Chúng ta

FPT Tân Thuận bỏ phiếu giấy giữ xe

Thứ sáu, 24/6/2016 | 14:39 GMT+7

Theo đại diện Ban quản lý tòa nhà, từ thứ Hai tuần tới (ngày 27/6), tất cả CBNV làm việc trong tòa nhà buộc phải dùng thẻ và đội bảo vệ sẽ không dùng thẻ giấy cho việc giữ xe. 

Sau gần một tuần áp dụng việc quẹt thẻ khi gửi xe máy tại tòa nhà FPT Tân Thuận, số CBNV tuân thủ quy định đã cải thiện rõ. “Sáng nay, khoảng 80% CBNV đã dùng thẻ”, anh Nguyễn Minh Luân, bảo vệ tòa nhà chia sẻ thông tin vào sáng thứ Sáu, ngày 24/6. Trong khi đó, đồng nghiệp của anh Luân ở cửa xe bên cạnh giơ tập vé xe bằng giấy lên và nói: “Sáng giờ cũng hết một tập 100 vé rồi”.

DSC-2608-JPG-8895-1466742300.jpg

80% số CBNV FPT Tân Thuận đã dùng thẻ. Từ ngày 27/6, tòa nhà sẽ chấm dứt việc dùng phiếu giấy để giữ xe.

Theo anh Luân, đa phần CBNV đều chuẩn bị thẻ từ trước khi vào cửa kiểm soát để thuận tiện cho việc quẹt thẻ nhưng cũng có một số trường hợp “có thẻ nhưng đưa ra những lý do như chưa có dây đeo, để quên trên bàn làm việc hay lỡ bỏ vào cốp xe ngại lấy ra”. Để tránh ảnh hưởng đến những người đang chờ, đội bảo vệ đã linh động bấm thẻ giấy cho những trường hợp này. Tuy nhiên, từ tuần mới, thẻ giấy sẽ không được dùng nữa.

Chị Trần Thị Bích Hằng, Ban quản lý tòa nhà, cho hay, các đơn vị làm việc tại FPT Tân Thuận cơ bản đã hoàn thành việc cập nhật thẻ cho CBNV. “Chỉ riêng FPT Telecom còn sót lại một số CBNV. Hôm nay chúng tôi sẽ chốt với đơn vị”, đại diện Ban quản lý tòa nhà chia sẻ và khẳng định từ tuần mới, nếu CBNV không có thẻ sẽ bị phân luồng quay lại phòng bảo vệ, gửi lại giấy CMND để được cấp thẻ tạm.

Hiện số nhân sự đi xe máy của các đơn vị FPT Telecom, FPT Online, FPT Trading, FTI, FHO và Sendo trong khoảng 1.200-1.300 người. Trước đây bãi xe tòa nhà Tân Thuận dùng hệ thống phần mềm mua bên ngoài. Do thời gian dùng lâu nên phần mềm thường bị lỗi. Gần đây tòa nhà đã đặt hàng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) FPT Telecom viết chương trình gửi xe dành riêng cho tòa nhà.

Theo anh Nguyễn Ngọc Đỉnh, phụ trách nhóm làm phần mềm của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển FPT Telecom, ở phiên bản đầu, hệ thống phân luồng riêng biệt với 2 cửa vào và 2 cửa ra. Sau khi vận hành, nhận thấy CBNV thường dồn đông vào giờ cao điểm nên các lập trình viên R&D đã cập nhật phiên bản mới. "Giờ đây, hệ thống ghi nhận được cả bốn luồng, bất kể là lối ra hay vào giúp giải phóng nhanh lượng xe", anh Đỉnh khẳng định.

>> Vượt Google và Microsoft, FPT là nhà tuyển dụng lý tưởng nhất Việt Nam

Nguyên Văn

Ý kiến

()