Chúng ta

FPT Software vinh danh cá nhân gắn bó lâu năm

Thứ tư, 16/4/2014 | 09:08 GMT+7

"Chúng ta có thể không có superstar (siêu sao) nhưng có rất nhiều star (ngôi sao), những người đã làm nên tập thể FPT Software HCM vượt lên trên các công ty đối thủ sừng sỏ nhất", TGĐ Nguyễn Thành Lâm nhấn mạnh.
> FPT Software HCM - hành trình đến số 1 / 'Sức mạnh toàn dân tạo nên thành công'

Đánh dấu sự phát triển của chi nhánh cũng như trên con đường trở thành doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm tại thành phố lớn nhất Việt Nam, tối 11/4, FPT Software đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và tôn vinh những CBNV gắn bó lâu năm với công ty. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, ấm cúng và thân mật tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, quận 1.

Điểm nhấn của chương trình là phần tôn vinh 18 cá nhân đã gắn bó với đơn vị 10 năm - những "Cuder Già". Anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM, là người trực tiếp giới thiệu từng cá nhân trong khi GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tặng hoa và hiện vật tôn vinh. Gương mặt ai cũng rạng rỡ hạnh phúc.

Cùng xem hình ảnh lễ tri ân các 'Cuder Già':

Anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM là người trực tiếp giới thiệu từng cá nhân

Anh Nguyễn Đức Quỳnh, GĐ FPT Software HCM, là người trực tiếp giới thiệu từng cá nhân. Theo anh Quỳnh, "ai từng là người FPT Software đều được gọi là Cuder".

Anh gia nhập FPT từ rất sớm - 1996, yêu thích thể thao, văn nghệ, nhưng đồng thời có tài năng chém gió nên anh đã thuyết phục được anh em dự án quyết tâm theo anh để triển khai DMS cho khách hàng Unilever trên khắp cả nước từ những năm 2002, 2003. Khi FSOFT HCM chính thức thành lập năm 2004, với nhiệt huyết của mình, anh đã dẫn dắt và truyền lửa cho các thế hệ nhân viên của công ty. Chắc chắn, anh vẫn để lại trong lòng người FSOFT một ấn tượng khó quên.

Anh Phạm Minh Tuấn, nguyên GĐ FPT Software HCM, hiện là Chủ tịch FPT Software HCM kiêm TGĐ FTS. Anh gia nhập FPT từ rất sớm - năm 1996, yêu thích thể thao, văn nghệ, đồng thời có tài năng thu phục nhân tâm nên anh đã thuyết phục được anh em dự án quyết tâm theo anh để triển khai DMS cho khách hàng Unilever trên khắp cả nước từ những năm 2002-2003. Khi FPT Software HCM chính thức thành lập năm 2004, với nhiệt huyết của mình, anh đã dẫn dắt và truyền lửa cho các thế hệ nhân viên của công ty. "Chắc chắn anh vẫn để lại trong lòng người FPT Software một ấn tượng khó quên", anh Quỳnh nhấn mạnh.

Anh đi du học từ Đức về, một con người lãng tử, ham thích thể thao, với khả năng vừa đàn vừa hát làm trái tim bao nhiêu chị em FSOFT tan nát. Anh tham gia FSOFT HN và rồi được cử vào HCM làm trưởng VP ĐD năm 2003, đồng thời góp phần gây dựng đội quân G9 trước khi FSOFT HCM được thành lập. Một trong những khách hàng đầu tiên là Sanyo, chắc một số bạn vẫn ngồi đây vẫn còn nhớ. G9 ngày đấy chính là tiền thân của FSU15 và một phần FSU17 HCM bây giờ.

