Chúng ta

‘FPT Software tự hào có đội quân tiên phong với tinh thần cầu tiến’

Thứ sáu, 25/3/2016 | 14:50 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến vinh danh hơn 900 CBNV đang chinh chiến tại nước ngoài nhân Onsiter’s Day.

Ngày 25/3 chính thức được chọn làm Ngày Onsiter của FPT Software từ năm 2009, bắt nguồn từ chuyến onsite đầu tiên của CBNV FPT Software. Đó là chuyến đi Mỹ ngày 25/3/2000 của anh Nguyễn Lâm Phương (nguyên Phó TGĐ FPT Software, nguyên GĐ Công nghệ Tập đoàn FPT) để thực hiện dự án Smart-touch.

Cứ đến ngày 25/3 hằng năm, FPT Software lại vinh danh những chiến sĩ phần mềm đang thầm lặng cống hiến trên đất nước khách hàng… “Ngày này nhằm tôn vinh các bạn onsite - đội quân tiên phong của FPT Software ở “chiến trường”, sát cánh cùng khách hàng để mang những sản phẩm công nghệ chất lượng đi vào cuộc sống, góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác giữa công ty và khách hàng”, anh Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh.

10-4711-1458889296.jpg

CBNV FPT tại Mỹ - FUSA.

Năm 2012, FPT Software mới có 167 onsiter nhưng sau 4 năm với các dự án ngày càng nhiều lên, Phần mềm FPT đang có hơn 900 onsiter từ Việt Nam và hơn 340 CBNV đến từ Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Myanmar, Philippines, Singapore, Slovakia, Nga, Malaysia…

Theo Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, onsiter từ Việt Nam đang mỗi ngày đối diện những thách thức từ công việc với các đối tác trên toàn cầu và nỗ lực bền bỉ để tạo ra thành công cho công ty. Cùng với đó là sự hợp lực của hơn 340 CBNV với 13 quốc tịch khác nhau đang là cầu nối giúp văn hóa và trí thức của thế giới được lan tỏa trên toàn cầu.

“Những thách thức mà các bạn phải đối mặt, những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ mà các bạn đang vượt qua mỗi ngày góp phần tạo nên những thế hệ người Phần mềm FPT trẻ, thành đạt nhanh nhờ sự máu lửa, tinh thần ham học hỏi, không ngại việc khó và biết nắm bắt cơ hội từ toàn cầu hóa”, anh Tiến nhấn mạnh. “Câu chuyện về Phùng Quang Đạt, GĐ CME, hay Dodan, Global Test Manager, là minh chứng điển hình. FPT Software tự hào có những đội quân tiên phong với tinh thần cầu tiến. Tôi hãnh diện khi có những đồng đội như thế”.

Thay mặt Ban lãnh đạo FPT Software, Chủ tịch đơn vị cũng gửi lời cảm ơn gia đình các onsiter vì những hy sinh thầm lặng của họ cho sự thành công của đồng nghiệp và FPT Software ngày nay.

Mới đây, AOP (Hiệp hội Dịch vụ thuê ngoài chuyên nghiệp quốc tế) công bố FPT Software lần thứ 3 liên tiếp lọt vào Top 100 nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài (outsourcing) toàn cầu. 

FPT Software hiện là công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam xét trên cả quy mô doanh thu và nhân lực. Tính đến hết năm 2015, FPT Software đạt doanh thu 181 triệu USD, tăng 34% so với 2014 và quy mô nhân lực trên 9.000 người. Công ty đã và đang cấp dịch vụ cho khoảng 400 khách hàng là các công ty lớn trên toàn cầu. Nhờ nỗ lực nghiên cứu phát triển các giải pháp dịch vụ trên nền công nghệ mới S.M.A.C, đặc biệt là trong lĩnh vực Cloud, FPT đã được Amazon Web Services và Microsoft Nhật Bản công nhận là đối tác chiến lược trong mảng công nghệ Cloud.

Bên cạnh đó, FPT Software không ngừng tập trung nghiên cứu phát triển các giải pháp dịch vụ trong lĩnh vực phần mềm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh song song với việc giảm chi phí đầu tư.

Năm 2016, FPT Software dự kiến tuyển dụng 4.500 nhân viên mới và tăng trưởng doanh thu dự kiến là 30% so với năm 2015. FPT Software cũng đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD và 30.000 nhân viên vào năm 2020.

>> FPT xếp thứ hai môi trường làm việc tốt nhất ngành CNTT

>> Một ngày của onsiter FPT Software tại Mỹ

Nguyên Văn

Ý kiến

()