Chúng ta

FPT Software ủng hộ miền Trung sau bão Wutip

Thứ sáu, 4/10/2013 | 18:05 GMT+7

Với tinh thần tương thân tương ái nhằm chia sẻ phần nào sự mất mát của người dân miền Trung, Công đoàn FPT Software chính thức phát động phong trào “Chung tay vì đồng bào miền Trung ruột thịt” từ nay đến hết ngày 12/10.
> Phát động chương trình 'Mùa đông ấm Tây Giang'

a

Cảnh đổ nát sau khi bão đi qua. Ảnh: S.T.

CBNV có thể đóng góp tiền mặt, đồ ăn khô, quần áo, chăn ấm, sách truyện, đồ dùng học tập và công sức cho đồng bào và các em vùng lũ thông qua đầu mối cán bộ Công đoàn - Tổng hội của các đơn vị. Dự kiến, sau khi kết thúc thời hạn quyên góp, đơn vị sẽ tổ chức đến thăm và tặng quà cho bà con miền Trung.

a

Số tiền quyên góp sẽ được FPT Software chuyển đến giúp người dân khắc phục khó khăn sau bão. Ảnh: S.T.

Ảnh hưởng cơn bão số 10 (bão Wutip) đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung. Đặc biệt, ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế có 7 người chết và mất tích, 179 người bị thương. Ngoài ra, 371 nhà bị sập; 168.679 nhà bị tốc mái. Diện tích lúa bị úng, ngập, đổ là 447 ha; diện tích ngô, sắn, hoa màu bị úng, ngập, đổ 5.528 ha. Ước tính tổng thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra đối với ba tỉnh trên là hàng nghìn tỷ đồng.

Các đơn vị trực thuộc  FPT khu vực miền Trung cũng đã bị ảnh hưởng bởi siêu bão Wutip. Có khoảng 1.000 khách hàng của FPT Telecom bị gián đoạn mạng do bão làm đứt đường dây. Ngoài ra, hơn 60% bảng hiệu, cửa cuốn các cửa hàng của FPT Shop bị bay một nửa, nhà bị dột và sập một mảng trần làm nước tràn vào trong nhà.

Đồng Bằng

Ý kiến

()