Chúng ta

FPT Software tiếp tục dẫn đầu đề cử xếp hạng cán bộ công nghệ 2018

Thứ hai, 10/9/2018 | 10:22 GMT+7

Với 63 đề cử mới, Phần mềm FPT là đơn vị dẫn đầu trong xếp hạng cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn năm 2018.

Tính đến ngày 3/9, tập đoàn nhận được 115 đề cử gồm 105 đề cử mới và 10 đề cử nâng hạng. Trong đó, FPT Software có 63 đề cử mới; FPT Telecom gửi 26 đề cử; số còn lại từ các đơn vị FPT IS, FPT Online, Synnex FPT và FPT Sendo.

Như vậy, hiện tại, FPT Software là đơn vị có nhiều đề cử nhất trong tổng số 6 đơn vị gửi danh sách. Năm 2017, FPT Software cũng là đơn vị dẫn đầu về số lượng đề cử cán bộ công nghệ.

DSC-0084-1442499723-1200x0-871-5673-1932

Hạn cuối cùng nộp hồ sơ xếp hạng cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn là ngày 13/9. 

Trước đó, Tập đoàn FPT chính thức khởi động dự án xếp hạng cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn năm 2018. Các tiêu chí xếp hạng cán bộ công nghệ FPT 2018 được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Thành tích/Thành tự công nghệ đạt được; Đóng góp cho cộng đồng; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

Bên cạnh đó, hội đồng xét chức danh sẽ rà soát việc nâng/hạ cấp các cán bộ công nghệ đã phong từ năm 2013-2016. Một số tiêu chí như: Thành tích/thành tựu công nghệ đã đạt được hay những đóng góp cho cộng đồng đã được đưa vào từ năm 2016 và tiếp tục triển khai căn cứ theo tình hình thực tiễn.

Dựa theo những tiêu chí này, nhân sự đơn vị bình chọn và gửi danh sách đề cử cho Hội đồng xét chức danh sau khi được Giám đốc công nghệ soát xét.

Hạn cuối nộp hồ sơ ứng tuyển cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn năm 2018 là vào ngày 13/9/2018.

Chương trình xếp hạng cán bộ bắt đầu từ năm 2013, theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ chất lượng. Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia hoạt động chung của tập đoàn.

Liên quan đến chương trình xếp hạng cán bộ, Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết, FPT mong muốn tạo ra môi trường tốt để các cán bộ công nghệ phát triển tài năng của mình. “Công nghệ phải gắn với những giá trị thật. Trong chiến lược của FPT, CNTT giữ vai trò tiên phong, đi trước một bước. CNTT đã và đang dẫn dắt tập đoàn, do vậy, vai trò của các cán bộ công nghệ rất quan trọng”. Anh Lê Hồng Việt, giám đốc công nghệ FPT cũng chia sẻ và khẳng định: “Phải dành sự trang trọng nhất để Vinh danh Cán bộ công nghệ FPT”.

Cấu trúc chức danh năm nay giữ nguyên về nội dung, bao gồm 5 chức danh:

• Quản lý sản phẩm: Chịu trách nhiệm chính xây dựng và hoàn thiện sản phẩm công nghệ.

• Kiến trúc sư hệ thống: Là người xây dựng kiến trúc tổng thể của các hệ thống, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin.

• Chuyên gia công nghệ: Hiểu biết rất sâu về một công nghệ đặc thù, một ngôn ngữ lập trình, sản phẩm công nghệ phổ biến, giải pháp công nghệ hay nền tảng kỹ thuật để xây dựng các công nghệ, sản phẩm mới…

• Tư vấn nghiệp vụ: Chuyên gia trong một số domains nhất định. Tìm kiếm, phát hiện các cơ hội kinh doanh dựa trên việc ứng dụng sản phẩm, giải pháp công nghệ.

• Tư vấn kỹ thuật: Làm việc trực tiếp với khách hàng, nắm bắt, hiểu biết sâu sắc các vấn đề của khách hàng, trên cơ sở hiểu biết rộng về các giải pháp, sản phẩm công nghệ đang có để đề xuất phương án phù hợp nhất.

Hà Trần

Ý kiến

()