Chúng ta

FPT tặng học bổng cho nam sinh hoãn án thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm, 11/6/2015 | 16:03 GMT+7

Cảm thông trước hoàn cảnh của Đỗ Quang Thiện, học sinh lớp 12 trường THPT Buôn Mê Thuột, được cơ quan chức năng tạm hoãn thi hành án để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Táng 9/2012, học sinh Đỗ Quang Thiện di chuyển xe máy và va chạm vào ông Lê Phước Thọ, sinh năm 1945, ngụ đường Nguyễn Trãi, phường Thành Công, Buôn Mê Thuột khiến người này chấn thương sọ não, liệt nửa người, tỷ lệ thương tích 50% tạm thời. Tòa án TP Buôn Ma Thuột xử sơ thẩm và phạt nam sinh 6 tháng tù cho hưởng án treo. Đến ngày 8/8/2014, TAND tỉnh Đăk Lăk đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử sau đó đã tăng hình phạt lên 9 tháng tù giam.

IMG-9102-JPG-8659-1433983685.jpg

GĐ FPT Polytechnic Tây Nguyên Huỳnh Ngọc Khoan đã đến nhà và trao số tiền học bổng trị giá 10 triệu đồng kèm theo những phần quà ý nghĩa cho Đỗ Quang Thiện. Ảnh: FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Sau khi bị bắt, gia đình Thiện đã làm đơn trình bày đến các cơ quan có thẩm quyền và cơ quan báo chí để tìm cách minh oan khi nạn nhân Lê Phước Thọ có sử dụng rượu bia và khi điều khiển phương tiện, ông Thọ đã thiếu quan sát nên dẫn đến sai phạm gây ra tai nạn. Qua quá trình xem xét và tìm hiểu, ngày 20/5, TAND Tối cao đã có kháng nghị bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Đăk Lăk đối với Thiện, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ thi hành án, hủy bản án phúc thẩm đối với Thiện để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhằm tạo động lực để Thiện tiếp tục con đường học tập, đầu tháng 6 vừa qua, lãnh đạo FPT Polytechnic Tây Nguyên đã đến thăm và trao số tiền học bổng trị giá 10 triệu đồng cùng các phần quà ý nghĩa. “Tôi rất cảm phục gia đình vì đã có lòng tin vào công lý và xã hội. Tôi tin rằng những người tốt như Thiện nhất định có được thành quả tốt trong tương lai. Kỳ thi sắp tới mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên nhà trường mong muốn em cũng như gia đình vững tin để có sự chuẩn bị tốt nhất. FPT hy vọng sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu lớn cho Thiện”, anh Huỳnh Ngọc Khoan, GĐ FPT Polytechnic Tây Nguyên, chia sẻ.

Đón nhận tấm lòng của Cao đẳng FPT Tây Nguyên, Thiện chia sẻ, thời gian qua em đã cố gắng vượt qua mọi rào cản về tâm lý để tiếp tục hy vọng ở một kỳ thi thành công. "Phía trước còn nhiều áp lực và khó  khăn nhưng học bổng từ FPT sẽ giúp em có thêm tự tin để có thể vượt qua tất cả”, Thiện chia sẻ. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()