Chúng ta

FPT Software dùng hơn 300 đạo cụ đồng diễn tại Hội thao 13/9 miền Bắc

Thứ ba, 11/9/2018 | 14:32 GMT+7

Chỉ có 30 người tham gia tiết mục đồng diễn trong phần diễu hành tại Hội thao FPT 30 năm khu vực phía Bắc nhưng FPT Software sử dụng tới hơn 300 đạo cụ để biểu diễn. Quá trình luyện tập của nhà Phần mềm đang diễn ra gấp rút, khẩn trương trước Đại lễ.

Ngay từ khi nhận được đề tài “giai cấp Nông dân” cho phần đồng diễn tại Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong diễn ra ngày 13/9 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software đã nhanh chóng lên ý tưởng cho phần biểu diễn này. 

Để đáp ứng tiêu chí thể hiện đặc điểm của giai cấp nông dân, đồng thời gắn với lịch sử FPT và có đặc trưng của FPT Software trong đó, tiết mục đồng diễn của nhà Phần mềm sẽ tái hiện hình ảnh Cuder (chàng nông dân cày quốc trên cánh đồng công nghệ) - một biểu tượng của FPT Software.

Trong tiết mục, các cuder nhà Phần mềm sẽ thực hiện các công việc đồng áng để kiếm tiền và đóng thuế cho địa chủ. Để biểu diễn tiết mục này, BTC đã trang bị cho các diễn viên những đạo cụ liên quan đến nghề nông như: thúng, mẹt, rổ, rá, cuốc, thuổng…

Tổng số đạo cụ mà tiết mục sử dụng lên tới hơn 300 dụng cụ được tạo nên từ 35 m ống nước, 50 cái thúng to, 220 lá cờ…

41418397-265920660697921-67393-2290-7836

Buổi tập luyện đầu tiên của FPT Softrware tại trường Cao đẳng Múa Trung ương tối 7/9. Ảnh: BTC.

Một phần không thể thiếu cho tiết mục là 30 diễn viên đồng diễn và 200 người diễu hành. BTC đã khẩn trương kêu gọi, tập hợp lực lượng cho phần biểu diễn đặc biệt này.

“Chúng tôi gửi mail cho hơn 6.000 CBNV FPT Software đang làm việc tại site Hà Nội để kêu gọi mọi người tham gia. Số lượng cần tập hợp là 30 người đồng diễn và 200 người tham gia diễu hành theo yêu cầu của BTC. Rất nhanh chóng, số lượng người đăng ký tham gia đã vượt xa so với 230 người”, anh Lê Hồng Quân, ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software, thành viên Ban tổ chức (BTC) tại Hà Nội, cho hay.

Sau khi tập hợp đủ lực lượng, BTC gấp rút tìm địa điểm tập luyện cho đoàn đồng diễn. Buổi tập đầu tiên của đoàn diễn ra tại trường Cao đẳng múa Trung ương vào tối ngày 7/9 vừa qua. Trong buổi đầu này, BTC đã phổ biến cho các thành viên những gì cần làm và tập các động tác cơ bản trước.

“Buổi tập đầu tiên các thành viên còn khá bỡ ngỡ, lạ lẫm với chủ đề năm nay bởi chúng tôi sẽ phải đồng diễn trên nền quân nhạc hành khúc, một thể loại nhạc mà chúng tôi chưa từng được nghe qua. Tuy nhiên, tinh thần của mọi người rất hào hứng cho tiết mục này”, anh Quân chia sẻ.

Dù mới chỉ vào FPT Software một thời gian ngắn nhưng Bùi Sơn Tùng (FGA.FTEST) hăng hái tham gia vào tiết mục này: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi được là một trong 30 người đồng diễn trong chương trình Đại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT tại sân vận động ngày hôm đó”.

Thời gian tập luyện của đội diễn ra từ 7-9h tối. Dự kiến, hai buổi tập ngày 10 và 11/9 sẽ diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. BTC lựa chọn địa điểm tập tại chính nơi sẽ diễn ra chương trình để các diễn viên không bị hẫng, bị lệch khi trình diễn thật.

Theo chia sẻ từ BTC của FPT Software, chỉ có tiết mục đồng diễn của 30 người là có sự tập luyện trước, còn phần diễu hành của 200 CBNV thì không hề có sự chuẩn bị nào. “Ngày hôm đó, chúng tôi sẽ ngẫu nhiên chọn ra 200 người ngồi trên khán đài xuống để tham gia diễu hành dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chúng tôi để tạo nên một sự bất ngờ thú vị”, một thành viên BTC bật mí.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Không khí tập luyện Đại lễ 13/9 Hà Nội của nhà Phần mềm:

Diệu Anh

Video: BTC

Ý kiến

()