Anh Nguyễn Thành Lâm, nguyên PGĐ chi nhánh, hiện là TGĐ FPT Software. Du học từ Đức về, anh Lâm là lập trình viên lãng tử, ham thích thể thao, với khả năng vừa đàn vừa hát khiến bao trái tim chị em FPT thổn thức. Anh tham gia FPT Software HN và được cử vào TP HCM làm trưởng VPĐD năm 2003, đồng thời góp phần gây dựng đội quân G9 trước khi chi nhánh được thành lập. Một trong những khách hàng đầu tiên là Sanyo. G9 ngày đấy chính là tiền thân của FSU15 và một phần FSU17 HCM hiện nay.

Vui tính, thân thiện, trẻ trung so với tuổi của mình. Anh được TuấnPM quáng cáo rất nhiều khi nhận dự án DMS với một khách hàng khác. Đặc biệt có tài thuyết phục khi anh đưa người nghe vào một mê hồn trận trước khi hiểu ra anh định nói gì, anh đã thành công dự án triển khai với khách hàng khi ép buộc khách hàng ký kết nghiệm thu.... Về quan hệ với đồng nghiệp, anh như trung gian hoá giải các mẫu thuẫn và được anh chị em yêu quý.

Anh Phùng Sỹ Bẩy, Phó Ban điều hành sản xuất FPT Software (DMO). Về quan hệ với đồng nghiệp, anh như trung gian hóa giải các mẫu thuẫn và được anh chị em yêu quý. Anh Bẩy là người vui tính, thân thiện, trẻ trung so với tuổi của mình. Anh được anh Phạm Minh Tuấn "quảng cáo" rất nhiều khi nhận dự án DMS với một khách hàng khác. Anh đặc biệt có tài thuyết phục khi đưa người nghe vào một mê hồn trận trước khi hiểu ra anh định nói gì.

Chị là hoa hậu của khối BA của FPT, nhưng rất may cho chồng chị và cũng buồn cho bao chàng trai FSOFT là chị đã kịp lấy chồng trước khi gia nhập FSOFT vào những ngày đầu tiên. Là nữ kế toán trưởng trong suốt 10 năm, chị vừa là tay hòm chìa khoá, vừa tư vấn cho các anh chị lãnh đạo trong việc giải quyết các vấn đề tài chính, nhưng đồng thời chị còn là người rất nghiêm khắc, trách nhiệm giúp giảm thiểu tối đa sai sót của bộ máy non trẻ.

Chị Nghiêm Thị Minh Hà, Kế toán trưởng FPT Software HCM. Chị là hoa hậu của khối BA của FPT, nhưng rất may cho chồng chị và cũng buồn cho bao chàng trai FPT Software là chị đã kịp lấy chồng trước khi gia nhập đơn vị vào những ngày đầu tiên. Là nữ kế toán trưởng trong suốt 10 năm, chị vừa là tay hòm chìa khoá, vừa tư vấn cho các anh chị lãnh đạo trong việc giải quyết các vấn đề tài chính, nhưng đồng thời còn là người rất nghiêm khắc, trách nhiệm, giúp giảm thiểu tối đa sai sót của bộ máy non trẻ.

Tục gọi Sơn Cờ, đệ tử chân truyền của Hùng Râu, kiện tướng cờ vua quốc gia. Anh chỉ duy nhất hoà với tiến sỹ toán học Nam Dũng, còn lại các cao thủ cờ tại FPT đều bại dưới tay anh. Anh gia nhập FSOFT HN từ những năm 2000 và sau đó từ 2002 anh tham gia triển khai dự án DMS cùng với anh TuấnPM, Chả biết anh kinh doanh thế nào, nhưng anh hay được mọi người gọi là Hoàng Xuân Sơn, vì anh luôn may mắn vào những giờ phút quyết định. Có tin đồn thổi rằng dạo này anh rất hay đi lễ chùa, chắc là để củng cố cho lý thuyết xuân của mình thì phải...

