Chúng ta

FPT Tân Thuận 'kẹt xe' kéo dài

Thứ ba, 15/5/2018 | 12:09 GMT+7

Nhiều CBNV bức xúc khi chỗ để xe luôn quá tải. Tuy nhiên, Ban quản lý tòa nhà cho rằng dù liên tục tìm kiếm các phương án giải tỏa nhưng chưa khả thi.

Do phải đi công chuyện bên ngoài nên một sáng tháng 5, khoảng 9h kém, chị Trần Thị Nhi Thu, Synnex FPT, mới về tới khu để xe tòa nhà Tân Thuận. Sau khi quẹt thẻ, đường dẫn lên các tầng để xe trên cao bị căng dây, chỉ dấu của việc hết chỗ để. Chị Nhi Thu chỉ còn cách vòng xe ra sau tòa nhà.

DSC-6631-JPG-7281-1526358801.jpg

CBNV FPT Tân Thuận gửi xe sau giờ cao điểm chỉ còn lựa chọn duy nhất là bãi đất trống phía sau tòa nhà.

Đó là bãi đất trống nhỏ mà tòa nhà Tân Thuận tận dụng làm khu để xe. “Bãi gửi xe không được tráng nền, không có mái che, gạch đá lởm chởm…”, chị Nhi Thu than phiền và cho hay, với nhân viên, chiếc xe là tài sản quý, phải dành dụm bao năm mới mua được nhưng khi gửi vào bãi xe cả ngày phải phơi ngoài nắng mưa nên rất xót.

Theo chị Nguyễn Thị Hữu Quyên, Giám đốc FPT Tân Thuận, đơn vị sở hữu và vận hành tòa nhà, lâu nay khu vực để xe máy bị quá tải bởi các lý do: các công ty (FPT Telecom, Synnex FPT, Sendo.vn và FHO) đều có lượng nhân viên tăng so với thiết kế ban đầu của tòa nhà. “Tòa nhà thiết kế chỉ khoảng 1.200 người. Nhưng hiện này, số lượng thực tế ra vào tòa nhà lên đến trên 2.000 lượt người/ngày”, chị Quyên khẳng định. “Nếu ngày nào đó có sự kiện đào tạo, hội thảo, hội họp sẽ dẫn đến lượng khách vãng lai tăng”.

Giám đốc FPT Tân Thuận cho hay, khu vực để xe máy là nhà tiền chế 3 tầng với sức chứa khoảng 1.000 đến 1.200 chiếc. Vài năm gần đây, khi lượng xe quá tải, tòa nhà đã tận dụng các hành lang chữa cháy xung quanh. “Đây là khu vực không hoàn toàn thuộc quyền sử dụng của FPT Tân Thuận nên tòa nhà chỉ có thể đổ bê tông phần 3m, 3m còn lại của công ty láng giềng. Hơn nữa, theo quy định khu vực này để xe chữa cháy ra vào khi có sự cố nên không thể làm mái che cố định”, chị Quyên lý giải.

DSC-6632-JPG-9382-1526358801.jpg

Theo GĐ FPT Tân Thuận, phần 3m của FPT (bên phải) đã được đổ bê tông. Riêng phần đất còn lại thuộc công ty bên cạnh nên tòa nhà chỉ mượn sử dụng tạm chứ không được phép sửa chữa.

Chị Nguyễn Thị Hữu Quyên thông tin, việc tìm giải pháp vẫn đang được thực hiện, tuy nhiên, chưa có giải pháp thỏa đáng: với phương án cơi nới nhà xe hiện tại không thực hiện được vì vi phạm mật độ xây dựng trong khi giải pháp tìm các bãi đất trống xung quanh để thuê làm bãi để xe chưa có; và nếu có lại khá xa, không thuận tiện cho CBNV.

“Hiện nay, Ban quản lý đã tăng cường bảo vệ thường xuyên sắp xếp xe để tối ưu diện tích và tiếp tục tìm kiếm các giải pháp”, Giám đốc FPT Tân Thuận nhấn mạnh và cho hay, đây là trường hợp bất khả kháng nên kỳ vọng CBNV chia sẻ và chung tay bằng cách để xe gọn gàng, đúng vị trí hướng dẫn của nhóm bảo vệ.

>> FPT xin giấy phép thử nghiệm xe tự lái

Nguyên Văn

Ý kiến

()