Chúng ta

FPT Software tiếp tục vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Thứ tư, 22/3/2017 | 15:46 GMT+7

Mạng nghề nghiệp Anphabe và Nielsen vừa công bố danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016. FPT Software lần thứ hai lọt danh sách này.

Sáng nay (ngày 22/3), tại TP HCM, công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và hãng nghiên cứu thị trường Nielsen đã công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. 

Theo đó, tên tuổi lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng là Unilever tiếp tục đứng đầu, sau đó là Vinamilk, Nestle Vietnam, Microsoft, IBM Vietnam, Vietcombank… FPT Software xếp thứ 12, trước Mobifone và sau Suntory Pepsico.

Trước đó, năm 2013, FPT Software cũng tham gia khảo sát và xếp hạng 21 trong Top 100. Như vậy, thứ hạng đơn vị tăng đáng kể sau 3 năm.

IMG-7265-1-7041-1424845775-474-5248-4889

Ba năm trước, FPT đều lọt danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Vị trí lần lượt trong các năm của FPT là: 2015 (21), 2014 (28) và 2013 (hạng 21, FPT Software). Năm nay lần thứ hai FPT Software tham gia khảo sát và xếp hạng khá cao. Ảnh: Trung Hiền.

Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam vừa công bố có nhiều xáo trộn. Hai đơn vị trượt Top 10 là P&G và Suntory Pepsico. Hai cái tên mới thay thế là Vietcombank và Heineken.

Bên cạnh những tiêu chí cũ, danh sách được Anphabe và Nielsen đưa ra năm nay còn coi trọng hơn các yếu tố như lương, thưởng, phúc lợi... để so sánh các thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn. Theo đó, Vinamilk được đánh giá cao ở chế độ lương thưởng, tiếp đó là Unilever. Ở tiêu chí văn hóa và môi trường, Intel Vietnam là đơn vị dẫn đầu.

Với hạng mục doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc, những cái tên được bình chọn là Novaland, KPMG, VPBank, AIA Vietnam và Nike Vietnam. Theo Anphabe, tiêu chí này đánh giá sự gắn kết cả về tình cảm và lý trí của người lao động với doanh nghiệp, từ đó họ sẽ nỗ lực tự nguyện giúp công ty thành công và cam kết gắn bó.

Ở hạng mục Nơi làm việc tốt nhất theo ngành nghề, với Công nghệ thông tin/Viễn thông, FPT Software xếp vị trí thứ hai, sau Viettel.

Trong khi đó, hạng mục Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất, Vinamilk tiếp tục được bình chọn với tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi. Unilever nhận giải đôi ở phần cơ hội phát triển và lãnh đạo - quản lý.

Ở tiêu chí Văn hóa và môi trường, Intel Vietnam là thương hiệu nhà tuyển dụng dẫn đầu. Nestle được bình chọn là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở cả hai tiêu chí chất lượng công việc, cuộc sống, danh tiếng công ty.

Ngoài ra, buổi lễ đã vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc (nhân viên thật sự gắn kết với công ty trong cả suy nghĩ, cảm nhận) có Novaland, KPMG, VPBank, AIA Vietnam và Nike Vietnam.

Sau 4 năm thực hiện, khảo sát này được tổ chức với quy mô, ghi nhận ý kiến từ 26.128 đáp viên đến từ 24 ngành nghề. Đặc biệt năm nay, khảo sát có phỏng vấn 50 giám đốc nhân sự (25% doanh nghiệp Việt Nam - 75% doanh nghiệp nước ngoài); là tiếng nói đại diện cho khoảng 30.000 nhân viên.

Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016

Nguyên Văn

Ý kiến

()