Chúng ta

FPT Software dựng Mõ Làng để ‘truyền-cho-thông’

Chủ nhật, 24/6/2018 | 06:24 GMT+7

“Mõ Làng” FPT Software được thành lập có sứ mệnh là kênh giao tiếp hai chiều từ lãnh đạo đến nhân viên, truyền thông tin và phản hồi hiệu quả.

Sự kiện “Ngày hội Truyền thông FPT Software 2018 và Kick-off Hội Mõ Làng” diễn ra tại ba đầu cầu: TP HCM (21/6), Hà Nội (27/6) và Đà Nẵng (29/6) với nội dung: Chia sẻ định hướng truyền thông nội bộ trong giai đoạn tới, tri ân các cá nhân đóng góp tích cực cho công tác truyền thông, kick-off Mõ Làng. 

Trong giai đoạn tới, theo định hướng từ lãnh đạo FPT Software xây kênh truyền thông “làng xã”, Phòng Truyền thông và Sự kiện nội bộ phối hợp với Ban Văn hóa & Đoàn thể phát triển mạng lưới 100 đầu mối cộng tác truyền thông tại các BU/FSU lấy tên gọi là “Mõ Làng”. Mõ làng - Nhân vật đặc biệt trong văn hóa làng xã truyền thống, không chỉ là nơi truyền bá mọi tin tức, mệnh lệnh từ vua và chính quyền tới dân chúng mà còn là nơi tin cậy để quần chúng gửi gắm, bộc lộ những khát khao, ước mong của mình.

MG-7863-1906-1529750634.jpg

Tại sự kiện Ngày hội truyền thông FPT Software diễn ra ởTP HCM ngày 21/6, chị Lê Thị Trang - Trưởng phòng Truyền thông và Sự kiện FPT Software - giới thiệu thông tin về Mõ Làng và định hướng của lãnh đạo. 

Thành viên của Mõ Làng là cán bộ tổng hội kiêm nhiệm tại các đơn vị. Nói về lý do chọn đối tượng này tham gia vào mạng lưới, chị Lê Thị Trang, Trưởng phòng Truyền thông và Sự kiện, cho hay truyền thông nội bộ hay công tác phong trào đều hướng đến mục tiêu chung là gắn kết, cầu nối giữa lãnh đạo và nhân viên. Trước đây, hoạt động truyền thông chủ yếu thông qua kênh online, Mõ Làng sẽ là kênh offline. Thông qua đầu mối, thông tin sẽ được truyền giữa lãnh đạo và nhân viên. "Cán bộ tổng hội là đầu mối khiến hoạt động truyền thông trở nên sâu sắc, nhanh chóng và hiệu quả hơn, khuyến khích đối thoại mở”, chị Trang nhận định. 

MG-7875-1482-1529750634.jpg

Anh Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software HCM, đánh giá cao vai trò của mạng lưới Mõ Làng. Anh bày tỏ mong muốn các thành viên Mõ Làng sẽ phát huy hết vai trò của mình để mỗi ngày cùng nhau đắp xây nên những giá trị văn hóa, bản sắc riêng của hơn 13.000 con người FPT Software trên toàn cầu.

Với quy mô ngày càng mở rộng của "ngôi làng lớn" FPT Software trên toàn cầu, việc truyền thông tin, tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin ở từng ngõ ngách là cực kỳ quan trọng. Trong kỷ nguyên số, các công cụ hỗ trợ truyền thông điệp ngày càng đa dạng, giúp quá trình này diễn ra dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở việc "truyền-cho-thông", người trong mạng lưới Mõ Làng cũng là nơi mà CBNV gửi gắm những khát khao, ước mơ, nguyện vọng để có những phản hồi kịp thời đến lãnh đạo. Mõ Làng mang sứ mệnh là kênh giao tiếp hai chiều hiệu quả trong thời gian tới. 

MG-7886-8916-1529750634.jpg

Cùng với đội ngũ phóng viên, cộng tác viên, các Mõ Làng sẽ cùng nhau hợp sức để hoàn thành sứ mệnh đặc biệt của mình, tạo nên sự gắn kết giữa các CBNV FPT Software toàn cầu. 

Mới đây, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã phê duyệt cơ cấu tổ chức các đơn vị trong mảng Marketing - Truyền thông - Thương hiệu. Theo đó, Ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược bao gồm hai phòng: Quản lý thương hiệu - Truyền thông nội bộ và sự kiện.  

Phòng Truyền thông nội bộ và sự kiện do chị Lê Thị Trang dẫn dắt có nhiệm vụ xây dựng, phát triển các kênh truyền thông trong nội bộ công ty, gắn kết CBNV và trở thành cầu nối để việc giao tiếp giữa lãnh đạo và nhân viên trở nên xuyên suốt, nhanh chóng hiệu quả. 

Sau sự kiện tại TP HCM, "Ngày hội truyền thông FPT Software 2018 và Kick-off Mõ Làng" tiếp tục diễn ra ở Hà Nội ngày 27/6 và Đà Nẵng ngày 29/6. 

Xuân Phương

Ý kiến

()