Anh Hoàng Thanh Sơn, GĐ FSU3. Tên thường gọi Sơn "Cờ", kiện tướng cờ vua quốc gia. Anh chỉ duy nhất hòa với tiến sĩ toán học Nam Dũng, còn lại các cao thủ cờ tại FPT đều bại dưới tay anh. Anh gia nhập FPT Software HN từ những năm 2000 và sau đó từ 2002 anh tham gia triển khai dự án DMS cùng với anh Phạm Minh Tuấn. "Chả biết anh kinh doanh thế nào, nhưng anh hay được mọi người gọi là Hoàng Xuân Sơn vì anh luôn may mắn vào những giờ phút quyết định", anh Quỳnh hóm hỉnh.

vu-fsoft1-987887-1413021482.jpg

Anh Phạm Nguyên Vũ, Phó GĐ FSU3. Là Bảng nhãn FPT, anh tham gia FPT trước khi được mời sang FPT Software để tiếp tục triển khai dự án DMS. Anh là một hình mẫu của tuổi trẻ máu lửa, chinh chiến và cống hiến hết mình cho công việc. Cho đến nay, anh vẫn luôn năng nổ, bám sát khách hàng và đem lại những hợp đồng khủng cho FPT Software HCM. "Số anh đào hoa, được nhiều chị em ở nhà Phân phối yêu thầm nhớ trộm, nhưng anh vẫn quyết tâm với bà xã hiện tại là một nhân viên của đơn vị. Thế mới biết, bụt chùa nhà vẫn thiêng", GĐ FPT Software HCM dí dỏm. Ảnh: Tiểu Mai.

Là một trong những yếu tố thành công trong việc triển khai DMS khắp các tình thành. Anh nhậu nhiệt tình, luôn say trước khách hàng, nhưng bù lại được khách hàng quý và tin tưởng. Sau bao năm gắn bó từ ngày đầu, chinh chiến với nhiều FSU, hiện anh đang dừng chân tại FSB với trách nhiệm nghiên cứu và khai phá các dự án đi sâu về công nghệ cho FSOFT.

Anh Vũ Đình Dương, Ban Giải pháp và công nghệ (FSB). Anh là một trong những yếu tố thành công trong việc triển khai DMS khắp các tỉnh, thành. Anh nhậu nhiệt tình, luôn "say" trước khách hàng, nhưng bù lại được khách hàng quý và tin tưởng. Sau bao năm gắn bó từ ngày đầu, chinh chiến với nhiều FSU, hiện anh đang dừng chân tại FSB với trách nhiệm nghiên cứu và khai phá các dự án đi sâu về công nghệ cho FPT Software.

tuanfsoft1-336399-1413021482.jpg

Anh Hà Duy Tuấn, GĐ BU2, FSU15. Anh Tuấn tham gia G9 khi mới thành lập FPT Software HCM với dự án rất nổi tiếng thời bấy giờ là TougoDB của Sanyo Electrics. Anh là người ít nói, trầm tính và giỏi chuyên môn. Ứng viên nào gặp anh phỏng vấn thì khó giành được đánh giá tốt theo chuẩn của anh. Theo anh Quỳnh, tiếp xúc với anh Tuấn nhiều sẽ thấy sự đam mê và nhiệt huyết của anh thể hiện rõ ở những vấn đề anh quan tâm. "Anh vẫn rất say mê với những công nghệ khó, và luôn là người hỗ trợ tích cực cho anh em", anh Quỳnh chia sẻ. Ảnh: Tiểu Mai.

yenfsoft1-155525-1413021482.jpg

Chị Phan Hoàng Yến, FSU3. Nick name của chị là Yến "Sào". Chị từng là hoa khôi FPT Software HCM những năm đầu tiên. Là một trong 13 nữ nhân viên đầu tiên của đơn vị, chị Yến luôn hết mình cho công việc với hình ảnh "cứ có việc gì khó, đã có Yến lo". Tuy vậy, thành quả lớn nhất của chị trong 10 năm làm việc tại FPT Software HCM là đã trói chặt một chuyên gia công nghệ tại FPT dùi mài kinh sử từ Liên bang Nga trở về. Ảnh: Tiểu Mai.

