Chúng ta

FPT Software HCM phát hiện CBNV 'lách luật' quẹt thẻ

Thứ năm, 13/12/2018 | 15:58 GMT+7

11 nhân viên vi phạm đã nhận email khiển trách. Đa số "lách luật" bằng cách nhờ quẹt thẻ hộ để nghỉ tránh ngày phép.

Vừa qua, FPT Software HCM đã phát hiện ra một số nhân viên quẹt thẻ hộ tại công ty. Theo đó, nhân viên vi phạm đã nhờ đồng nghiệp quẹt thẻ hộ để nghỉ tránh ngày phép. Sau khi sự việc bị công ty phát hiện và có đầy đủ bằng chứng chứng minh về việc quẹt thẻ hộ, các nhân viên đã nhận lỗi.

Căn cứ vào nội quy lao động công ty và quy định kiểm soát thời gian làm việc tại FPT Software, 11 nhân viên vi phạm đã nhận email khiển trách. 

12345-9163-1544674673.jpg

Căn cứ vào mức độ vi phạm quẹt thẻ hộ, CBNV FPT Software sẽ bị phạt hay khiển trách theo quy định.

Đại diện Ban Bảo mật thông tin FPT Software mong muốn toàn thể cán bộ nhân viên nâng cao ý thức, chấp hành đúng quy định của công ty không chỉ trong việc quẹt thẻ mà còn ở tất cả lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, bộ phận ISM cũng tiến hành rà soát camera liên tục để phát hiện những CBNV nhà F quẹt thẻ hộ. 

Tại FPT Software, Quy định bảo mật thông tin nêu rõ: ''Việc mượn thẻ ra/vào của người khác hoặc cho người khác sử dụng thẻ từ của mình để ra vào nơi làm việc, bao gồm CBNV thực hiện việc quẹt thẻ hộ, hoặc CBNV nhờ quẹt thẻ hộ sẽ chịu mức trừ thưởng từ 300.000 - 1 triệu đồng cho lần đầu tiên. Đặc biệt, nếu nhân viên tái phạm sẽ trừ 3-5 triệu đồng". 

Năm 2016, một nhân viên FPT Software tại Đà Nẵng đã bị phạt 5 triệu đồng khi nhờ đồng nghiệp quẹt thẻ hộ.

Thanh Tùng 

Ý kiến

()