Chúng ta

FPT Telecom cấm CBNV uống rượu bia trong giờ làm việc

Thứ ba, 27/9/2016 | 17:12 GMT+7

CBNV FPT Telecom bị cấm sử dụng đồ uống có cồn trong giờ làm việc và các đơn vị không được tổ chức liên hoan ăn uống có sử dụng đồ uống có cồn sau giờ làm việc.

Hôm nay (ngày 27/9), Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thanh Hà đã ký quyết định về việc không sử dụng bia, rượu và đồ uống có cồn trong toàn công ty, bao gồm cả Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) và Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (Phương Nam).

Cụ thể, nghiêm cấm CBNV FPT Telecom sử dụng đồ uống có cồn trong giờ làm việc; cấm các đơn vị tổ chức liên hoan ăn uống có sử dụng đồ uống có cồn sau giờ làm việc.

NIK-2161-JPG-5111-1474970144.jpg

Quyết định cho phép CBNC FPT Telecom dùng rượu, bia trong các dịp liên hoan như tổng kết năm, kỷ niệm thành lập đơn vị...

Quyết định cho phép các đơn vị, tổ chức liên hoan có sử dụng rượu, bia vào các dịp có ý nghĩa (tổng kết năm, thành lập đơn vị…). Tuy nhiên, trưởng đơn vị có trách nhiệm tổ chức và hạn chế rượu bia được sử dụng trong buổi liên hoan.

Văn bản mới cũng yêu cầu cá nhân có sử dụng rượu bia cần tuân thủ Luật giao thông đường bộ và đặc biệt Nghị định 46/2016 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với người điều khiển xe vi phạm quy định nồng độ cồn.

Các cá nhân, đơn vị vi phạm quy định sẽ bị kỷ luật tùy theo mức độ, từ khiển trách cho đến sa thải, căn cứ vào nội quy lao động của FPT Telecom.

“Trong vòng 2 tháng, hai trưởng phòng kinh doanh của chúng ta đã tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến bia rượu. Mất mát này không gì bù đắp được, là tiếc nuối vô hạn đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp”, PTGĐ Vũ Mai Hương thay mặt Ban điều hành FPT Telecom chia sẻ.

Lãnh đạo FPT Telecom yêu cầu mỗi thành viên đơn vị nâng cao ý thức về tác hại và tổn thất có thể do bia rượu mang lại đối với bản thân và gia đình; nghiêm túc tuân thủ quy định đã ban hành; bảo vệ sức khỏe và an toàn cá nhân.

Các trưởng bộ phận/đơn vị phải quán triệt chỉ đạo, nhắc nhở một lần nữa đối với CBNV trực thuộc trong cuộc họp gần nhất. Hai đơn vị TIN/PNC ban hành và phổ biến quyết định tương tự tại đơn vị.

“Mong là chúng ta không phải đối diện với tình huống đau thương như vậy thêm lần nào nữa”, chị Hương viết.

>> Những cái chết vì rượu bia

Nguyên Văn

Ý kiến

()