Chúng ta

FPT tặng HC Vẻ vang cho 3 cô gái Vô địch PM Contest 2018

Thứ hai, 12/11/2018 | 15:38 GMT+7

Sáng nay (12/11), trong buổi họp giao ban tập đoàn, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng HC Vẻ vang FPT hạng Ba cho 3 cô gái nhà Phần mềm với thành tích Vô địch cuộc thi tìm kiếm nhà quản trị dự án giỏi PM Contest 2018.

Chung kết PM Contest diễn ra chiều 9/11 đã tìm ra chủ nhân của chiếc cúp Vô địch là 3 cô gái của đội ATeam đến từ đơn vị FSU1.Aviation. Với phong thái tự tin, tinh thần quyết chiến, quyết thắng và kiến thức chuyên môn sâu rộng, các cô gái ATeam nhận được sự đánh giá cao từ hội đồng giám khảo.

Để có được thành tích này, các thành viên của ATeam đã phải vừa làm việc dự án, vừa tranh thủ tập luyện cùng nhau để có được sự phối hợp ăn ý nhất. Bên cạnh đó, các cô gái còn nhận được sự hướng dẫn tận tình từ anh Lưu Trần Phong (FSU2.Z79), thành viên của đội vô địch PM Contest 2017.

Các thành viên của ATeam đều đang là những PM (quản trị dự án) quan trọng nhà Phần mềm. Đội trưởng Vũ Thị Thanh Tú là người đầu tiên sở hữu đầy đủ bộ 3 chứng chỉ ISTQB Advance ở Việt Nam. Thành viên Phan Thị Vi Ba là PM dày dặn kinh nghiệm, tiên phong trong những team làm về Azure, Cloud của nhóm Aviation. Cô gái Dương Thị Nhàn là PM trẻ nhất FPT Software có chứng chỉ PMP.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (thứ 2 từ trái qua) trao HC Vẻ vang cho các thành viên của đội ATeam (từ trái qua): Dương Thị Nhàn; Phan Thị Vi Ba và Vũ Thị Thanh Tú.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao HC Vẻ vang cho các thành viên của đội ATeam (từ trái qua): Dương Thị Nhàn; Phan Thị Vi Ba và Vũ Thị Thanh Tú. Ảnh: Trâm Nguyễn.

"Giành giải Vô địch với chúng tôi mọi thứ mới chỉ bắt đầu, đoạn đường phía trước còn rất dài. Chúng tôi sẽ biến động lực to lớn này thành hành động cụ thể để đóng góp nhiều hơn cho đơn vị và cộng đồng PM của công ty", chị Phan Thị Vi Ba xúc động xen lẫn tự hào và vinh dự khi được Chủ tịch Trương Gia Bình trao HC.

Chị Vũ Thị Thanh Tú mong muốn ATeam sẽ phần nào truyền lửa được cho các bạn trẻ của FPT Software để các bạn thêm yêu công việc mình làm và nhìn thấy được con đường phát triển của mình ở đó.

Vui mừng xen lẫn xúc động và bất ngờ khi được nhận HC từ tập đoàn, chị Dương Thị Nhàn nghiệm ra rằng: "Khi bắt đầu làm một việc gì đó, đừng quá băn khoăn mình sẽ được những gì. Nếu bạn làm tốt thì mọi thứ sẽ tự đến với mình".

Bên cạnh được trao HC Vẻ vang FPT hạng Ba từ Tập đoàn, 3 cô gái ATeam còn được TGĐ FPT Software ký quyết định tăng 2 bậc lương cho mỗi người kể từ tháng 12 tới nhờ thành tích từ cuộc thi này.

>> Tăng 2 bậc lương cho đội vô địch PM Contest 2018

PM Contest là cuộc thi toàn quốc lớn nhất của nhà Phần mềm FPT nhằm tìm kiếm những nhà quản trị dự án giỏi. Tiền thân là cuộc thi do Ban chất lượng của Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 (FSU1) tổ chức năm 2014, PM Contest đã lan tỏa ở quy mô rộng hơn, "ngấm" đến tất cả đơn vị sản xuất của FPT Software tại ba miền.

PM Contest 2018 diễn ra trong 3 vòng: Vòng 1 - "Battle Round" (3/9-14/9), vòng 2 - "Presentation Round" (1-12/10), vòng Chung kết diễn ra ngày 9/11. Năm 2018, PM Contest lấy hình ảnh siêu anh hùng - "Flash Hero" vượt qua không gian và thời gian cùng khẩu hiệu “Beyond the Limits” (tạm dịch: Vượt qua giới hạn) truyền thông điệp mỗi nhà quản trị dự án sẽ luôn vượt qua những khuôn khổ, khai phá hết tiềm lực của bản thân để mang lại những giải pháp sáng tạo tăng chất lượng cho dự án. 

PM Contest đã thực hiện thành công 2 năm 2016-2017 với phạm vi toàn FPT Software. Năm 2016, 700 người đăng ký dự thi và 170 người tranh tài. Năm 2017, với chủ đề "Authentic PM - Who are you", cuộc thi thu hút con số kỷ lục 900 người đăng ký và 170 người tranh tài chia thành 55 đội.  Từ cảm hứng của sự kiện, BTC đã quyết định thành lập Cộng đồng PM.

Chương trình PM Contest gồm 4 giai đoạn chính. Toàn bộ đề thi (2.000 câu hỏi và gần 50 tình huống dự án thực tế) được biên soạn bằng tiếng Anh. Các vòng gồm: thi online kiến thức quản trị dự án, thi đối kháng kiến thức tại mỗi miền, thi hùng biện tại mỗi miền, vòng chung khảo cả nước. 

Cuộc thi đã khuyến khích tinh thần tự học của Project manager về kiến thức nền tảng về quản trị dự án, xác định năng lực của PM với tiêu chuẩn quốc tế. Tham gia sân chơi PM Contest, các PM có thể học hỏi lẫn nhau, tạo ra cộng đồng trao đổi kinh nghiệm, thông tin.

Diệu Anh

Ý kiến

()