Chúng ta

FPT Software hỗ trợ nhân viên bị ung thư

Thứ sáu, 6/11/2015 | 17:39 GMT+7

"Tôi cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của người FPT dành cho con tôi. Chính điều đó là nguồn động lực tinh thần quý báu dành cho gia đình", cô Vũ Thị Xuân, phụ huynh Phạm Thanh Minh, FPT Software, chia sẻ.

Hôm nay (ngày 6/11), đại diện FPT Software đã đến thăm và trao quà cho anh Phạm Thanh Minh (FSU1.GNC) tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội). “Lúc đầu, các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh thông thường nhưng sau quá trình làm xét nghiệm thì kết luận cháu bị ung thư máu. Theo lời khuyên của bác sĩ, cần phải ghép tủy càng sớm càng tốt. Tuy nhiên số tiền để thực hiện ca ghép này hơn 350 triệu đồng và điều trị sau đó khoảng 3 tháng nữa cũng tương đối lớn đối với gia đình", cô Xuân ngậm ngùi.

sssss-4975-1446798817.jpg

Phạm Thanh Minh xúc động trước tình cảm của đồng nghiệp, công ty dành cho mình. Anh đang nỗ lực đương đầu với căn bệnh hiểm nghèo.

Cũng theo cô Xuân, các bác sĩ đã tìm được người phù hợp để tiến hành ghép tủy là em gái của Minh và tỷ lệ cấy ghép thành công lên đến 90%. Dù mắc bệnh, Minh rất nghị lực và ăn uống kiêng cữ, quyết tâm vượt qua bệnh tật.

Chủ tịch Công đoàn đơn vị Phạm Hùng động viên: “Yếu tố tinh thần quan trọng nên dù gặp bất kỳ hoàn cảnh nào gia đình cũng không được bỏ cuộc. Người FPT luôn ở bên cạnh động viên và ủng hộ gia đình”.

Không nén được xúc động, cô Xuân bật khóc: "Tôi thật sự cảm ơn người FPT đã ủng hộ cả về tinh thần và vật chất để gia đình cùng cháu vượt qua giai đoạn khó khăn. Hy vọng, cháu nhanh chóng vượt qua cửa ải tử thần để có thể cống hiến cho công ty nhiều hơn nữa”.

Sau hai tuần phát động, Công đoàn FPT Software đã nhận được số tiền ủng hộ từ CBNV trong và ngoài đơn vị là hơn 260 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được trao tận tay anh Minh và nhân viên Nguyễn Chí Phương (FSU11.BU5) bị u vòm họng.

Ban quản lý Quỹ "Người FPT Vì cộng đồng" cũng đã quyết định hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Trước đó, trường hợp của Nguyễn Hoàng Hải (FSU1.BU1, FPT Software) cũng đã được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội) ghép tế bào gốc thành công. 

Phụ huynh nhân viên Phạm Thanh Minh xúc động chia sẻ:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()