Chúng ta

FPT Software tuyển người 'canh' Post & Tag trả lương trên 15 triệu đồng

Thứ bảy, 2/9/2017 | 18:07 GMT+7

Thông tin tuyển dụng vị trí 'việc nhẹ lương cao' lập tức dậy sóng nhóm kín Post & Tag trên Workplace - trang Facebook dành cho công việc của FPT.

Anh Đỗ Văn Khắc, Giám đốc Chất lượng kiêm Giám đốc Hệ thống thông tin của FPT Software, vừa đăng thông tin tuyển nhân sự phụ trách Post & Tag - chương trình đề xuất cải tiến của đơn vị. Tiêu chuẩn và đãi ngộ gồm "Lương không dưới 15 triệu đồng/tháng. Phải là người đã làm ở FPT Software 2 năm trở lên, tiếng Việt giỏi là một lợi thế, không cần xinh".

fpt-post-tag-8743-1504328126.jpg

Anh Đỗ Văn Khắc tiết lộ, hiện mới có 2 ứng viên quan tâm đến vị trí này. Dự kiến sau lễ Giám đốc Chất lượng FPT Software sẽ trao đổi với các ứng viên. Ảnh: theladylovescouture.

Theo anh Khắc, nhân sự này sẽ chịu trách nhiệm quản lý, điều phối chương trình Post & Tag, gồm: phân loại Ticket/sáng kiến; làm rõ vấn đề; định hướng/chuyển tiếp hay Tag Ticket đến đúng người, đúng phòng/ban; đôn đốc thúc các quản lý về việc tiếp nhận và áp dụng sáng kiến; báo cáo chương trình Post & Tag. “Điểm đặc biệt là nhân sự sẽ chỉ báo cáo với CEO FPT Software”.

Lý giải việc chương trình Post & Tag đã chạy một tuần mới thông bảo tuyển người phụ trách, Giám đốc Chất lượng kiêm Giám đốc Hệ thống thông tin của FPT Software cho rằng: “Đáng lý làm từ trước, tuy nhiên tôi để mọi người quan tâm đến chương trình rồi đăng thông tin tuyển ứng viên đỡ phải giải thích về công việc”, anh Khắc nói. “Hiện Post & Tag của FPT Software nhờ hai cán bộ từ Ban Đảm bảo chất lượng FPT HO hỗ trợ”.

Một trong những tiêu chí "cứng" là ứng viên phải là người có hiểu biết sâu về đơn vị, “phải đang làm hoặc rất có kinh nghiệm tại FPT Software”. Ứng viên nội bộ có thể hỏi thêm thông tin với anh Đỗ Văn Khắc trên Workplace tại đây.

Từ ngày 28/8, FPT Software mở chương trình Post & Tag đến hơn 13.000 tài khoản trong nhóm kín trên Workplace. Theo đó, CBNV nhà Phần mềm sẽ trải qua các bước: Vào nhóm Post & Tag tại Workplace - Post đề xuất (Ticket) và Tag thách thức lãnh đạo.

Ticket là những vấn đề đang tồn tại và đề xuất cải tiến. Đề xuất được post phải có nội dung đúng với chủ đề là các dịch vụ của khối BA nhằm mục tiêu cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả.

Sau vài ngày vận hành, Ban tổ chức Post & Tag đã bổ sung format để đề xuất có thể đi thẳng vào vấn đề. Cụ thể, người đăng phải nêu được Thực trạng (vấn đề gặp phải trong thực tế, khó khăn, bất cập...); Giải pháp (cách giải quyết, đề xuất cải tiến) và Tag lãnh đạo (Tag đầy đủ họ têm ví dụ anh KhacDV tag @Do Van Khac).

Cạnh đó, nội dung Ticket theo đúng chủ đề mảng dịch vụ nội bộ (Business Assurance (BA) Services); mỗi Post chỉ nêu một vấn đề. Ticket được xác nhận (confirm) khi vấn đề đúng thực tế, có giải pháp phù hợp dẫn đến lãnh đạo có hành động và kết quả thực hiện sau đó. (Ticket dưới dạng yêu cầu (request), sửa lỗi không mang tính cải tiến, Ban tổ chức sẽ đóng.

"We Love FPT" là chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. FPT Telecom đã khởi động chương trình với tên gọi Xe cải tiến hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm - dịch vụ và quảng cáo - thương hiệu, trong khi FPT Retail gọi là e-Ticket.

FPT Software, đơn vị có quân số lớn nhất nhà F với quy trình chặt chẽ, muốn lắng nghe những đề xuất cải tiến ở mảng dịch vụ nội bộ, gồm các mảng: Quản lý tài sản, bảo dưỡng/sửa chữa thiết bị văn phòng, khu làm việc; đào tạo; tư vấn, thực hiện các thủ tục nhân sự; đánh giá chất lượng hỗ trợ của đội Tool; dịch vụ nhà ăn; mua hàng; IT, dịch vụ xe buýt…

Theo quy trình, khi đăng Ticket trên nhóm Post & Tag, trong vòng 24 giờ, quản lý/trưởng bộ phận (Level 1) được tag có trách nhiệm trả lời và thảo luận trực tiếp các Ticket nêu ra. Nếu quá hạn, sau 3 ngày, Ticket sẽ tự động chuyển tới cấp cao hơn (Ban lãnh đạo FPT Software - Level 2) và cuối cùng là CEO Hoàng Việt Anh (Level 3) để được xử lý.

Post & Tag của FPT Software có tổng giải thưởng 50 triệu đồng. ​Các Ticket xác nhận đều được thưởng. Mỗi Ticket được xác nhận trị giá 100.000 đồng. 20 Ticket xác nhận sớm nhất nhận thưởng gấp đôi trong khi Ticket tháng giá trị 1 triệu đồng. The best Ticket - đề xuất giá trị nhất sẽ nhận thưởng 5 triệu đồng.

Anh Khắc cho hay, anh đã đề xuất người có ý tưởng cải tiến tốt nhất sẽ trở thành thành viên Top 100 cá nhân xuất sắc Phần mềm FPT năm 2017 hoặc là thành viên Câu lạc bộ Platinum.

>> Nhân viên Phần mềm đề xuất 16 cải tiến trong một ngày

Chi Vy

Ý kiến

()