thuongfsoft3-421804-1413021483.jpg

Chị Trần Nguyễn Hoài Thương, Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng, FSU1 HCM. Chị Thương là từng là MC, ca sĩ đầu tiên trong buổi lễ khai trương chi nhánh. Là ca sĩ "hạng sao" những năm 2004-2007 của FPT Software HCM và FPT HCM, sau 10 năm, cô ca sỹ ngày nào đã trở thành… mama tổng quản đưa đẩy những em gái chân dài của nhóm Lady QAGA lên đài danh vọng FStar 2013. Ảnh: Tiểu Mai.

Từ 1 tester năm 2004, sang làm Vice QA manager của cả FSOFT HCM, Ngày ấy, PhuongK là cô trinh sát đầu tiên của FsoftHCM với khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương nhưng đã “tàn sát” biết bao PM đi đúng lộ trình dự án. Và quá trình trinh sát cô cũng đã phải lòng PM để giờ là một gia đình hạnh phúc với một bé gái xinh xắn. PhuongTTK là mẫu manager có sức ảnh hưởng to lớn ở sự quyết đoán, dứt khoát và mạnh mẽ. Sau vài năm ở Nhật, Phượng về HCM và tiếp tục dẫn dắt hoạt động của QA HCM. Người phụ nữ nhỏ nhắn nhưng khả năng làm việc không hề nhỏ.

Chị Trần Kim Phượng, Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng (QA), FPT Software HCM. Từ một tester năm 2004, sang làm Phó phòng QA chi nhánh, cô trinh sát đầu tiên của đơn vị với khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương nhưng đã hướng biết bao quản trị dự án đi đúng lộ trình. "Chị Trần Thị Kijm Phượng là mẫu quản lý có sức ảnh hưởng to lớn ở sự quyết đoán, dứt khoát và mạnh mẽ", anh Quỳnh nhận định. Sau vài năm onsite ở Nhật, chị Phượng về chi nhánh và tiếp tục dẫn dắt hoạt động của QA HCM. Người phụ nữ nhỏ nhắn nhưng khả năng làm việc không hề nhỏ.

Thành viên của dự án DMS từ thuở sơ khai, từ lúc chưa có thị trường nước ngoài để đến lúc có là Thái chinh chiến dài hạn tại Thái Lan. Bao ngày làm việc tại nơi khách hàng, trải qua bao đợt biểu tình của dân Thái mà Thái vẫn yên bình và tiếp tục cống hiến, đê những sản phẩm được roll out thành công trên xứ người.

Anh Nguyễn Trí Thái, FSU3. Anh Thái là thành viên của dự án DMS từ thuở sơ khai, từ lúc chưa có thị trường nước ngoài để đến lúc có anh xung phong chinh chiến dài hạn tại Thái Lan.

Gặp Khoa cứ tưởng là đang gặp sinh viên mới tốt nghiệp. Trẻ, nụ cười thường trực trên môi, dáng người nhỏ và nhanh nhẹn, Khoa là cán bộ kỹ thuật và phó giám đốc G3 trẻ nhất của FSOFT HCM ngày ấy. Đã có nhiều bài viết về Khoa để phân tích lý do tại sao anh có thể tiến nhanh tại FSOFT cả về vị trí, level và dĩ nhiên là thu nhập như vậy. Câu trả lời thì chắc phải để Khoa say tối nay là sẽ có

Anh Trần Anh Khoa, FSU3. Anh Khoa là cán bộ kỹ thuật và phó giám đốc G3 trẻ nhất của FPT Software HCM ngày ấy. Theo anh Quỳnh, đã có nhiều bài viết về anh Khoa để phân tích lý do tại sao anh có thể tiến nhanh tại FPT cả về vị trí, level và dĩ nhiên là thu nhập nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Với ma ma tổng quản Vọng, chị Ngân, phụ trách nhân sự đã ngẫu hứng bài thơ con coc như sau:Nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng có võ

