Chúng ta

'FPT Telecom Bắc Ninh đem lại nhiều kinh nghiệm sống'

Thứ năm, 12/6/2014 | 17:10 GMT+7

"Những kinh nghiệm trong công việc, lời khuyên và sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo đã giúp tôi xử lý được nhiều tình huống, ứng xử với mọi người tốt hơn trong suốt 5 năm qua", chị Nguyễn Thị Hoài Thu, phòng Kế toán, chia sẻ.
> FPT Telecom Bắc Ninh phấn đấu thành chi nhánh 'vệ tinh'

Với chị Thu, dù là ngày đầu tiên mới vào (19/5/2009) hay sau 5 năm làm việc tại FPT Telecom chi nhánh Bắc Ninh thì cảm xúc vẫn vẹn nguyên: yêu mến công ty và quyết tâm làm việc. Chị cũng rất thích môi trường FPT Telecom - nơi mà tài năng con người được thỏa sức bộc lộ và tôn trọng.

a

Chị Thu (áo kẻ đen) luôn ấn tượng với chia sẻ của lãnh đạo FPT Telecom.

Chị luôn ghi nhớ lời chia sẻ về cách quản lý và ứng xử trong công việc của TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa khi đến thăm chi nhánh Bắc Ninh vào tháng 6/2011: "Mỗi người đều có điểm mạnh, điểm yếu, mình phải nhìn mặt tốt của từng người để làm việc chứ không phải tìm ra cái xấu để nói họ. Đặc biệt là một nhà quản lý, khi gặp một vấn đề gì đó không nên giải quyết bằng cảm xúc". Lời khuyên này đã giúp ích cho chị rất nhiều trong cách xử lý công việc suốt 5 năm qua.

Gắn bó với chi nhánh được 4 năm 2 tháng, chị Nguyễn Thị Liên, phòng Kinh doanh, FPT Telecom Bắc Ninh, tâm sự: "Một khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận được môi trường làm việc của FPT Telecom - chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo. Điều đó giúp mỗi thành viên trong chi nhánh trưởng thành, vững tin và gắn bó hơn với công việc mình đã chọn".

q

Chị Liên (ngoài cùng bên phải) là một trong những nhân viên kinh doanh xuất sắc của FPT Telecom Bắc Ninh.

Ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất còn khó khăn, nhân viên lại bỡ ngỡ, có lúc tưởng như phải bỏ cuộc. Bản thân chị gắn bó với chi nhánh Bắc Ninh đến hôm nay là nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của Thân Ngọc Cảnh (hiện là tân Giám đốc chi nhánh Sơn La). Thời gian đầu đi làm thị trường rất vất vả, hai chị em đã đi phát bản khảo sát đến từng nhà, từng ngõ nhỏ trong các làng. Lúc đó hầu như khách hàng rất thờ ơ với FPT. Ngọc Cảnh đã hướng đẫn chị tỉ mỉ từ những việc đơn giản nhất, giúp chị có thêm nhiều kinh nghiệm. Chỉ trong vòng 15 ngày làm việc ban đầu, chị đã ký được 15 hợp đồng.

Đặc biệt, tháng thứ 5 làm việc, chị đã gặp một vị khách hàng rất khó tính. Để thuyết phục, trong nhiều ngày chị đều hỏi thăm sức khỏe của vị khách và trò chuyện như một người bạn. Cuối cùng, trước sự kiên trì của chị, khách hàng đã đồng ý dùng mạng FPT. Và chính vị khách đó về sau trở thành người "đẻ trứng vàng", giúp chị có thêm nhiều hợp đồng khác.

a

Chị Quế vẫn nhớ rất rõ những ngày đầu thành lập chi nhánh.

Chị Đỗ Thọ Quế, Phòng Hành chính nhân sự, lại luôn ấn tượng về tinh thần đoàn kết của CBNV - đó là sức mạnh để đơn vị gặt hái được những thành quả trong thời gian qua và vượt qua được những thách thức trong tương lai.

