Chúng ta

'FPT Software là ngôi nhà với trái tim nhân hậu'

Thứ sáu, 7/12/2018 | 17:54 GMT+7

"Đó là thời điểm cô không muốn quay lại một chút nào. Bản thân lúc nào cũng trong trạng thái lo sợ, vừa trấn an con, vừa lo tiền thuốc thang chạy chữa. Nhưng rất may đã có sự hỗ trợ FPT Software kịp thời...", cô Bùi Thị Bình, phụ huynh của Nguyễn Đức Giáp, đơn vị FSU2.S17, nhớ lại những ngày chạy thận cùng con.

Tháng 10/2017, Giáp có triệu chứng mệt mỏi, bị nôn liên tục nên đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ để khám. Lúc này, bác sĩ chuẩn đoán nam nhân viên FPT Software Đà Nẵng bị suy thận giai đoạn cuối và phải nhập viện. Trải qua một tuần điều trị, sức khỏe của nam nhân viên có dấu hiệu tiến triển nhưng hai thận gần như hư hoàn toàn.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của đồng nghiệp, anh Ngô Duy Trinh, đơn vị FSU2, gửi tâm thư đến Ban lãnh đạo nhờ giúp đỡ. Chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền quyên góp hỗ trợ cho Giáp đã thu về hơn 100 triệu đồng. FPT Software Đà Nẵng cũng tạo điều kiện tối đa để nam nhân viên yên tâm điều trị. Nhận được sự giúp đỡ, đồng viên kịp thời, Giáp đã thực hiện ca ghép thận đầu tiên thành công, và đã cười nói, ăn uống được. 

“Cho đến bây giờ, cô vẫn thấy con trai mình may mắn. Con đã hoạt bát hơn, đi lại dễ dàng. Đó là món quà tinh thần lớn giúp gia đình cô vượt qua gia đoạn khó khăn", cô Bùi Thị Bình, phụ huynh của Giáp, chia sẻ.

47070968-602799050190350-38957-1137-1159

FPT Software Đà Nẵng thăm và trao quà hỗ trợ cho Giáp.

Nhớ lại ngày đầu nhận thông tin con bị bệnh nặng, gia đình cô gần như bỏ mọi công việc từ Hà Tĩnh để lập tức vào Đà Nẵng để chăm sóc. Tưởng chừng như hết cơ hội, nhưng bác sĩ thông báo đã có thận thích hợp. Gia đình vừa mừng vừa lo, mừng vì con có cơ hội được sống, lo vì số tiền chạy chữa cho em ngày càng cạn kiệt. “Tổng chi phí tìm ghép thận, điều trị thuốc men cho Giáp hơn 1 tỷ đồng. Đó là gánh nặng khá lớn đối với gia đình”, cô kể.

Mọi việc diễn ra nhanh chóng, cả bệnh viện và gia đình cùng nhau thức trắng đêm để làm xét nghiệm và sẵn sàng cho ca ghép. Vừa trấn an con, vừa lo tiền thuốc thang chạy chữa, gia đình dần bất lực nhưng liên tục dành cho nhau sự đồng viên để nuôi hy vọng. 

Chú Nguyễn Đức Thắng, bố Giáp cho biết, đơn vị con trai làm việc đã tạo mọi điều kiện cho Giáp nghỉ làm một thời gian dài để điều trị bệnh, nhiều lần động viên, thăm hỏi. Bản thân chú phải túc trực thường xuyên vì mỗi tuần, Giáp phải chạy thận 3 buổi, mỗi lần chạy thận kéo dài vài tiếng đồng hồ...

Với đồng lương của giáo viên và cán bộ về hưu, vợ chồng cô Bình chỉ còn cách vay mượn nhưng dường như cũng không đủ. Rất may, gia đình nhận được sự hỗ trợ của FPT Software. "Các đồng nghiệp của Giáp đã giúp gia đình cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Nhờ có mọi người mà em nó vui vẻ, phấn chấn hẳn lên. Đó là điều mà người làm cha mẹ như cô cảm thấy yên lòng nhất, vì con mình đã chọn được công ty tốt, được chia sẻ và cảm thông”, cô Bình nói và cho biết FPT Software không chỉ là công ty, đó là ngôi nhà với nhiều trái tim nhân hậu.

Dẫu biết rằng hành trình phía trước còn rất dài, thế nhưng cô Bình vẫn yên lòng, bởi phía sau Giáp vẫn còn một gia đình FPT Software hỗ trợ, sẻ chia.

Ngày 14/12, FPT Software Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình tri ân dành cho phụ huynh. Với cô Bình đó là sự kiện đặc biệt, mang nhiều ý nghĩa để mọi người hiểu nhau hơn về môi trường làm việc, kết nối giữa gia đình và công ty. Có thể cô không tham gia chương trình vì nhiều lý do, nhưng quan trọng gia đình vẫn xem FPT Software như ngôi nhà thứ hai. "Dẫu thế nào, cô vẫn mong em sớm quay lại làm việc", người mẹ nhắn nhủ.

Sự kiện tri ân đấng sinh thành CBNV FPT Software sẽ được tổ chức trên cả nước vào tháng 12. Thông điệp của Ngày phụ huynh là “Tự hào bên con” nhằm hướng tới khẳng định niềm tự hào, sự tin tưởng, yêu thương của những người cha, người mẹ khi dõi theo quá trình trưởng thành lớn mạnh, vững chắc của các con mình tại ngôi nhà FPT Software. Tinh thần “Tự hào” cũng là thông điệp hướng tới lễ kỷ niệm FPT Software tròn 20 năm tuổi (13/1/1998 - 13/1/2018) - một cột mốc đáng nhớ, một chặng đường trải qua nhiều gian truân, trắc trở nhưng cũng tràn đầy vinh quang.

TP HCM sẽ là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 8/12 tại tòa nhà F-Town, Lô T2, đường D1 khu công nghệ cao, quận 9. Tại Đà Nẵng, chương trình diễn ra ngày 14/12 tại tòa nhà F Complex, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ở Hà Nội, chương trình sẽ được tổ chức ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ.

>> Nhà Phần mềm 'tung' bộ ảnh ấm áp tình cha con nhân ngày Phụ huynh 2018

Việt Nguyễn - Ngọc Tuyền

Ý kiến

()