Chị Nguyễn Thị Vọng, phụ trách đào tạo chi nhánh. Với ma ma tổng quản Vọng, chị Tạ Kim Ngân, phụ trách nhân sự, đã ngẫu hứng bài thơ như sau: Nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng có võ/ Mày châu mắt trợn chưa đáng lo / Vọng sàn hô lớn ngay một tiếng/ Ai dám không tuân sẽ biết liền/ Trăm quân dưới trướng toàn đám trẻ/ Học hành vui chơi cần thật khỏe/ Vọng sàn sẵn sàng cho bánh vẽ/ Học tốt chăm ngoan khỏi khóc nhè!".

Anh tham gia dự án DMS từ những ngày đầu và sau đó xung phong đi Nhật onsite cho khách hàng Hitachi Medical. Anh được phong làm trưởng làng Toga trong thời gian onsite, vì tính cẩn thận, chu đáo của mình. Hiền lành như ông bụt, tính tình dễ thương và gần gũi nên được anh em quý. Hiện tại, anh đang đảm nhận nhiệm vụ setup văn phòng của FSOFT tại Cần Thơ.

Anh Nguyễn Vũ Thiên Ân, FSU15. Anh tham gia dự án DMS từ những ngày đầu và sau đó xung phong đi Nhật onsite cho khách hàng Hitachi Medical. Anh được phong làm trưởng làng Toga trong thời gian onsite vì tính cẩn thận, chu đáo của mình. Hiền lành như ông bụt, tính tình dễ thương và gần gũi nên được anh em quý mến. Hiện tại, anh đang đảm nhận nhiệm vụ chuẩn bị văn phòng của FPT Software tại Cần Thơ.

Có 3 nhân vật được vinh danh nhưng do bận công tác nên vắng mặt là: Anh Nguyễn Quốc Huy, FSU1; anh Mai Chí Võ, FSU3 và anh Nguyễn Đức Hoanh, FSU15.

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến trân trọng mời đại diện lãnh đạo TP lên chụp hình lưu niệm với các nhân viên kỳ cựu chi nhánh.

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến vinh danh và trân trọng mời đại diện lãnh đạo UBND TP HCM lên chụp hình lưu niệm với các nhân viên kỳ cựu chi nhánh.

d

Lãnh đạo TP HCM chụp hình lưu niệm với các "Cuder Già".

FPT Software HCM được thành lập chính thức ngày 13/4/2004 với hai Trung tâm sản xuất là G3 (hiện là FSU3) và G9 (tiền thân của FSU15 hiện tại). Anh  Phạm Minh Tuấn, hiện là TGĐ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT (FTS) - là Giám đốc đầu tiên kiêm nhiệm quản lý G3. Anh Nguyễn Thành Lâm, nay là  CEO FPT Software, làm Phó Giám đốc kiêm nhiệm quản lý G9. Dự án đầu tiên là triển khai giải pháp DMS cho khách hàng Unilever.

Từ hơn 30 người khi khai trương, đến năm 2007, FPT Software HCM đạt mốc 500 người và mở rộng sang các khách hàng Nhật Bản. Đơn vị bắt đầu chuyển trụ sở về F-Town từ tháng 6/2010.

Năm 2012, FPT Software HCM cán mốc  1.000 người. Người may mắn là nhân viên thứ 1.000 của FPT Software HCM là chị Lê Nhất Diệu Thảo, công tác tại BU1, thuộc FSU15, với vai trò Project Manager (Quản trị dự án).

Tháng 9/2013, đơn vị khởi công F-Town 2 và hướng đến mục tiêu 1.500 người trong năm tiếp theo. Trước ngày sinh nhật tuổi lên 10, FPT Software HCM đã chính thức có nhân viên thứ 1.500.

Na Vy

Ý kiến

()