khích liên kết tổ chức nghỉ mát để tăng sự giao lưu giữa các đơn vị. Các đơn vị phải gửi kế hoạch tổ chức và danh sách nhân viên tham dự về Ban nhân sự trước và sau khi nghỉ mát. Kỳ nghỉ được quy định tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến 31/8. 

Nếu CBNV không đi nghỉ mát tập trung và không được sự đồng ý của trưởng đơn vị sẽ bị truy thu chế độ vào kỳ lương tháng sau. Một số vị trí do yêu cầu công việc và các trường hợp đặc biệt không thể thu xếp đi nghỉ mát tập trung theo nhóm hoặc bộ phận/đơn vị có thể được hưởng một phần tiền chế độ nghỉ mát do đơn vị quy định.

Hoạt động tổ chức nghỉ mát chung theo nhóm sẽ được trưởng đơn vị xác nhận song song với việc ghi lại hình ảnh tham dự cùng tập thể, có đầy đủ thành viên tham dự hoặc thông qua các chứng từ xác nhận của đơn vị tổ chức, hợp đồng dịch vụ, các hóa đơn cung ứng dịch vụ…

FPT Telecom hiện có khoảng 7.000 CBNV trên toàn quốc.

Theo quy định khung về chính sách nghỉ mát ban hành hồi tháng 4, tập đoàn yêu cầu CBNV đi nghỉ mát tập trung theo nhóm hoặc bộ phận/đơn vị mới được hưởng chế độ nghỉ mát.

Trường hợp không chứng minh được nghỉ mát tập trung, CBNV sẽ không được hưởng tiền nghỉ mát. Số ngày nghỉ mát sẽ được trừ vào ngày phép năm. Nếu phép năm không đủ sẽ tính là ngày nghỉ không lương.

Các công ty thành viên sẽ dựa trên khung chính sách để ban hành chính sách nghỉ mát chi tiết. FPT Retail là đơn vị đầu tiên hoàn tất việc nghỉ mát tập trung.

>> Vừa nhận 137 tỷ đồng cổ tức, cổ đông FPT Telecom sắp có 13,7 triệu cổ phiếu mới

Nguyên Văn

Ý kiến

()