5 năm trước, sau khi được đào tạo tại Hà Nội, chị được chuyển về Bắc Ninh ngày 6/6/2009 để chuẩn bị khai trương chi nhánh và hỗ trợ các công việc hành chính nhân sự của đơn vị khi hoạt động. Lúc đó, đội ngũ nhân viên mới đều lo lắng không biết sẽ tiếp nhận công việc thế nào khi sát ngày khai trương, văn phòng chưa sửa chữa xong, máy tính chưa có... Cả đội bắt tay vào công tác dọn dẹp, kê bàn ghế, mua sắm trang thiết bị cần thiết. Ngày 8/6/2009 chi nhánh khai trương thì 22h tối hôm trước, mọi người vẫn ở lại văn phòng để hoàn thành nốt công tác chuẩn bị. 5h sáng hôm sau, cả đội cũng đã có mặt ở chi nhánh để chờ đón thời khắc quan trọng nhất.

"Đến tận bây giờ, đội ngũ "F1" chúng tôi (tên gọi vui của lứa nhân viên đầu FPT Telecom Bắc Ninh) vẫn ôn lại những kỷ niệm đó và chắc chắn không thể quên được", chị nói.

a

Chị Nhung gắn bó với văn phòng Từ Sơn từ rất lâu.

Đã hơn 4 năm làm việc (từ tháng 2/2010), chị Nguyễn Thị Nhung, phòng Dịch vụ khách hàng, vẫn bồi hồi khi kể lại câu chuyện thành lập Văn phòng giao dịch ở thị xã Từ Sơn. Ngày đầu, cơ sở vật chất rất tuềnh toàng, chỉ có bộ bàn ghế đơn sơ ở phòng khách, chiếc cửa kéo cũ kỹ khiến mỗi khi mưa nước lại ngập vào nhà, không gian bên ngoài ồn ào do có nhiều xe cộ, nói chuyện điện thoại phải "vặn to âm lượng hết cỡ" mới nghe thấy.

Sau một thời gian, anh Lê Công Triệu tiếp quản chi nhánh, tình hình kinh doanh tốt hơn, cơ sở vật chất cũng được cải thiện. Văn phòng được tiếp nhận thêm một quầy làm việc cũ từ thành phố Bắc Ninh chuyển xuống, cửa chính được tân trang lại, thay đổi một số trang thiết bị. Nhìn văn phòng làm việc ngày càng khang trang hơn, cơ sở vật chất dần hoàn thiện cùng với sự phát triển của đội ngũ nhân viên và công việc kinh doanh, chị rất vui mừng, anh em cũng yên tâm công tác hơn.

Theo chị, làm dịch vụ như "làm dâu trăm họ", phải đảm bảo khách hàng luôn hài lòng. Điều đó rất áp lực nhưng khi đã quen thì đem lại nhiều kinh nghiệm sống và làm việc rất quý. "Mỗi nhân viên dịch vụ khách hàng đều rèn cho mình tính nhẫn nại, tỉ mỉ, điềm đạm, khéo léo trong giao tiếp, xử lý tình huống tốt", chị tiết lộ.

FPT Telecom Bắc Ninh được thành lập ngày 8/6/2009 với 19 nhân sự ban đầu. Ngày 8/6 vừa qua, chi nhánh đã tổ chức lễ sinh nhật mừng tuổi thứ 5. Đến nay, chi nhánh đạt được thành công đáng kể với 44 nhân viên và các chỉ số kinh doanh khá tốt. Hiện, đơn vị có trụ sở chính tại 74 Hai Bà Trưng, TP. Bắc Ninh, và Văn phòng giao dịch tại 225 Minh Khai, thị xã Từ Sơn.

5 tháng đầu năm nay, FPT Telecom Bắc Ninh hoàn thành 120% kế hoạch phát triển thuê bao, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013, doanh thu vượt 5% và lợi nhuận đạt 114% so với kế hoạch đề ra. Năm trước, đơn vị cũng là một trong những chi nhánh hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh của công ty.

Nhàn Nhã

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()